Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Neuer giờ chẳng còn hơn gì Ter Stegen!’

Thứ Hai 25/03/2019 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Franz Beckenbauer nói về Ter Stegen và Neuer. Huyền thoại bóng đá Đức tin rằng trình độ giữa hai thủ môn này hiện đang cân bằng.

Đang có những tranh cãi nơi vị trí trấn giữ khung thành ĐT Đức. Huyền thoại Franz Beckenbauer mới đây đã đưa ra những nhận xét của mình về việc này.

Trong vài năm qua, Ter Stegen tiến bộ vượt bậc tại Barcelona. Mùa này, sau 28 vòng đấu đã qua tại La Liga, thủ môn 26 tuổi đã giữ sạch lưới 11 lần, góp phần quan trọng giúp Blaugrana dẫn đầu BXH với 10 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Ter Stegen va Neuer

Franz Beckenbauer nói về Ter Stegen và Neuer


Ngược lại, Neuer sau chấn thương không còn duy trì được trong phong độ. 26 trận từ đầu Bundesliga mùa này, anh chỉ giúp Bayern Munich có vỏn vẹn 2 lần trắng lưới. Đà đi xuống của Neuer không chỉ bây giờ mới xuất hiện mà đã kéo dài vài năm qua.

Ngay lượt về vòng 1/8 Champions League, chính Neuer là người đã mắc lỗi khi để Sadio Mane vượt qua ghi bàn mở tỷ số quan trọng trên sân Allianz Arena. Dù vậy, HLV Joachim Low vẫn tin tưởng tuyệt đối ở người gác đền kỳ cựu này. Ở đại chiến với Hà Lan tại vòng loại Euro 2020, Neuer vẫn bắt chính.

Về phần huyền thoại Franz Beckenbauer, ông nghĩ khác. Khi Franz Beckenbauer nói về Ter Stegen và Neuer, ông nhận thấy giữa họ không còn nhiều chênh lệch. “Ter Stegen đã tiến bộ rất nhiều, nhưng cậu ấy cũng được hưởng lợi từ chấn thương của Neuer”, Beckenbauer nói với Sky Sports.

“Neuer có thể sẽ tiếp tục là thủ môn số 1 của Đức. Tôi tin tưởng vào cậu ấy. Nhưng Ter Stegen sẽ không từ bỏ.”

ĐT Đức chưa đi đến ngày tận thế!
Oliver Bierhoff nói về ĐT Đức. Quản lý của Die Mannschaft bác bỏ những lời chỉ trích và khẳng định họ vẫn có tương lai rất sáng sủa.

Neuer được giữ lại nhưng các cựu binh của Đức như Jerome Boateng, Mats Hummels và Thomas Mulller lại không may mắn như vậy. Bộ ba này bị Low thẳng thừng gạt khỏi kế hoạch của Die Mannschaft trong tương lai chừng nào HLV này còn tại vị.

Đó là hệ quả của việc Đức đã thất bại thảm hại ở World Cup và sau đó là UEFA Nations League đều trong năm 2018. Tuy nhiên, nhìn về tương lai, Beckenbauer tin cánh cửa tại ĐTQG chưa khép lại với Boateng, Hummels và Mulller.

“Tôi hiểu rằng đây chỉ là sự lựa chọn tạm thời và họ có thể được đưa trở lại nếu cần”, huyền thoại 73 tuổi nói thêm.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X