Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập hat-trick, Martino vẫn chưa hài lòng: Tata, hãy bớt khắt khe!

Thứ Năm 12/12/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Barca mua Neymar với mục đích giảm bớt sự phụ thuộc vào Lionel Messi thì đội bóng xứ Catalunya đã có một thương vụ thành công.

Trước khi bước vào trận đấu với Celtic, Neymar đã ghi được 5 bàn trong 20 trận đấu ở tất cả các đấu trường cùng với 9 pha kiến tạo. Nhưng đó là những gì cựu ngôi sao của Santos làm được ở đấu trường quốc nội. Ở trời Âu, anh vẫn im tiếng.



Neymar đã trút bỏ được áp lực
Neymar đã trút bỏ được áp lực


Trận đấu đáng nhớ nhất của Neymar ở Champions League là trận làm khách tại Celtic. Chính anh đã mở đường bóng quyết định để Sanchez chuyền cho Fabregas ghi bàn duy nhất. Thế nhưng, hình ảnh đó bị lu mờ bởi màn “đóng kịch” đã bị HLV Neil Lennon của Celtic đem ra mổ xẻ. Trước trận tái ngộ này, nhà cầm quân người Scotland vẫn ca ngợi tài năng của Neymar nhưng một lần nữa lại ám chỉ đến màn lăn lộn chuyên nghiệp của anh và bảo rằng chân sút Barca vẫn “chưa trưởng thành”.


Nhưng thái độ của Neil Lennon đã phải đổi khác sau 90 phút ở Camp Nou. Từ kịch sĩ anh trở thành nghệ sĩ với cú hat-trick đầu tiên cho Barca, và là hat-trick nhanh thứ 4 trong lịch sử Champions League. Neymar cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở cả hai đấu trường Champions League và Copa de Libertadores. Neymar mở “tài khoản” bàn thắng ở trời Âu khá muộn nhưng nó hoàn hảo, tuyệt diệu hơn hết thảy.

Sau bàn thắng mở màn của Gerard Pique ở phút thứ 7, Neymar bắt đầu in dấu ấn ở bốn bàn thắng tiếp theo của Barca. Phút thứ 39, Neymar khôn khéo đánh bại hậu vệ Efe Ambrose của Celtic, chuyền bóng cho Pedro lập công. Từ phút 44 đến phút 57, sân khấu thuộc về Neymar với 3 bàn thắng, nâng cách biệt cho Barca lên thành 5-0.

“Tôi đã nói trước trận đấu rằng Neymar là một cầu thủ giỏi và tối nay cậu ấy đã thể hiện được tài năng của mình” - Neil Lennon chỉ biết nói như vậy ở phòng họp báo và vội chuyển đề tài sang chiến thuật của hai bên.

Có lẽ Lennon đã ngạc nhiên trước đội hình mà Barca bố trí trong trận cầu đêm qua, trong đó Neymar được sắp xếp đá trung phong thay thế cho vị trí của Messi. Khác với những lời tung hô của báo giới, HLV Tata Martino vẫn chưa thực sự hài lòng về Neymar. Ông nhận định rằng tiền đạo người Brazil vẫn chưa hoàn toàn có khởi đầu tốt trong trận đấu và vẫn đang khó khăn khi thích nghi với vị trí được giao phó.

Sự khắt khe là cần thiết, đặc biệt là đối với một ngôi sao trẻ như Neymar. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, khi chấn thương của Messi tác động rõ rệt lên chặng đường trầy trật của Barca thời gian qua, Neymar đã mang niềm hy vọng trở lại. Dù vẫn trong giai đoạn chuyển tiếp tài năng sau màn trình diễn bùng nổ trong mùa cuối cùng với Santos, Neymar vẫn chứng minh được tiềm năng mà fan Barca có thể mong đợi trong tương lai. Khi đó, Barca chắc sẽ có nhiều hơn “Messi và những người bạn”.

Và nếu Barca mua Neymar với mục đích giảm bớt sự phụ thuộc vào Lionel Messi thì đội bóng xứ Catalunya đã có bước đầu thành công.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X