Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga và Qatar phủ nhận hối lộ FIFA để được đăng cai World Cup

Thứ Tư 08/04/2020 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các quan chức của Nga và Qatar mới phủ nhận một bản cáo trạng từ Mỹ rằng họ đã hối lộ hàng triệu USD để được trao quyền tổ chức World Cup.

Hôm thứ 2, Bộ tư pháp Mỹ đã tiết lộ một bản cáo trạng buộc tội Nga và Qatar đã mua chuộc các thành viên ủy ban điều hành FIFA. Qua đó, họ được trao quyền tổ chức World Cup năm 2018 và 2022.

Từ năm 2015, đã có những công kích khiến cho chủ tịch FIFA, Sepp Blatter phải từ chức. Lúc này, bất chấp hành động của chính phủ Mỹ, Nga vẫn khẳng định rằng họ không làm gì sai trong quá trình tranh cử đăng cai World Cup 2018.

Nga và Qatar phủ nhận hối lộ FIFA để được đăng cai World Cup hình ảnh
Qatar phủ nhận hối lộ để đăng cai World Cup 2022

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Nga tuyệt đối có quyền tổ chức World Cup một cách hợp pháp. Chúng tôi đã tổ chức World Cup tốt nhất trong lịch sử.”

“Nga tự hào về điều đó. Chúng tôi đã đọc các bài báo trên các phương tiện truyền thông. Chúng tôi không hiểu những gì mà chúng đề cập.”


Theo cáo trạng, cựu chủ tịch của CONCACAF là Jack Warner đã được hứa và nhận các khoản thanh toán với tổng trị giá 5 triệu USD (4 triệu bảng) để bỏ phiếu cho Nga đăng cai giải đấu năm 2018. Ngoài ra, Rafael Salguero - cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guatemala và thành viên của Ủy ban điều hành FIFA bị cáo buộc đã nhận 1 triệu USD để bỏ phiếu cho Nga.

Tương tự Nga, các quan chức Qatar cũng mạnh mẽ phủ nhận mọi hành vi sai trái trong quá trình giành quyền đăng cai World Cup 2022. Họ ra một tuyên bố chính thức: “Ủy ban Giao nhận và Di sản Tối cao Qatar (SC) phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc có trong các văn bản công khai tại tòa án Mỹ vào ngày 6 tháng 4 năm 2020.”

“Mặc dù có nhiều tuyên bố sai trái, bằng chứng chưa bao giờ được đưa ra để chứng minh rằng Qatar giành được quyền đăng cai FIFA World Cup 2022 một cách phi đạo đức hoặc bằng cách làm trái với quy tắc tranh cử nghiêm ngặt của FIFA.”

“SC tuân thủ nghiêm túc tất cả các quy định trong quá trình tranh cử FIFA World Cup 2018/ 2022 và mọi khiếu nại ngược lại là vô căn cứ và sẽ bị phản đối gay gắt.”


Bản cáo trạng của Mỹ cáo buộc rằng Ricardo Teixeira - cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil và Nicolas Leoz - cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (COMNEBOL) và một người đồng lõa đã được đề nghị và nhận hối lộ để giúp Qatar giành quyền tổ chức World Cup 2022.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X