Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neuer: “Italia là hình mẫu cho Đức vào lúc này”

Thứ Tư 01/09/2021 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manuel Neuer tin rằng ĐT Đức cần nhìn vào Italia như tấm gương để hướng về mục tiêu giành các danh hiệu.

Đức đã gây thất vọng ở 2 giải đấu lớn gần nhất dưới thời Joachim Low. Họ bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2018 và mới dừng chân ở Euro 2020 sau vòng 1/8. Đó là sự kết thúc cho triều đại Low với người lên thay là Hansi Flick.

Anh thắng Đức 2-0
Đức dừng chân ngay vòng 1/8 Euro 2020

1h45 ngày 3/9 tới, Đức sẽ chính thức có trận đầu tiên dưới thời Flick khi làm khách của Liechtenstein tại vòng loại World Cup 2022. Manuel Neuer tin rằng đội bóng của mình nên học hỏi từ Italia – nhà vô địch Euro 2020 trong nỗ lực tìm lại hào quang.

Đội trưởng Die Mannschaft nói trong một cuộc họp báo: “Italia là một tập thể gắn kết. Bạn có thể thấy họ thi đấu tích cực thế nào, cách họ giao tiếp và niềm vui khi chơi bóng. Đó là một ví dụ điển hình để học hỏi.”

“Đức phải làm được điều tương tự. Nhìn vào đội tuyển, tôi nhận thấy tiềm năng ngay cả khi chúng tôi chưa đạt được đẳng cấp cao nhất trong vài giải đấu gần đây. Chúng tôi cần mang mọi thứ có thể vào sân.”

Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử
Italia lên ngôi vô địch Euro 2020

Flick từng có 8 năm làm trợ lý cho Low tại ĐT Đức. Mùa hè này, HLV 56 tuổi rời Bayern Munich để dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Flick đã triệu tập những David Raum, Nico Schlotterbeck và Karim Adeyemi lần đầu tiên lên ĐT Đức.

Trong khi đó, những Marco Reus, Mahmoud Dahoud, Thilo Kehrer, Florian Wirtz và Ridle Baku cũng được gọi trở lại sau khi vắng mặt ở Euro 2020. Neuer nói thêm: “Đó là một khởi đầu mới với những gương mặt mới.”

“Đức đang ở trong tình thế phải bù đắp những gì đã mất. Chúng tôi đặt mục tiêu cao, đặc biệt là ở World Cup 2022. Trước hết, chúng tôi muốn vượt qua vòng loại và khởi đầu tốt với ban huấn luyện mới.”

Neuer
Neuer muốn ĐT Đức học hỏi ở Italia

“Đức cần giành chiến thắng trong 3 trận tới và tất cả đều rất có động lực. Chúng tôi muốn sử dụng thời gian này để giao tiếp với nhau và làm quen với những cầu thủ mới. Tôi muốn trở thành nhà vô địch thế giới cùng đội hình này, ngay cả khi nó không là một quá trình dễ dàng.”

“Tôi có thể hình dung rằng Hansi Flick sẽ muốn chơi theo phong cách bóng đá mà ông ấy đã rất thành công ở Bayern. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải chủ động khi có và không có bóng, gây áp lực cho đối thủ ngay từ sớm. Những ngày tới, chúng ta sẽ thấy rõ hơn.”

Đức đang có 6 điểm sau 3 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, tạm đứng thứ 3 với 3 điểm kém hơn ngôi đầu bảng J của Armenia. Họ sẽ lần lượt gặp Liechtenstein, Armenia và Iceland trong đợt tập trung tháng 9 này.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X