Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar và PSG: Khi chúng ta không thuộc về nhau

Thứ Năm 22/03/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 tháng trôi qua kể từ ngày trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, mọi chuyện lại không hề yên ổn với cầu thủ Brazil. Những thông tin về việc Neymar rời PSG xuất hiện ngày càng nhiều.


Thất bại trước Real Madrid tại Champions League, thực chất không đáng thất vọng lắm – theo lời HLV Unai Emery. Ông cho rằng, bị loại tại vòng 1/8 Cup C1 mới buồn, còn thua Real thì “cũng bình thường thôi”. Đó là ý kiến người thuyền trưởng, còn các học trò của ông thì chưa chắc. Đơn cử, thông tin Neymar rời PSG đang xuất hiện dày đặc.
 
Những thông tin về việc Neymar rời PSG xuất hiện dày đặc

Những thông tin về việc Neymar rời PSG xuất hiện dày đặc


Bất kể đó thực sự chỉ là những tin đồn, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến những người trong cuộc. Mới đây, GĐTT của đội bóng nước Pháp – ông Artero Henrique không giấu nổi sự bối rối khi được hỏi về điều này. “Tôi không thể đảm bảo tương lai Neymar ở lại PSG”, ông thừa nhận.
 
Trước đó ít ngày, tiền vệ – đồng đội cũ của Neymar là Ivan Rakitic đã “mở đường” cho sự trở lại. Anh cho rằng, luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón Neymar về Barca, bởi không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ 25 tuổi. Trước đó nữa, người Real Madrid liên tục lôi kéo Neymar về với đội của họ. Theo những động thái này, có vẻ như ngày Neymar rời PSG chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Nhưng điều gì cũng có lý do của nó cả, và cầu thủ đắt giá nhất thế giới, cũng là người dễ thay đổi nhất thế giới. Rõ ràng tại PSG, Neymar được hưởng những đặc quyền của một ông hoàng, nhưng chừng đó là chưa đủ với cầu thủ này. Anh liên tục bị chỉ trích, thậm chí bởi chính các CĐV nhà, chỉ vì liên tục giành pen với đàn anh Cavani.
 
Và khi mọi chuyện chuyển hướng xấu, tất nhiên Neymar sẽ nghĩ về môi trường cũ như một phản xạ. Tại Barca, anh được đối xử như một gia đình, được chơi cạnh Lionel Messi – siêu sao số 1 thế giới. Và cho dù không được phát triển khi bị nấp dưới bóng Leo, chẳng sao, đó là mọi người nói. Vì thực tế đối với Barca, cả Messi lẫn Neymar đều là át chủ bài.
 
Báo chí không loại trừ khả năng Neymar rời PSG để về Barca

Báo chí không loại trừ khả năng Neymar rời PSG để về Barca


Tại Paris, anh có gì ngoài tiền? Một đội bóng được xây dựng bởi hàng tỷ euro, bất ngờ thất bại một cách quá dễ dàng trước Real Madrid không có phong độ cao nhất mùa giải này. Chẳng lẽ không có Neymar, PSG yếu kém đến vậy sao? Chỉ riêng suy nghĩ phải chơi với những đồng đội như vậy, cũng là một điều bất công với ngôi sao Brazil. Một mình anh đâu thể làm tất cả?
 
Mặt khác đối với PSG, họ sẽ yêu cầu khoản tiền 222 triệu euro phải cho thấy sự hiệu quả, và phải ngay lập tức. Nhưng rồi trong trận chiến quan trọng nhất mùa giải, một bài test cho tham vọng hóa rồng của “thiếu gia”, thì ngôi sao được kỳ vọng nhất lại lăn đùng ra chấn thương. Những điều này khiến mối quan hệ Neymar – PSG tưởng là êm thấm, nhưng thực chất đang trên đà sụp đổ, bởi họ vốn không hợp nhau ngay từ đầu.
 
Một chuyên gia bóng đá Anh cho biết, quả là bất công khi khán giả chỉ được theo dõi Neymar tại Cup C1 (vì ai mà đi theo dõi Ligue 1?). Còn mới đây, Frank Lampard cũng nói đại ý như vậy, rằng những tài năng như Mbappe giờ mới đối mặt với thử thách thực sự, thay vì giành chiến thắng hàng tuần ở Pháp. Đó là bất lợi về môi trường.
 
Được xem là Man City phiên bản xứ lục lăng, nhưng PSG còn lâu mới vươn đến tầm thiếu gia nước Anh. Tại Etihad, những ông chủ cấp tiền tấn để Pep Guardiola mua người, để cạnh tranh tại giải Ngoại hạng và Champions League. Ở PSG thì khác, họ chẳng phải cố gắng quá nhiều nếu muốn vô địch Ligue 1, và khi sự cạnh tranh không tồn tại, sự tự mãn sẽ xuất hiện, dẫn đến những thất bại vỡ mặt như vừa rồi.
 
Neymar va PSG Khi chung ta khong thuoc ve nhau hinh anh 3

Neymar rời PSG chỉ là vấn đề thời gian


Nếu ai đó lấy Bundesliga làm dẫn chứng để nói về Bayern Munich, thì họ đã có kinh nghiệm già dơ và thống trị nước Đức trong một thời gian dài. Hơn nữa, các cầu thủ quốc nội vẫn tập trung hơn nửa ở quê nhà để thi đấu, giúp giải đấu phát triển. Nhìn sang ĐT Pháp, phần lớn các tuyển thủ chọn nước ngoài để tập trung sự nghiệp, vì họ không phát triển được ở Ligue 1. 
 
Chính vì vậy, Neymar đã quá sai lầm khi lựa chọn thủ đô Ánh sáng làm bến đỗ mới cho sự nghiệp đỉnh cao của mình. Trong khi đó, PSG cũng quá lãng phí khi bỏ 200 triệu bảng cho ngôi sao chỉ để vô địch Ligue 1 (vì họ chưa đủ tầm cạnh tranh Cup C1). Và khi không thuộc về nhau, việc Neymar rời PSG là một điều tất yếu.
 
Dù sao, giá trị của Neymar vẫn là rất lớn, và Real Madrid chẳng tiếc tiền để đưa anh trở về La Liga. Đó mới là con đường để ngôi sao này bước lên đỉnh cao, thay vì trở thành “vua xứ mù” tại Công viên các Hoàng tử.

“PSG đã sai lầm khi đưa về Neymar”
Tiền đạo Neymar chính là nguyên nhân khiến PSG thất bại ở Champions League mùa này, đó là nhận định của cựu HLV ĐT Italia, Arrigo Sacchi.

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X