Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neuer bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử

Thứ Ba 13/01/2015 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử, mới có một thủ môn giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Đó là Lev Yashin của Liên Xô năm 1963. Song thời điểm đó, danh hiệu này chỉ được giới hạn ở phạm vi châu Âu. Nếu Neuer giành Quả bóng vàng năm nay, anh sẽ trở thành thủ môn đầu tiên được tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Tuy nhiên, khi cái tên giành QBV FIFA 2014 được cất lên, thủ thành người Đức đã không thể làm nên lịch sử.


Thủ môn huyền thoại của nước Nga, Lev Yashin đã giành Quả bóng Vàng năm 1963. Từ đó đến nay, nhiều người gác đền khác cũng lọt vào danh sách ứng viên, như Dino Zoff, Gianluigi Buffon, Oliver Kahn và mới nhất là Iker Casillas, nhưng không một ai trong số này giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Việc Manuel Neuer có tên trong danh sách 3 cầu thủ cuối cùng trong danh hiệu QBV FIFA 2014
, khiến NHM đang rất kỳ vọng anh có thể làm nên điều bất ngờ.
Neuer vo hut Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh
Lev Yashin
Năm Lev Yashin giành Quả bóng Vàng, anh đã trở thành nhà vô địch Olympic, người đoạt Huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới, Huy chương vàng và Huy chương bạc tại Giải vô địch châu Âu, nhiều huy chương vàng tại Giải vô địch Liên Xô và Cúp Liên Xô, người tạo phong cách mới chơi thủ môn. Đó chính là Lev Yashin. Thủ môn duy nhất trong lịch sử được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất ở châu Âu và nhận được giải thưởng bóng đá của châu lục này - "Quả bóng vàng". Lev Yashin đã lập nhiều kỷ lục: là thủ môn đầu tiên không để thủng lưới bàn nào trong 207 trận, người đã cản phá 150 cú sút penalty, và điều quan trọng là, thủ môn nổi tiếng nhất với con số giải thưởng nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Yashin đã được biết đến và được ngưỡng mộ với biệt danh “con nhện đen”, “người gác đền” có những pha “bay như chim” trong khung thành và vì ông luôn mặc những bộ đồ màu đen khi ra sân.

Lev Yashin có đầu óc sáng tạo. Ông đã giới thiệu những nguyên tắc mới trong phong cách chơi của thủ môn. Thủ môn bắt đầu tấn công, rất chính xác sút bóng bay xa, chỉ huy các cầu thủ phòng ngự và làm chủ trên sân. Yashin đã chơi rất tốt, nhiều khi ông sẵn sàng băng ra khỏi khung thành và chơi bóng bằng chân, tung những cú sút xa gây khó chịu cho đối thủ. Neuer cũng có những phẩm chất giống Lev Yashin, Không chỉ có hàng loạt pha cứu thua không tưởng cho ĐT Đức, anh còn tạo ra khái niệm mới “thủ môn quét” độc nhất vô nhị.
Neuer vo hut Qua Bong Vang FIFA 2014 hinh anh 2
Neuer bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử
Neuer đang là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Sau một thập kỷ của Buffon, Casillas và Petr Cec, thập kỷ sắp tới là của thủ môn người Đức, ít nhất có thể khẳng định điều đó cho đến khi những Courtois hay De Gea thực sự trở thành thách thức. Việc đưa Neuer vào danh sách 3 ƯCV rút gọn là một ghi nhận hoàn toàn xứng đáng cho thủ thành của Bayern. Neuer không thua kém về mặt danh hiệu tập thể so với Ronaldo, thậm chí thành công của anh có phần toàn diện hơn. Anh vô địch World Cup cùng ĐT Đức, giành cú đúp quốc nội cùng Bayern và tiến vào bán kết Champions League mùa trước. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo cũng đã có rất nhiều thành công trong năm 2014, anh giành 4 danh hiệu cùng Real Madrid trong đó có chức vô địch Champions League. Khi cái tên Ronaldo được cất lên cũng là lúc Neuer không thể làm nên điều kỳ diệu như thủ thành Lev Yashin đã làm được.

Kết thúc cuộc bình chọn QBV FIFA 2014 với 37,66% phiếu bầu, Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã là người chiến thắng. Trong khi đó, Lionel Messi của Barcelona giành Quả bóng Bạc với 15,76% phiếu bầu, thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich đứng ở vị trí thứ 3 với 15,72% phiếu bầu qua đó giành Quả bóng Đồng.

CON SỐ:

10 - Trong 10 trận đấu cho ĐT Đức và Bayern Munich kể từ giữa tháng 9 đến nay, Manuel Neuer đã 7 lần giữ sạch lưới.

21 - Trong trận gặp Algeria tại vòng 1/8 World Cup 2014, Manuel Neuer đã có 21 lần phải băng ra khỏi vòng cấm địa phá bóng bằng chân.

25 - Manuel Neuer đã có 25 pha cản phá tại World Cup 2014, chỉ kém Tim Howard của ĐT Mỹ (27 pha cản phá).

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X