Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar:" Chúng tôi chiến đấu vì người hâm mộ"

Thứ Năm 20/06/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đánh bại Mexico, Brazil đã chính thức vượt qua vòng bảng để tiến vào bán kết Confederation Cup. Trong bối cảnh người dân Brazil đang biểu tình phản đối, Neymar đã lên tiếng nhằm xoa dịu tình hình khi khẳng định những cầu thủ Selecao chiến đấu là vì người hâm mộ.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới, Brazil dĩ nhiên không nằm ngoài vòng xoáy của sự khó khăn về tài chính. Thế nhưng với tư cách là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2014, Brazil buộc phải bỏ một khoản tiền cực kì lớn để sửa sang, xây mới cơ sở vật chất cũng như các sân vận động. Chính vì thế mà người dân Brazil đã tỏ ra cực kì bức xúc khi cho rằng đây là sự lãng phí không cần thiết trong bối cảnh nhiều người dân nước này đang gặp khốn khó với nền kinh tế đang trì trệ do khủng hoảng.

Neymar đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Brazil
Neymar đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Brazil

Hành động chống đối của người dân Brazil được bùng phát ngay tại Confederation Cup - giải đấu tiền World Cup để thử nghiệm khả năng tổ chức của Brazil. Ngay trong trận mở màn đại thắng Nhật của đội tuyển Brazil, người dân nước này đã tập trung biểu tình trước sân vận động khiến cảnh sát phải vào cuộc.

Dù đêm qua Brazil tiếp tục chiến thắng Mexico với tỉ số 2-0 để giành quyền lọt vào bán kết, thế nhưng dấu hiệu của sự phản đối vẫn chưa kết thúc. Vì vậy, Neymar đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được người hâm mộ ủng hộ:" Chúng tôi muốn thi đấu tốt và làm các cổ động viên hạnh phúc. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Lúc này trong nội bộ đội tuyển, việc ai ghi bàn hay ai là cầu thủ xuất sắc nhất không còn quan trọng nữa, chẳng ai nhớ tới những điều đó lâu cả".

Neymar vừa tỏa sáng trong trận gặp Mexico với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn nhưng tiền đạo này vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn. Cũng trong trận gặp Mexico, trung vệ David Luiz đã dính chấn thương và được chuẩn đoán là vỡ mũi sau khi va chạm với đồng đội Thiago Silva trong một pha cản phá. David Luiz sẽ phải phẫu thuật nhưng chưa rõ trung vệ này nghỉ thi đấu bao lâu.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X