Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Ronaldo đều đặn lập cú đúp, Ribery và Messi phải coi chừng!

Thứ Năm 03/10/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã xuất hiện hai luồng quan điểm xung quanh câu hỏi ai sẽ là chủ nhân của Quả bóng Vàng năm 2013: Thứ nhất, Leo Messi và Franck Ribery là hai ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất này. Thứ hai, Ribery xứng đáng được thừa nhận hơn Messi sau những màn trình diễn siêu đẳng trong màu áo Bayern Munich.

Điều đó có nghĩa là tuyệt đại đa số coi Messi hoặc Ribery sẽ giành chiến thắng. Nhưng họ quên mất một điều rằng có một ứng viên “truyền thống” đang vươn lên mạnh mẽ và xứng đáng được coi là đối thủ nặng ký trong cuộc đua này. Anh là Cristiano Ronaldo.

Ronaldo hiện đã có 5 bàn ở Champions League và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới
Ronaldo hiện đã có 5 bàn ở Champions League và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Ribery đã tận dụng rất tốt thời cơ khi Messi nghỉ trận gặp Celtic vì chấn thương. Tiền vệ người Pháp đã ghi điểm với một màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Bayern Munich trước Man City. Chính Ribery là người mở ra chiến thắng cho Bayern bằng một cú sút xa trái phá. Nhưng không chỉ một mình Ribery tạo dấu ấn đêm qua.

Trong trận đấu thứ 100 của mình ở các Cúp châu Âu, Ronaldo đã ghi điểm bằng một cú đúp vào lưới Copenhagen. Cả hai bàn thắng đều được CR7 thực hiện bằng đầu và nó một lần nữa chứng tỏ rằng anh là một cầu thủ toàn năng như thế nào: sút cả hai chân tốt, chơi đầu siêu đẳng, sút phạt cừ khôi. Chứng kiến Ronaldo “hành hạ” đội bóng đến từ Đan Mạch, từ “khủng hoảng” (điều đang xảy ra ở Real) dường như không tồn tại trong từ điển của anh.

Theo thống kê của trang WhoScored.com, ngoài 2 bàn thắng, Ronaldo đã kết thúc trận đấu với 7 cú pha dứt điểm trúng đích, 4 đường chuyền quan trọng và tỷ lệ chuyền bóng thành công là 85%. Một màn trình diễn hoàn hảo. Với hai bàn thắng vào lưới Copenhagen, Ronaldo đã có cú đúp thứ 13 ở Champions League, san bằng kỷ lục của Messi và Raul (theo thống kê của Opta). Cũng theo Opta, trong 21 trận gần nhất ở Champions League, siêu sao người BĐN đã ghi 25 bàn.

Với 5 bàn sau 2 lượt trận đầu tiên, Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League. Chính vì vậy, dù mới ghi 6 bàn ở Liga (sau Messi và Diego Costa, cùng 8 bàn), nhưng Ronaldo đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm nay. Messi và Ribery đã ghi điểm như thế nào, thì Ronaldo cũng xứng đáng được thừa nhận như vậy.

Danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ bắt đầu được tiến hành bầu chọn trong tháng 11 nên tháng 10 có thể coi là tháng bản lề trong cuộc đua tới giải thưởng cá nhân cao quý này. Năm ngoái, Messi đã giành chiến thắng sau khi bứt phá mạnh mẽ trong tháng 10, và Ronaldo hiện cũng đang có xu hướng tương tự. 

Một trong những lý do chính khiến Ronaldo vẫn chưa thực sự vào guồng trong mùa giải này là bởi ở Real có quá nhiều xáo trộn, cả trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng. Nhưng có thể tin rằng, một khi Real đạt được sự ổn định, Ronaldo hứa hẹn sẽ còn chơi tốt hơn nhiều nữa.

Messi vẫn đang chơi với phong độ đỉnh cao như mọi khi nhưng vấn đề là tiền đạo người Argentina hiện rất nhạy cảm với chấn thương. Trong khi đó, Ribery lại thật sự không được biết đến rộng rãi trên quy mô toàn cầu như bộ đôi ngôi sao từ Liga. Do đó, chỉ cần ghi bàn đều đặn như hiện nay, cơ hội giành Quả bóng Vàng của Ronaldo là hoàn toàn sáng sủa. Cú đúp ở Champions League đêm qua là lời cảnh báo đầu tiên của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X