Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đến PSG: Kích hoạt hiệu ứng domino tại trời Âu?

Thứ Tư 02/08/2017 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu việc Neymar đến Paris Saint Germain trở thành sự thật, đây có thể là bước khởi đầu cho hiệu ứng domino tại thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2017.

 
Sau một thời gian các đội bóng liên tục chi tiêu mạnh tay để bổ sung lực lượng, kỳ chuyển nhượng hè 2017 thời gian gần đây khá yên ắng khi các đội bóng dần yên ắng hơn. Thế nhưng Paris Saint Germain đang bắn đại bác vào mặt hồ yên ả bằng việc bốc điện thoại lên hỏi mua Neymar từ Barcelona với cái giá không tưởng: 222 triệu euro - bằng với mức phí giải phóng hợp đồng.
 
Neymar den PSG se kich hoat hieu ung domino tren thi truong chuyen nhuong he 2017?
Neymar đến PSG sẽ kích hoạt hiệu ứng domino trên thị trường chuyển nhượng hè 2017?

Có rất nhiều dấu hiệu để thấy điều này sẽ trở thành sự thật. HLV Unai Emery tiết lộ rằng ông đã đề đạt lên ban lãnh đạo rằng nếu muốn vô địch Champions League, PSG phải chiêu mộ một trong năm cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay như Neymar. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca tuyên bố quyền ở lại hay ra đi là ở các cầu thủ. Neymar đánh nhau với đồng đội Semedo trong buổi tập của đội bóng xứ Catalan. Gerard Pique từng đăng tải dòng trạng thái tuyên bố trên Twitter rằng Neymar sẽ ở lại nhưng sau đó xóa đi,...
 
Dấu hiệu mới nhất là việc Neymar đã bay tới Dubai (UAE) mà được cho nhằm mục đích thực hiện buổi kiểm tra y tế, thủ tục bắt buộc trước khi gia nhập bất cứ đội bóng nào trong khi tập thể Barcelona đã trở lại Tây Ban Nha chuẩn bị cho mùa giải mới. Ai cũng biết Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG là một tỉ phú tại Qatar nên nếu không có gì bất ngờ, việc Neymar tới Pháp chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng sự kiện này có thể đẩy thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2017 cuốn vào một vòng xoáy mua sắm điên cuồng theo hiệu ứng domino.
Neymar - Quân domino đầu tiên
 
Thương vụ Neymar tới PSG hoàn toàn có thể kích hoạt hiệu ứng domino trên thị trường chuyển nhượng hè 2017. Trong chiều ngược lại, Barca hoàn toàn có thể yêu cầu PSG chấp nhận để Marco Verratti ra đi theo chiều ngược lại. Từ đầu mùa hè đến nay, Barca vẫn luôn coi Verratti là cái tên hoàn hảo để kế thừa vị trí làm bóng vẫn chưa ai đủ tầm đảm nhận sau thời của huyền thoại Xavi. 
 
Ngoài Veratti, Barca hoàn toàn có thể dùng tiền bán Neymar để chiêu mộ Philippe Coutinho của Liverpool. Andres Iniesta đã có tuổi nên đội bóng xứ Catalan muốn có Coutinho để thay thế. Nếu đặt một khoản tiền lớn lên bàn đàm phán, khả năng thành công của Barca trong thương vụ này rất cao bởi bản thân tiền vệ người Brazil cũng đang dao động trong việc chuyển màu áo.
 
Với việc có thêm Mohamed Salah, HLV Jurgen Klopp dường như đã chuẩn bị cho việc chia tay Coutinho nếu thật sự không thể vãn hồi. Nhiều khả năng nếu ở lại Anfield, Coutinho sẽ đá ở vị trí hộ công sở trường khi hai cánh đã có Salah và Sadio Mane đảm nhận. Nhưng ngay cả trong trường hợp cầu thủ người Brazil ra đi, The Kop cũng không quá lo lắng khi Adam Lallana hoàn toàn có thể thay thế trong vai trò này.
 
Số tiền Liverpool nhận được từ thương vụ Coutinho sẽ không ít hơn 60 triệu bảng, thậm chí còn nhiều hơn. HLV Jurgen Klopp thừa nhận điểm yếu của Liverpool là hàng phòng ngự nên thời gian tới, The Kop nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm hậu vệ. Virgil Van Dijk đang đòi Southampton cho ra đi và đích đến 90% là Anfield. 
 
Barcelona nhieu kha nang se dung tien tu viec Neymar den PSG de chieu mo Coutinho.
Barcelona nhiều khả năng sẽ dùng tiền từ việc Neymar đến PSG để chiêu mộ Coutinho.

Hồi đầu mùa hè, Liverpool đã tiến tới rất gần Van Dijk nhưng do Southampton dọa kiện nên đội bóng vùng Merseyside buộc phải từ bỏ kèm theo lời xin lỗi. Với việc Van Dijk không còn tha thiết ở lại, Southampton gần như sẽ bán trung vệ người Hà Lan, vấn đề chỉ là mức giá Liverpool đưa ra mà thôi.
 
Hiệu ứng từ thương vụ Neymar sẽ lan tỏa ra cả những đội bóng có liên quan gián tiếp. Nếu Barca có thể dùng tiền bán Neymar để bổ sung lực lượng mạnh mẽ hơn, Real Madrid chắc chắn không chịu ngồi yên bởi họ cũng vừa thu về bộn tiền từ việc bán cầu thủ. Hơn nữa, Los Blancos cũng đang có lực lượng thiếu chiều sâu. Thương vụ khả dĩ nhất lúc này của Real Madrid là Kylian Mbappe, mục tiêu số một của Chủ tịch Florentino Perez.
 
Nếu Real Madrid thực sự nghiêm túc trong thương vụ Mbappe, họ sẽ phải bán một trong bộ ba BBC để dành chỗ cho cầu thủ người Pháp. Cris Ronaldo không thể đụng đến, Karim Benzema sắp gia hạn hợp đồng và Gareth Bale là cái tên luôn bị gắn liền với những tin đồn liên quan đến chuyện rời Bernabeu.
 
Điểm đến của Gareth Bale có thể sẽ là Juventus, đội bóng sẽ cần một cầu thủ chạy cánh đa năng khi Alex Sandro được cho là nhận được sự quan tâm của Chelsea. Gareth Bale vừa có khả năng tấn công, vừa có thể phòng ngự do từng đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái tại Tottenham trước khi được đẩy lên trong vai trò tấn công. Ngoài Juventus, Inter Milan cũng là điểm đến tiềm năng nếu Nerazzurri bán Ivan Perisic cho Man Utd.
 
Bán được Nemanja Matic cho Man Utd, Chelsea có thể sẽ sớm đẩy Diego Costa nhằm dồn lực chiêu mộ Alex Sandro khi HLV Antonio Conte muốn chốt lại vấn đề lực lượng trước khi mùa giải bắt đầu. Điểm đến khả dĩ nhất lúc này của Diego Costa là AC Milan khi Atletico Madrid không mặn mà trong việc đón "quái thú" trở lại.

Chủ tịch La Liga dọa kiện PSG nếu mua Neymar của Barca
Javier Tebas như thể biết chắc đại gia nước Pháp sẽ vi phạm luật công bằng tài chính nếu phá két 222 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao người Brazil trong mùa hè...
Những tin chuyển nhượng châu Âu hè 2017 nóng nhất trên Bongda24h.vn
Tiền vệ Jesus Navas CHÍNH THỨC rời Man City để trở về Sevilla
Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Jesus Navas đã hoàn tất thủ tục trở lại khoác áo Sevilla.
NÓNG: Tiền đạo Neymar đã bay tới Dubai kiểm tra y tế, bom tấn thế kỷ sắp nổ
Hình ảnh mới nhất trên Instagram của Neymar cho thấy tiền đạo người Brazil đã có mặt ở Dubai, theo đó chuẩn bị kiểm tra y tế trước khi chuyển sang Paris Saint...
Simeone nói về khả năng chiêu mộ Diego Costa
HLV Diego Simeone cho rằng Atletico Madrid có thể chiêu mộ tiền đạo Diego Costa của Chelsea vào tháng 1 năm 2018.
Chelsea chốt giá 25 triệu bảng cho sao Arsenal
Theo Daily Express, Chelsea đã chốt giá 25 triệu bảng cho tiền vệ Chamberlain của Arsenal.
NÓNG: Ngôi sao chạy cánh của PSG đồng ý tới M.U
Hậu vệ Serge Aurier đã đồng ý chuyển sang Man United từ PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Chelsea tính gây sốc với sao Leicester
Theo Sky Sports, Chelsea đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Danny Drinkwater của Leicester để thế vào vị trí do Matic để lại.
10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U
Cùng điểm qua 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng MU.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X