Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar rực sáng, Barca nghiền nát Celtic

Thứ Năm 12/12/2013 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập hat-trick và thực hiện một pha kiến tạo, Neymar đã góp công lớn giúp Barca “đánh tennis” trước đội khách Celtic, và đoạt ngôi đầu bảng H.

Những gì diễn ra ở Cúp Nhà Vua cuối tuần trước là không đủ. Barca vẫn cần khẳng định rằng không có bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, và mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Trước Celtic, đội bóng xứ Catalunya phần nào thể hiện được điều đó.

Neymar ghi hat-trick trong vòng 14 phút
Neymar ghi hat-trick trong vòng 14 phút

Chỉ sau 7 phút, đã có bàn thắng cho Barca. Alexis Sanchez có pha áp sát khung thành dứt điểm bật ra. Ngay lập tức, trung vệ Pique có mặt để đệm bóng vào lưới trống. Barca thể hiện được bộ mặt tích cực hơn so với các trận thua Ajax và Bilbao. Đội chủ sân Camp Nou kiểm soát tốt thế trận, và thực hiện những pha phối hợp có độ chính xác cao.

Những phút thi đấu cuối hiệp 1 là phong độ bòng nổ của các cầu thủ chủ nhà. Đầu tiên, Neymar có pha xử lý rất khéo, rồi nhả bóng để Pedro tung cú sút cận thành đánh bại thủ môn Forster, nhân đôi cách biệt.

Sau đó, chính Neymar là người mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca. Bắt nguồn từ pha phối hợp đồng đội rất đa dạng và đầy ngẫu hứng, Montoya tung đường chuyền cuối cùng, để Neymar dễ dàng dứt điểm hạ Forster. Đây có thể xem là một tuyệt phẩm của tiki-taka.

Vừa bước vào hiệp hai, Neymar tiếp tục ghi dấu ấn. Vẫn là một tình huống phối hợp rất đa dạng để kéo giãn hàng thủ đội khách, ngôi sao người Brazil băng lên ở trung lộ nhận đường chuyền của Xavi, và không mất nhiều khó khăn để đưa bóng vào lưới.

Không còn mục tiêu để chiến đấu, kể cả là xuống tham dự Europa League, Celtic hoàn toàn choáng ngợp trước lối chơi của Barca. Chính việc đội bóng Scotland như chấp nhận buông xuôi tạo cơ hội để đội quân của HLV Tata Martino thỏa sức nhảy múa.

Tỷ số là 5-0 nghiêng về đội ĐKVĐ La Liga sau 58 phút. Nhận bóng từ đồng hương Adriano, Neymar tự tin xâm nhập vòng cấm, vượt qua trung vệ Ambrose một cách dễ dàng rồi kết thúc bằng má trong chân phải loại thủ môn Forster. Bóng chạm chân một hậu vệ Celtic rồi mới đi thẳng vào lưới. Như vậy, sau 5 trận gây thất vọng, Neymar đã cất tiếng nói đầu tiên ở Champions League, và đó là một cú hat-trick.

Như muốn chứng minh những khó khăn đã được bỏ lại sau lưng, Barca đàn áp Celtic mà gần như không có sự phản kháng nào. Tiền đạo trẻ Tello đánh dấu sự kiện được vào sân thi đấu bằng việc tận dụng tốt cơ hội mà Adriano tạo ra, để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0.

Phút 74, Neymar đã có cơ hội để ghi bàn thứ 4 cho cá nhân mình, nhưng thủ môn Forster đã có pha cứu thua xuất sắc. Không lâu sau đó, cựu cầu thủ Santos rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Dongdou. Trước khi trận đấu kết thúc, Celtic kịp ghi bàn danh dự. Samaras là người đã giúp đội bóng Scotland tránh khỏi trận thua trắng ở Camp Nou. Dù vậy, thất bại như một ván tennis vẫn là một bi kịch khó phan với các cầu thủ Celtic.

Với chiến thắng 6-1, Barca bước vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng H, qua đó tránh được việc có nguy cơ đối đầu với đối thủ mạnh.

Đội hình thi đấu
Barca: Pinto; Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets (Song 73'), Sergi Roberto; Pedro, Neymar (Dongou 80'), Alexis Sanchz (Tello 63').
Celtic: Forster; Lustig, Ambrose, Van Dijk, Ledley; Matthews (Stokes 82'), Brown, Biton (Commons 69'), Boerrigter; Samaras, Pukkki (Mulgrew 46').

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X