Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar sang PSG: Thương vụ tốt cho tất cả

Thứ Ba 25/07/2017 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ngày qua, báo chí liên tục đồn đoán về khả năng tiền đạo Neymar sẽ dứt áo ra đi. Vì nhiều lý do, đây là một bản hợp đồng đáng để các bên thỏa thuận.



Giới truyền thông Tây Ban Nha mới đây đã đăng tải thông tin “tiền đạo Neymar 95% chuyển sang PSG”. Anh hiện đang được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử theo đuổi rất sát với mức phí 222 triệu euro (giá trị giải phóng hợp đồng). Ngoài ra, nhà báo Brazil, Marcelo Bechler (đang sống ở Barcelona) cũng khẳng định thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra. Với những thông tin gần đây, thì viễn cảnh Neymar rời Barca không chỉ là tin đồn.
 
Khỏi phải nói về tầm quan trọng của ngôi sao sinh năm 1992 với đội chủ sân Camp Nou. Ngoài tài năng trên sân cỏ, anh còn là một thỏi nam châm thu hút các giá trị thương hiệu và có thể nói, chỉ duy nhất Leo Messi là hơn được cầu thủ này tại Barcelona. Nhưng nếu được hỏi về khả năng Gã khổng lồ xứ Catalan có nên bán tiền đạo này không, câu trả lời là có. Không những vậy, đó còn là thương vụ tốt cho tất cả.
 
NJ chuyen sang PSG co the la bom tan lon nhat lich su the gioi
Thương vụ Neymar Jr chuyển sang PSG không chỉ là tin đồn

Cơ hội để Neymar thoát khỏi cái bóng của Messi
 
Điều đầu tiên, thương vụ này sẽ đem lại rất nhiều cái lợi cho cá nhân Neymar. Thứ nhất, anh có thể bước ra khỏi tầm ảnh hưởng của siêu sao Argentina để trở thành số 1. Neymar luôn muốn làm điều đó, nhưng sự ngưỡng mộ với Messi vô tình đã làm ảnh hưởng đến anh. Để so sánh, khi Messi đến, Barca lúc đó vẫn còn Ronaldinho. Nhưng từ khi cầu thủ Brazil rời đi, Messi mới thật sự bứt phá mạnh để trở thành số 1 của đội chủ sân Camp Nou và luôn nằm trong top 2 cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh kể từ năm 2008. Điều tương tự cũng xảy ra với Cris Ronaldo tại Real, khi anh được tạo mọi cơ hội để luôn là cầu thủ giỏi nhất.
 
Thứ hai, Neymar sẽ có cơ hội nhận được mức lương trên trời. Anh vốn là cầu thủ số 1 Brazil, nhưng mức đãi ngộ lại kém hơn hẳn siêu sao của Argentina, và đó là một điều khó có thể chấp nhận. Đặt trường hợp Barca không muốn phá vỡ quỹ lương khi đã trả quá nhiều tiền cho số 10 (570 nghìn euro/tuần), Neymar sẽ phải ra đi nếu muốn nhận được mức lương anh cho rằng xứng đáng với mình. Và còn nơi nào tốt hơn gã nhà giàu nước Pháp?
 
Thứ ba, chính là có một Brazil thu nhỏ ngay tại Công viên các Hoàng tử. Có thể kể đến 2 trung vệ Thiago Silva và Marquinhos, tiền vệ Lucas Moura, và tân binh mới nhất của PSG – Dani Alves. Nếu Neymar quyết định đầu quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp, anh sẽ hòa nhập ngay lập tức. Những thú vui bên ngoài sân cỏ, cùng cơ hội khám phá những điều mới lạ ở kinh đô ánh sáng có thể là một sự lựa chọn sáng suốt cho Neymar. Không những vậy, nếu đầu quân cho Paris, anh sẽ ngay lập tức trở thành ngôi sao số 1 và không cần phải nhìn nét mặt của ai.
 
Co mot Brazil thu nho tai Paris neu NJ chuyen nhuong thanh cong
Có một Brazil thu nhỏ tại Paris nếu Neymar chuyển nhượng thành công

PSG khẳng định tham vọng 
 
Sau nhiều mùa giải trở thành nhà vô địch “thường niên” của Ligue 1, PSG đã chia tay Ibrahimovic vì kết thúc hợp đồng. Hệ quả của việc đánh mất chân sút Thụy Điển phải trả giá bằng chức vô địch quốc nội vào tay Monaco. Trong trường hợp bổ sung được một ngôi sao tầm cỡ như Neymar Jr, PSG không những có thể đòi lại chức vô địch, mà ngay lập tức vươn lên thành đại gia sừng sỏ tại châu Âu. Như HLV Unai Emery của PSG đã nói, nếu muốn trở thành đội bóng mạnh nhất, anh phải sở hữu những cầu thủ giỏi nhất.
 
Tính từ đầu hè đến giờ, gã thiếu gia của Paris mới “chỉ” tiêu vỏn vẹn 16 triệu euro cho 2 tân binh Yuri Berchiche và Dani Alves. Trên thực tế, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã có cơ hội phá két với trường hợp của tiền đạo Aubameyang. Tuy nhiên đội bóng này đã từ chối với mức giá 70 triệu euro. Tất nhiên, PSG không thiếu tiền để bỏ ra cho chân sút Dortmund, và điều đó hoàn toàn có thể là một bước lùi để PSG hướng đến một quả bom tấn thực sự – chính là Neymar.
 
Hơn nữa, việc sở hữu một cầu thủ xuất sắc như Neymar, PSG sẽ dễ dàng thu hút những ngôi sao hơn. Tiền là thứ họ không thiếu, nhưng để “được” tiêu đúng người là một bài toán khó. Xưa nay, đội bóng này vẫn chỉ nổi tiếng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” chứ chưa bao giờ đứng ngang hàng với những đại gia trên thế giới. Lợi thế ngay trước mắt của việc chiêu mộ Neymar, chính là khả năng giữ chân thành công Marco Verratti. Nếu có thể thuyết phục một cầu thủ quan trọng của Barca sang đây, Verratti cần gì phải đi đâu nữa?
 
Cuối cùng, chính là khả năng thanh toán của PSG trong thương vụ này. Nếu ngay lập tức chiêu mộ Neymar, dẫu con số có là 222 triệu euro vẫn còn là… rẻ. Trong bản hợp đồng với Barca hiện nay, 222 triệu euro chính là mức phí giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Brazil. Nhưng có một điều đáng chú ý, trong trường hợp không mua ngay mùa hè này, số tiền mà đội bóng Pháp phải chi trả trong tương lai sẽ lớn hơn nhiều. Cụ thể, ở mùa hè sau, số tiền giải phóng hợp đồng của Neymar sẽ tăng lên 250 triệu euro. Vì vậy PSG, còn chờ gì nữa mà không xuống tiền ngay?
 
Neymar
PSG rất nghiêm túc với Neymar

Barcelona hưởng lợi từ số tiền khổng lồ
 
75 triệu bảng (theo thống kê từ transfermarkt) là số tiền Barcelona phải bỏ ra cho Neymar, và đó là số tiền rất lớn. Tuy nhiên nếu bán anh cho PSG, họ có thể thu về 200 triệu bảng, khoản tiền có thể giải quyết rất nhiều vấn đề tại Camp Nou. Mới đây, họ mới chi tiền tấn để trói chân Messi thêm 4 mùa giải nữa. Động thái này khiến Barcelona mất khoảng 54 triệu euro/mùa chỉ để trả lương cho siêu sao Argentina. Thêm một lời đòi hỏi của Neymar sẽ khiến CLB này lao đao về tài chính.
 
Đừng quên, quỹ lương của Barca đang chiếm gần 70% doanh thu của cả CLB trong một năm tài khóa. Trong đó, chỉ riêng lương của bộ ba MSN đã tốn hơn một nửa số tiền lương của cả đội hình. Đó là chưa kể, Barca đã tốn hàng đống tiền để thòng điều khoản phá vỡ hợp đồng (buy-out clauses) cho tất cả các thành viên đội một, điều này khiến họ phải trả số tiền thuế không nhỏ hàng năm (Đó là nguyên nhân những CLB khác chỉ cài điều khoản phá vỡ hợp đồng khủng khiếp cho số ít ngôi sao sáng nhất của mình).
 
So tien giai phong hop dong cua cac cau thu Barca
Số tiền giải phóng hợp đồng của các cầu thủ Barca

Ngoài ra, chính việc trói chân Messi bằng mức lương trên trời đã khẳng định vị thế số 1 của anh tại đây. Hiện tại và tương lai của Barcelona chính là Messi. Ngoài ra, họ vẫn muốn “đại náo” phiên chợ hè để thay thế những bản hợp đồng thảm hại như Andre Gomes, Aleix Vidal, Arda Turan,… Số tiền bán Neymar, vì thế sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thanh toán nợ tại Barca. Bên cạnh đó, đội chủ sân Camp Nou còn có thêm kinh phí để chiêu mộ những ngôi sao khác.
 
Có thể kể đến Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hay Paulo Dybala, những ngôi sao hoàn toàn có thể thay thế Neymar, nhưng với số tiền “chỉ” vào khoảng 70-80 triệu bảng. Thậm chí, Barca có thể mua cả Coutinho lẫn Dybala mà tổng chi phí thấp hơn tiền bán Neymar. Đội hình của HLV Ernesto Valverde vì thế, chỉ có thể mạnh hơn chứ không yếu đi. Chưa kể, kiếm đâu ra một “khách sộp” như PSG bây giờ?
 
Với thương vụ này, cả 3 bên gồm Neymar, PSG và Barcelona đều được hưởng lợi. Vụ chuyển nhượng lớn nhất thế giới vì thế nên được xúc tiến ngay lập tức, mà khởi nguồn là cái gật đầu của Neymar.

Góc Barca: Vì Neymar không phải “người tốt”, cho nên…
Neymar chưa khi nào là mẫu cầu thủ gương mẫu và cộng thêm việc bất mãn với CLB, Barcelona nên suy nghĩ đến việc bán anh ngay trong hè này nếu được giá.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X