Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Neymar lập kỷ lục ghi bàn tại Olympic

Thứ Năm 18/08/2016 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đã trở thành chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ Olympic khi chỉ mất 15 giây để làm tung lưới Honduras trong trận bán kết.


Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA xác nhận tiền đạo Neymar của Olympic Brazil đã trở thành người ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của các kỳ Thế vận hội đã diễn ra. Chỉ 15 giây sau tiếng còi khai cuộc, tận dụng sự bất cẩn của hậu vệ Honduras ngay trước vòng 16m50 sau tình huống giao bóng ở giữa sân, đội trưởng của Selecao trẻ đã cướp bóng đầy khôn ngoan và có cơ hội đối mặt với Lopez.

Ở cự ly gần, Neymar đã biết cách mở tỷ số thành công cho Olympic Brazil trong trận bán kết môn bóng đá nam. Các khán giả nước chủ nhà cũng đã phải thót tim khi chứng kiến Neymar va chạm với thủ môn Lopez sau cú dứt điểm thành bàn. Anh cảm thấy rất đau ở ngực và phải mất đến gần 5 phút nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ mới có thể tiếp tục trở lại thi đấu trong sự hân hoan của đám đông CĐV Brazil.

Ngoi sao Neymar lap ky luc ghi ban tai Olympic hinh anh
Neymar mở tỷ số cho Brazil chỉ sau 15 giây đầu tiên

Với pha lập công vào lưới Honduras, Neymar đã vượt qua kỷ lục ghi bàn nhanh nhất của cầu thủ nữ Janine Becker, người chỉ mất 19 giây để làm tung lưới Australia ngày 4/8 vừa qua cũng tại Olympic 2016 khuôn khổ môn bóng đá nữ. Quan trọng hơn, ngôi sao của Barcelona cũng các đồng đội tại Olympic Brazil đã có được sự khởi đầu như mơ để thêm hưng phấn đè bẹp Honduras tới 6-0 trong thời gian còn lại.

5 bàn tiếp theo của Selecao trẻ bao gồm cú đúp của Gabriel Jesus, 1 bàn của Marquinhos, 1 bàn của Luan và bàn ấn định chiến thắng 6-0 của Neymar. Quả penalty chính xác cuối trận đã giúp Neymar chứng tỏ vị thế của cầu thủ hay nhất trận đấu khi đã có 2 bàn thắng chưa kể 2 pha kiến tạo cho Gabriel Jesus và Marquinhos ghi tên mình lên bảng điện tử.

Ở trận chung kết tranh huy chương vàng tại Olympic 2016, Brazil sẽ gặp Đức, đội đã đánh bại Nigeria 2-0 trong trận bán kết còn lại.

Xem lại video tổng hợp trận U23 Brazil 6-0 U23 Honduras (Olympic 2016):



Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X