Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu ở Việt Nam, Marcus Rashford sẽ bị nghi gian lận tuổi

Thứ Sáu 05/05/2017 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những gì đã làm ở trận gặp Celta Vigo, Marcus Rashford có lẽ sẽ bị dọa cắt gân chân, hay người ta sẽ tố chân sút trẻ gian lận tuổi cho bõ tức. Tất nhiên là nếu Rashford ở Việt Nam.

 
Phút 79 khi bảng điện tử giơ lên, Marcus Rashford lững thững như thể đang đi bộ trong vườn nhà. Các cầu thủ Celta Vigo liên tục vây quanh chàng trai 19 tuổi với những lời lẽ thúc giục nhưng Rashford chẳng vội. Lững thững, không đáp trả, sự tinh quái mà Rashford thể hiện "già" hơn số tuổi trên giấy khai sinh. 
 
Don tam ly chien Marcus Rashford su dung o tran Celta Vigo khien nhieu nguoi ngac nhien.
Đòn tâm lý chiến Marcus Rashford sử dụng ở trận Celta Vigo khiến nhiều người ngạc nhiên.

Trong thế trận Man Utd dẫn trước một bàn, thời gian thì trôi chầm chậm về những phút cuối, bước đi chậm rãi của chàng trai 19 tuổi không đơn giản là câu giờ như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là cách Rashford chơi trò tâm lý chiến với cầu thủ đối phương bằng cách thổi bùng lên sự mất bình tĩnh của họ. Hãy nhìn phản ứng của các cầu thủ Celta Vigo trước những bước đi chậm chạp của Rashford thì hiểu. 
 
Vài phút sau, Paul Pogba nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ khá thô. Còn Rashford kéo được nhiều thời gian hơn thế cho "quỷ đỏ" nhưng chẳng ai làm gì được. Khi các cầu thủ Celta Vigo chạy lại gây áp lực, khi trọng tài tới yêu cầu hãy ra khỏi sân nhanh hơn, Rashford chỉ điềm nhiên trả lời "tôi mệt". Phải, không mệt thì ai lại thay người vừa lập công ra sân làm gì?
 
Ai mà nghĩ một cầu thủ mới 19 tuổi lại tinh quái đến thế?
 
Hugo Mallo, người hơn Rashford đến 6 tuổi không giữ nổi bình tĩnh phạm lỗi với người đáng tuổi đàn em ngay trước vòng cấm để phải nhận thẻ vàng. Đáng buồn hơn cho Mallo là chính nhờ pha phạm lỗi đó, Rashford từ quả đá phạt trực tiếp mang về bàn thắng duy nhất giúp "quỷ đỏ" giành chiến thắng ngay tại Balaidos. 
 
Trong suốt 80 phút xuất hiện trên sân, Rashford khi thì chạy sang trái, khi thì sang phải, lúc thì xộc thẳng vào giữa. Việc Rashford liên tục luân chuyển vị trí với hai người đồng đội là Mkhitaryan và Lingard khiến hàng thủ Celta Vigo bối rối. Nếu hai người đồng đội dứt điểm tốt hơn, MU đã không phải chờ đến siêu phẩm sút phạt của chân sút 19 tuổi để ăn mừng bàn thắng.
 
Những con số thống kê chỉ ra vì sao hàng phòng ngự Celta Vigo lại nóng mắt đến Rashford đến thế. "Thần đồng" của bóng đá Anh có đến 5 lần qua người thành công (kém mỗi Paul Pogba), tung ra 3 cú dứt điểm (1/3 của MU, 2 trong số đó trúng đích, 1 thành bàn). Quan trọng hơn như đã nói ở trên, những bước di chuyển tinh quái của Rashford còn tạo khoảng trống cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm dứt điểm.
 
Marcus Rashford (phai) dang the hien su gia dan hon so voi lua tuoi 19.
Marcus Rashford (phải) đang thể hiện sự già dặn hơn so với lứa tuổi 19.

"Sau mỗi buổi tập cùng đội, Rashford ở lại tập riêng thêm nửa giờ. Cậu ấy làm việc, làm việc và làm việc. Thú thực là tôi thấy Rashford già dặn hơn so với lứa tuổi" - Jose Mourinho không giấu nổi sự tự hào về cậu học trò mới đang ở tuổi teen. Những gì Rashford làm được cả về đóng góp trên sân cỏ lẫn cách gây áp lực lên đối thủ đầy tinh quái khiến người ta khó tin đây mới là một cầu thủ 19 tuổi.
 
Nếu Rashford ở Việt Nam, người ta sẽ dọa cắt gân chân cậu, người ta sẽ bảo cậu có hành vi không đúng mực, người ta sẽ tố cậu gian lận tuổi,... Thật may là chàng trai 19 tuổi ấy đang thi đấu tại Anh.

Thong so tran dau Celta 0-1 MU
Thông số trận đấu Celta Vigo 0-1 MU.

Dư âm Celta Vigo 0-1 MU: Mourinho không tắm hai lần ở một dòng sông
Sự thay đổi trong cách tiếp cận của Jose Mourinho khiến tất cả bất ngờ khi Manchester United chơi thứ bóng đá tấn công ngay trên đất khách trong bối cảnh những...
 
Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X