Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Real vắng Ronaldo...

Thứ Tư 23/04/2014 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng lớn là Cristiano Ronaldo sẽ không đá chính trong trận đấu với Bayern Munich đêm nay. Nhưng kể cả như vậy, thì liệu Real Madrid có gặp khó khăn?

Với thể lực chưa đảm bảo sau thời gian nghỉ dưỡng thương, Ronaldo có thể sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Real không hẳn là sẽ gặp nguy nếu thiếu có anh, bởi họ còn vẫn còn Angel Di Maria, Gareth Bale và Karim Benzema trên hàng công - những người hoàn toàn có thể chơi ít nhất là tròn vai trong cuộc đối đầu đêm nay. Biết đâu, Real sẽ tìm được một nhân tố mới nào đó, khi Ronaldo không phải là cái bóng quá lớn che mờ những tên tuổi khác ở trên sân.

ronaldo
 

Trên thực tế, ở 11 trận đấu mà Ronaldo không góp mặt tính đến thời điểm này của mùa giải (cho Real), đội bóng của HLV Ancelotti vẫn đạt được những kết quả rất khả quan: thắng 9, hòa 1, thua 1. Họ có 3 lần thắng cách biệt 4 bàn (trước Sociedad, Almeria, Valladolid), 3 lần thắng cách biệt 3 bàn (trước Getafe, Elche, Galatasaray), 2 lần thắng cách biệt 2 bàn (trước Villarreal, CD Olimpic Xativa), và 1 lần thắng cách biệt 1 bàn (trước Barca).

Trận thua duy nhất của họ là ở lượt về tứ kết Champions League gặp Dortmund trên sân Signal Iduna Park với tỉ số 0-2. Real hoàn toàn ở thế bị động, gần như buộc phải chơi phòng ngự và bị lép vế trước một Dortmund rất máu lửa. Trong khi đó, trận hòa 0-0 với nhược tiểu CD Olimpic Xativa ở trận lượt đi vòng 4 Cúp Nhà Vua TBN mang màu sắc đen đủi. Qua những kết quả trên, dù trước những đối thủ không thật sự xứng tầm, nhưng có thể thấy Real không gặp quá nhiều vấn đề khi không có Ronaldo trên sân. Không phủ nhận chân sút người BĐN có đóng góp rất lớn vào mặt trận tấn công của đội bóng áo trắng, nhưng cũng phải khẳng định, lối chơi cá nhân của anh khiến một vài cầu thủ khác cảm thấy không vui.

Không phải ngẫu nhiên mà trong phòng thay đồ Real râm ran ý kiến cho đội dường như chơi tốt hơn khi không có CR7 trên sân. Một thực tế có thể thấy rõ ràng, rằng những đợt lên bóng của Real sẽ tỏa đều trên khắp mặt sân, chứ không phải nhắm về hướng có sự xuất hiện của cầu thủ mang áo số 7.

Ở những trận đấu Ronaldo không đá chính, Real có sự xuất hiện của Di Maria, Jese Rodriguez và Isco thay phiên nhau khỏa lấp vị trí trống anh để lại. Bây giờ, khi Jese đang chấn thương, Isco chưa tìm lại được phong độ cao, thì Di Maria chính là cái tên thích hợp nhất vào lúc này. Sự đa năng và cơ động của cầu thủ người Argentina là rất đáng quý cho Real bên hành lang phải, còn Bale sẽ dạt sang trái. Cùng với đó, việc Bale có thể tự mình tỏa sáng như trong chiến thắng của Real trước Barca ở trận chung kết Cúp Nhà Vua, cũng mang lại những nét hy vọng riêng.

Không có Ronaldo, Real có thể sẽ là một khối gắn kết nhau hơn. Không có Ronaldo, cơ hội tỏa sáng sẽ là chia đều cho tất cả những cá nhân của Los Blancos. Không có Ronaldo, họ có lẽ còn khó bị đánh bại hơn!
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X