Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: “Tôi không biết phải làm gì để được tôn trọng”

Thứ Sáu 10/09/2021 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Neymar đã yêu cầu sự tôn trọng nhiều hơn từ công chúng sau khi phá một kỷ lục trên ĐT Brazil.

Sáng nay, Brazil đã giành chiến thắng 2-0 trước Peru trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Cả 2 bàn thắng của Selecao trận này đều có sự tham gia trực tiếp của Neymar.

Neymar ghi bàn vào lưới Peru
Neymar ghi 1 bàn vào lưới Peru

Phút 14, Neymar có đường kiến tạo cho Everton Ribeiro mở tỷ số trước khi tự mình ấn định trận thắng 2-0 phút 40. Đó là pha lập công thứ 12 của tiền đạo 29 tuổi cho Brazil ở vòng loại World Cup, vượt qua những huyền thoại như như Romario, Zico và Ronaldo.

Trong danh sách ghi nhiều bàn nhất cho Brazil từ trước tới nay, Neymar chỉ còn kém “Vua bóng đá” Pele 8 bàn. Sau 113 trận trên mọi đấu trường, cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain đã có 69 lần làm tung lưới đối phương.

Bất chấp thành tích đó, Neymar cảm thấy mình đã không nhận được sự tôn trọng xứng đáng và không biết mình cần phải làm gì để thay đổi điều này. Anh nói với TV Globo: “Rõ ràng, tập thể là quan trọng nhất.”

“Tôi rất hạnh phúc khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, kiến tạo nhiều nhất ở vòng loại World Cup cho ĐT Brazil. Sắp tới, nếu mọi việc suôn sẻ, sẽ là một vinh dự nếu vượt qua Pele trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại.”

Neymar
Cầu thủ 29 tuổi muốn được tôn trọng nhiều hơn

“Tôi không biết mình phải làm gì nữa để được mọi người tôn trọng. Điều này đã trở thành thói quen. Từ các phóng viên, nhà bình luận, những người khác đều không xem trọng tôi.”

“Đôi khi tôi thậm chí không thích chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn nữa. Nhưng đến một thời điểm quan trọng, tôi phải xuất hiện. Tôi muốn những người xem thường tôi suy nghĩ một chút.”

Những bình luận tiêu cực về Neymar được đưa ra vài ngày sau khi anh trông có phần thừa cân khi trở về Brazil tham dự các trận đấu vòng loại World Cup tháng này. Những chỉ trích đã đến với ngôi sao này bởi đánh mất phong độ khi Selecao hạ Chile 1-0 tuần trước.

Dù vậy, Neymar nói đùa rằng chiếc áo anh đang mặc quá lớn thông qua một bài đăng trên Instagram: “Do chiếc áo có kích thước lớn, cân nặng của tôi vẫn ở mức tiêu chuẩn. Trận tới tôi sẽ đặt một chiếc cỡ nhỏ hơn.”

Trước Peru, bên cạnh tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo, Neymar đã phải nhận thẻ vàng và bị treo giò trong trận đấu tiếp theo. Brazil sẽ tiếp Venezuela ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup, song tiền đạo sinh năm 1992 chỉ có thể trở lại ở trận với Colombia 3 ngày sau đó.
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X