Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar gục ngã trước Real: Nho vẫn còn xanh lắm!

Thứ Năm 15/02/2018 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 14/2/2017, tiền đạo Neymar khi đó còn khoác áo Barca, thua tan nát trước PSG với tỷ số 0-4. Sau đó đúng 1 năm, anh lại là nạn nhân trong trận thua Real Madrid 1-3.


Điểm chung trong 2 trận thua “vỡ mặt” này, Neymar đều được xem là át chủ bài trong đội bóng của mình. Tuy nhiên từ Barca đến PSG, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ già hơn 1 tuổi, chứ chẳng thể tạo ra sự khác biệt nào với đội bóng của mình. Thậm chí khi tới nước Pháp, vai trò và sự ảnh hưởng của Neymar đã được nâng lên 1 bậc. Nhưng cũng chính anh, tiếp tục nâng sự thất vọng lên một tầm cao mới.
 
Neymar guc nga truoc Real Nho van con xanh lam! hinh anh
Neymar chơi thất vọng trước Real Madrid

Chuyển tới kinh đô Ánh sáng với mục tiêu thoát khỏi cái bóng của Messi, siêu sao người Brazil đương nhiên hiểu rõ những khó khăn mà anh phải đối mặt. Giống như một thuyền phó quyết định tìm kiếm cơ hội mới, Neymar được trao mọi quyền hành ở PSG để đưa con thuyền này tiến lên theo cách của mình. Nhưng tất nhiên, giới chủ PSG không bỏ ra 222 triệu euro để vô địch Ligue 1 hay Cup quốc gia Pháp, mà đó phải là Champions League!
 
Dù vậy cho đến trước trận đấu này, những gì Neymar làm được trên sân cỏ thường đi kèm với những lùm xùm bên ngoài. Hết tranh giành quyền đá pen với đàn anh, Neymar lại bị phanh phui ra những điều khoản, mức đãi ngộ trên trời tại đội bóng mới. Và khi nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất, những tin đồn lại nổ ra và gắn chặt với vụ chuyển nhượng trong tương lai tới Real Madrid.
 
Đến trận lượt đi tại Bernabeu, khi PSG đứng trước cơ hội đổi đời với cuộc chạm trán nhà ĐKVĐ, còn Neymar có cơ hội vượt qua đương kim Quả bóng vàng thế giới Cris Ronaldo, sự kỳ vọng càng lớn hơn nữa. Nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ là những pha múa may bên cánh trái, đôi lần “cut-inside” bị bắt bài, và một tình huống “vô tình” kiến tạo cho Adrien Rabiot ghi bàn. So sánh với CR7 bên phía đối diện, rõ ràng có một sự trái ngược “không hề nhẹ”.
 
Neymar guc nga truoc Real Nho van con xanh lam! hinh anh 2
Đứng trước đỉnh cao Ronaldo, Neymar trông vẫn rất nhỏ bé

Tất nhiên giờ đây trong vai át chủ bài của PSG, những màn trình diễn của Neymar có ý nghĩa quyết định đến thắng lợi của đội nhà. Và đội bóng thua tan nát trước một đối thủ giàu kinh nghiệm, nghĩa là Neymar đã không hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ phải đối đầu với hậu vệ dự phòng Nacho, những gì anh làm được là rất hạn chế. Có chăng chỉ vượt qua đối phương trong những pha 1-1 rồi... thôi. Rõ ràng với vai trò cao nhất, cùng độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp của mình, Neymar phải làm nhiều hơn, thay vì cùng các đồng đội đứng nhìn Cris Ronaldo phá thêm kỷ lục cho Real Madrid.
 
Đành rằng chưa thể giành nhiều danh hiệu như CR7, nhưng lẽ ra Neymar phải đóng góp nhiều hơn vào thế trận của đội nhà. Nếu như ngay cả lúc này, một Neymar ở phong độ tốt nhất còn không thể đánh bại một ngôi sao đang có chiều hướng suy giảm phong độ, thì bao giờ mới có thể? Và rằng, sự ra đi của cầu thủ 25 tuổi có đúng hay không, cho dù anh đã được hưởng những lợi ích của một ông hoàng? Nếu nhìn vào 2 bàn thắng có phần quá thuận lợi, từ 1 quả phạt đền và 1 tình huống thực sự may mắn, không thể cho rằng CR7 đã thi đấu tuyệt vời. Nhưng với toàn bộ sự may mắn và chẳng quá xuất sắc của Ronaldo, Neymar vẫn... kém hơn.
 
Lẽ ra, anh phải làm cho hàng thủ của Real Madrid tối tăm mặt mũi, chứ không phải... trọng tài. Đó là tình huống ở giữa hiệp 2, khi cầu thủ này không vượt qua được Nacho bên cánh trái, và rồi tung đường chuyền cầu may về phía vòng cấm địa. Nhưng chẳng hiểu lý do gì, quả bóng trong chân anh lại đi trúng... mặt trọng tài Gianluca Rocchi, sau một hồi Neymar quan sát. Thật hài hước (và đáng buồn), khi toàn bộ những gì Neymar làm được gói gọn trong tình huống chẳng liên quan ấy.
 
Neymar guc nga truoc Real Nho van con xanh lam! hinh anh 3
Neymar hỏi thăm trọng tài Gianluca Rocchi sau khi sút bóng trúng mặt ông

Bởi vậy cho dù sở hữu bao nhiêu tình huống qua người đi chăng nữa, màn trình diễn của ngôi sao 222 triệu euro vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng, đặc biệt là các CĐV của đội bóng thủ đô nước Pháp. Hình ảnh Neymar hờn dỗi như một đứa trẻ, đi thẳng vào đường hầm và không bắt tay bất kỳ ai, cho thấy khoảng cách với cầu thủ số 1 vẫn còn xa lắm. Cơ hội thỉnh giáo kẻ mạnh nhất không phải lúc nào cũng đến, và cần được Neymar tận dụng tối đa để vượt qua địch thủ. Thật may khi điều này vẫn chưa kết thúc, vì cầu thủ Brazil sẽ có màn tiếp đón CR7 tại sân nhà của mình, Công viên các Hoàng tử.
 
Còn nhớ sau trận thua tan nát trước PSG 0-4, Neymar-Barca đã thực sự lột xác và tạo ra màn lội ngược dòng kỳ lạ bậc nhất lịch sử Champions League, tại vòng knock-out. Trong ít phút cuối cùng, một mình cầu thủ này góp công vào 3 bàn thắng, giúp đội nhà chung cuộc vượt qua đối thủ 6-5. Sau đây 2 tuần, cầu thủ Brazil sẽ có cơ hội tìm lại hy vọng đã mất, khi trước mặt anh là ngọn núi Real Madrid cùng khoảng cách 2 bàn. Nhưng tất nhiên, Neymar có thể lặp lại điều đó!

Neymar guc nga truoc Real Nho van con xanh lam! hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 PSG


Real Madrid 3-1 PSG: Siêu phẩm, hấp dẫn, kịch tính, có phần 2
Như một bộ phim điện ảnh, trận đấu thuộc vòng knock-out Real Madrid 3-1 PSG đã đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X