Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar sẽ thống trị châu Âu

Thứ Tư 22/05/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Neymar chỉ là một cầu thủ trẻ, nhưng trong mắt của người đồng đội Lucas Moura tại tuyển Brazil, cầu thủ sinh năm 1992 có thể gây ra một cơn bão nếu rời Santos và chuyển đến thi đấu tại châu Âu.

Neymar đang tiến gần đến Barca
Neymar đang tiến gần đến châu Âu hơn bao giờ hết

Tiền vệ của PSG cho rằng Neymar thuộc top những cầu thủ hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, và đương nhiên anh sẽ làm được những điều phi thường nếu được thi đấu tại một môi trường cạnh tranh khốc liệt và căng thẳng như khu vực châu Âu. Lucas Moura đã đưa ra lời cảnh báo cho các đội bóng tại châu Âu, bởi nếu Neymar rời Nam Mỹ và đến thi đấu tại TBN, Anh hoặc Đức, các đội bóng khác sẽ phải đối diện với một đối thủ cực "khủng", và rất có thể Neymar còn làm được những điều mà M10 hay CR7 đã làm được.

Những tin đồn về tương lai của Neymar cứ tới tấp được đăng tải trên các mặt báo. Đã có những thông tin cho rằng, chỉ 1 mùa nữa thôi là Neymar sẽ rời Santos để chuyển tới Barcelona, nếu không phải năm 2013 thì là năm 2014. Thậm chí, một nguồn tin khác lại cho biết Bayern Munich đã có được tài năng trẻ người Brazil ở mức giá 60 triệu euro. Không biết thực hư thế nào, tương lai của Neymar vẫn chưa hề rõ ràng, nhưng không thể phủ nhận đúng là với lối chơi kĩ thuật và tốc độ, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ rất hợp với môi trường thi đấu ở châu Âu.

Bản thân Lucas Moura cũng trưởng thành từ giải VĐQG Brazil. Tháng Một vừa qua, Moura vừa chuyển tới PSG từ Sao Paolo và ngay lập tức gây nên được ảnh hưởng trong đội hình của Carlo Ancelotti. Anh cùng với Pastore tạo nên đôi cánh gây nhiều vất vả và khó khăn cho Barca tại vòng tứ kết Champions League, đồng thời đã cùng PSG lên ngôi tại Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi. Moura đã tương đối thành công tại châu Âu, và anh tin rằng người đồng hương của mình sẽ thành công hơn như thế khi vươn ra trời âu.

"Tôi không nói về tương lai của Neymar hay bàn thảo với cậu ấy về việc cậu ấy sẽ thi đấu ở đội bóng nào trong mùa tới, bởi đó là những vấn đề csa nhân. Chúng tôi chỉ thường nói chuyện với nhau về những chuyện tốt, những điều đáng mong đợi, và có một điều chắc chắn, cậu ấy sẽ là số 1 nếu chuyển tới châu Âu." - Hết lời ca tụng người đồng đội tại ĐTQG, Moura cho biết - "Bạn phải cân nhắc rất kĩ trước khi quyết định chuyển tới châu Âu. Neymar đã có một thời gian dài để chuẩn bị và bàn bạc với gia đình, chuyển tới châu Âu sẽ là một kinh nghiệm có ích cho cậu ấy."

Cả Neymar và Lucas Moura đều đã được điền tên vào danh sách ĐTQG Brazil tham dự Confederations Cup khởi tranh vào tháng Sáu tới. Khi có thời gian nói chuyện nhiều hơn, biết đâu Neymar lại có hứng thú với... PSG của Lucas Moura, một đội bóng cũng nằm trong diện để ý anh, và không hề thiếu tiềm lực tài chính?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X