Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đạt cột mốc đáng nhớ tại Champions League

Thứ Năm 06/10/2022 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha kiến tạo cho Messi ở trận hòa trước Benfica, Neymar trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Champions League ghi trên 30 bàn và có trên 30 kiến tạo.

Neymar "nối gót" Messi và Ronaldo

Mùa giải 2022/2023 chứng kiến phong độ cực kỳ ấn tượng của Neymar. Tiền đạo người Brazil liên tục ghi bàn và kiến tạo, giúp PSG cũng như ĐT Brazil có những chiến thắng quan trọng. Sau 5 năm cập bến PSG, phải tới năm nay Neymar mới chứng minh được số tiền đội bóng bỏ ra để chiêu mộ mình là xứng đáng.

Trong trận đấu với Benfica mới đây, Neymar có một kiến tạo giúp Messi ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Pha lập công đó không chỉ giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 40 đội bóng ở Champions League mà còn giúp Neymar lập một thành tích ấn tượng khác.

Cụ thể, theo Squawka, Neymar đã cán mốc trên 30 kiến tạo và trên 30 bàn thắng ở đấu trường Champions League. Trước Neymar, Messi và Ronaldo là hai cầu thủ đạt được thành tích trên. Cầu thủ người Brazil cũng chính thức có 240 đường kiến tạo trong suốt sự nghiệp.

Neymar đạt cột mốc đáng nhớ tại Champions League 1
Neymar đã có trên 30 bàn thắng và 30 kiến tạo ở Champions League

Hiện tại, Neymar đang xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Champions League, đứng sau Ronaldo, Di Maria và Messi. Đáng nói hơn, Neymar ít tuổi hơn nhiều và chỉ ra sân bằng khoảng một nửa so với những đàn anh kể trên.

Sau 14 trận đấu kể từ đầu mùa, Neymar đã góp dấu giày vào 24 bàn thắng. Ở tuổi 30, khi nhiều người tưởng như Neymar khó có thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình, tiền đạo này lại tỏa sáng rực rỡ và trải qua một trong những mùa giải đáng nhớ nhất sự nghiệp.

World Cup 2022 đang đến gần và phong độ hiện tại của Neymar giúp người hâm mộ ĐT Brazil kỳ vọng vào một giải đấu thành công trên đất Qatar. Đội bóng xứ Samba đang sở hữu đội hình chất lượng và được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X