Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Màn chào hỏi hoàn hảo với châu Âu

Thứ Hai 30/07/2012 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar là cái tên quá đỗi quen thuộc với NHM Brazil. Nhưng với vô số NHM túc cầu khắp hành tinh, không nhiều người được một lần được tận mắt chứng kiến tài năng này thi đấu. Và rạng sáng nay, tại Old Trafford, “Pele mới” đã cho tất cả thấy tài năng siêu việt của mình tại sân chơi Olympic.

Thực ra, cái tên Neymar đã được báo chí viết tới cách đây 3 năm, tại VCK U17 thế giới tại Nhật Bản năm 2009. Cầu thủ sinh năm 1992 này là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội U17 Brazil, với những kỹ thuật chơi bóng cực kỳ điêu luyện.

Dẫu vậy, phải đến hết mùa giải 2011, Neymar mới thực sự khẳng định được tên tuổi tại làng bóng đá Brazil cũng như khu vực. Trong màu áo Santos, Neymar giúp đội bóng này cú đúp danh hiệu, vô địch quốc gia Brazil và Copa Libertadores 2011.

 

Ở sân chơi cấp độ đội tuyển quốc gia, Neymar cũng có được bước tiến mạnh mẽ khi ghi 7 bàn thắng và có được vị trí chức vững chắc trên hàng công của Selecao. Tại Copa America 2011, tiền đạo 20 tuổi này thi đấu cực kỳ xuất sắc dù không thể giúp Brazil giành ngôi cao nhất. Trước đó, Neymar cũng đã giành chức vô địch giải trẻ Nam Mỹ.

Khép lại một năm đáng nhớ 2011 với hàng loạt những thành công chính giải thưởng Pukas 2011 và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ 2011. Neymar được dư luận ca tụng là thần đồng Brazil, rồi “Pele mới”… Có thể nói, Neymar chính là cầu thủ trẻ được thèm khát nhất hành tinh khi nhiều đội bóng lớn theo đuổi trong đó có hai đội bóng giàu truyền thống của Tây Ban Nha là Barca và Real...

Lĩnh xướng nhiệm vụ chủ công của Olympic Brazil tại Thế vận hội mùa Hè 2012, Neymar có thể nói chịu rất nhiều áp lực. Trước hết là áp lực từ các đối thủ, khi họ sẽ bắt chặt tiền đạo trẻ này. Ngoài ra, áp lực từ chính anh khi mà sức ép thành công quá lớn khiến Neymar khó thể hiện được hết khả năng.

Song, chứng kiến Neymar thi đấu, người ta thấy tiền đạo này chẳng hề có áp lực nào. Thậm chí, càng ở những thời điểm khó khăn, Neymar càng chứng tỏ được tài năng thiên bẩm.

Ở trận ra quân của Olympic Brazil, Neymar là người thi đấu hay nhất đội bóng Vàng-Xanh khi vượt qua Ai Cập với tỷ số 3-2. Và ở trận đấu rạng sáng nay, “Pele mới” tiếp tục nhảy múa với quả bóng tròn trong cuộc đụng độ vwois Olympic Belarus. Ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn, Neymar khiến tất cả choáng váng bởi khả năng bứt phá và gây đột biến lớn.

Có thể nói, trận đấu “tuyệt đỉnh” ngay tại sân Old Trafford chính là màn chào hỏi hoàn hảo của Neymar với châu Âu – nơi mà có thể chỉ sau đây ít lâu, cầu thủ này sẽ chính thức có mặt khi gia nhập một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X