Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neuer đưa Bayern đến chung kết: Khi Chúa là người Đức

Thứ Năm 26/04/2012 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Người đặc biệt" quỳ gục xuống mặt cỏ Bernabeu, đôi mắt đăm đăm nhìn vào khoảng không. Jose Mourinho, con người với trái tim sắt đá ấy đã phải nhờ đến "Chúa" - người mà trước đây ông từng đem ra so sánh với chính mình, cầu xin Ngài đem lại may mắn trên chấm 11m cho Real Madrid. Nhưng không, hôm nay Chúa là người Đức.

Real Madrid đã có một thế trận rất tốt ngay đầu hiệp 1. Ở phút thứ 6, Bayern đã phải hứng chịu một quả phạt đền sau cú cản phá bóng bằng tay của hậu vệ Alaba. Cristiano Ronaldo đã không mắc bất kỳ sai lầm nào với cú sút đánh lừa thủ thành Manuel Neuer. Có được bàn mở tỉ số, Real chơi càng hưng phấn hơn. Mourinho đã quyết định tiếp tục đẩy đội hình lên cao nhằm chơi đòn phủ đầu "kết liễu" những hy vọng mong manh của "Hùm Xám". Và bàn thắng cũng đến thật, lần này vẫn là Ronaldo. Lúc này, nhiều người đã có thể tin vào một tấm vé dự trận chung kết cho Real Madrid. Kịch bản hiệp 1 trận bán kết Barcelona-Chelsea lại tái diễn khi Bayern rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 sau cú sút phạt đền chuẩn xác của Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan vẫn được giao trọng trách cao cả này mặc cho hình ảnh đáng thất vọng của anh cách đây chưa lâu trong trận "chung kết Bundesliga" với Borussia Dortmund. Trận đấu trở lại vạch xuất phát

Bayern xứng đáng vào chung kết
Bayern xứng đáng vào chung kết

Nếu hiệp 1 diễn ra với những pha tấn công quyết liệt và hấp dẫn từ hai bên thì sang tói hiệp 2, cả Jupp Heynckes và Jose Mourinho đều chủ động cho các học trò chơi chậm lại và toan tính hơn. Cho tới tận hiệp phụ thứ 2 vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Phía Real Madrid, Di Maria phải rời sân và niềm tin thêm một lần nữa được đặt lên vai Kaka tuy nhiên cầu thủ người Brazil không thể hiện được bất cứ dấu ấn nào. Thậm chí anh đã tỏ ra khá vô duyên và chậm chạp trong những pha đột phá. Nếu cần phải bầu chọn một cầu thủ chơi tệ nhất trong đội hình Bayern hôm nay, có lẽ người đó sẽ là Mario Gomez. Hình ảnh một sát thủ đã không còn. Trước khung thành Casillas "ngày về", Gomez tắt điện hoàn toàn và tiếp tục ghi thêm vào "giấy nhớ" của mình những pha hỏng ăn rất vô lý ở các phút 58, 86. Và trong một ngày mà cả Ribery và Robben không thể phát huy tốt khả năng sáng tạo ở khu trung tuyến, Gomez đã phải lùi về khá sâu để tự tạo cơ hội cho mình.

Ở bốn góc khán đài, ống kính máy quay đã truyền lại những hình tươi cười khá lạc quan của các cổ động viên tới từ Munich khi hiệp phụ đang diễn ra. Có lẽ, thứ họ mong chờ hơn lúc đó không phải là bàn thắng nữa, khi mà các chân sút đã bắt đầu thấm mệt và rệu rã, thì người Đức vẫn luôn đặt niềm tin vào sở trường của họ trong suốt hàng chục năm qua: Luân lưu 11m.

Trước khi trận lượt đi diễn ra, báo chí đã bình luận suốt về cuộc đối đầu phía 2 khung thành giữa Casillas và Neuer. Rằng ai trong số 2 thủ môn đó xuất sắc hơn và rằng ai mới là người có thể đưa CLB của họ đi tới trận chung kết. Và cuộc chiến này đã tưởng sẽ không đi đến hồi kết khi tính cả 2 lượt trận, họ đều phải vào bóng nhặt lưới 3 lần. Trên chấm 11m, cả Casillas và Neuer đều cản phá thành công 2 cú sút. Ronaldo và Kaka đã không thể vượt qua Neuer. Trong khi đó phía Bayern, đội trưởng Phillip Lahm và tiền vệ Toni Kroos thì bị Casillas đánh bại.

Thế nhưng hôm nay Chúa là người Đức. Bởi thế, có thể người Đức - những người vẫn luôn tự tin vào khả năng sút phạt đền của mình đã không thành công trước khung thành Casillas, nhưng đồng đội của họ , một người Đức khác vẫn có thể biến bại thành thắng. Sergio Ramos sút bóng lên trời ở lần đá thứ 3. Tất nhiên là do anh sút quá tệ, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Neuer trong đó. Cái bóng của Neuer, gương mặt của Neuer, và thậm chí là cả pha nhảy lên bắt bóng của anh từ nay sẽ mãi ám ảnh Ramos dù không trực tiếp cản phá cú sút. Trong cuộc đấu trí ấy, người Tây Ban Nha đã thất bại, bằng cách này cách khác họ đã không biết bảo vệ kết quả của mình suốt hơn 120 phút thi đấu. Họ dẫn trước 2 bàn trên sân khách rồi bị rút ngắn. Họ cũng cản phá thành công 2 cú sút penalty nhưng rôi lại tự đẩy mình đến gần hơn với Thần Chết trong những giờ phút quyết định. Mourinho, "người đặc biệt" ấy đã trở lại làm người bình thường. Ông cũng biết sợ, biết lo lắng và quan trọng hơn là...biết mình là ai!

Một lần nữa, người Đức lại chiến thắng từ chấm phạt đền. Họ, cũng như Chelsea, tưởng như đã không còn bất cứ hy vọng nào khi bị dội những gáo nước lạnh từ quá sớm. Nhưng đấy chỉ là những bài tập gièn giũa và kiểm tra tính chiến đấu và thần kinh thép vốn dĩ đã đi vào truyền thống của họ. Bất kỳ một sự tưởng thưởng nào lúc này đối với Bayern đều nhỏ bé hơn niềm hạnh phúc của họ , niềm hạnh phúc của hành trình trở về từ cõi chết. Và người đã đem lại thứ cảm giác phấn khích đến tột độ với đầy đủ cung bậc cảm xúc trác tuyệt đến thế, xin gọi tên anh, Manuel Neuer.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X