Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu như M.U lại thua…

Thứ Ba 10/12/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai, thầy trò David Moyes có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U được thi đấu trên sân nhà, và tương lai nào sẽ chờ đợi nếu như họ lại thua?

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle ngay trên sân nhà, một M.U lì lợm với cái uy của một đội bóng lớn, cũng như một Old Trafford đi dễ khó về đang ngày càng trở nên xa vời trong tâm trí các CĐV. Các Manucian đã dần quen với khái niệm thất bại, đã phải bằng lòng với những trận hòa. Những đối thủ lớn của họ như Liverpool, Arsenal hay Man City đã không còn ghen tị tới mức căm thù “Quỷ đỏ”, mà thay vào đó lại là… niềm thương hại dành cho một đại gia thất thế.

manchester united
 

Nếu như M.U lại thua, về lý thuyết đó sẽ không phải là thảm họa. Họ đã chính thức giành vé dự vòng 16 đội Champions League, họ cũng đang hơn 3 điểm so với đội đứng thứ hai (chính là đối thủ Shakhtar) cùng hiệu số bàn thắng vượt trội. Trừ phi thầy trò Moyes thua cách biệt trên sân nhà tới… 6 bàn, họ mới bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Đó dường như là điều không tưởng.

Hơn nữa, dù cho M.U có thua trận thứ ba trên sân nhà, cũng đừng nghĩ Moyes sẽ bị sa thải. Nhà Glazer sẽ không (hoặc chưa) làm điều đó, không chỉ bởi chiến lược gia 50 tuổi đã được chính tay Alex Ferguson lựa chọn, mà còn bởi sa thải HLV ngay giữa mùa sẽ là quyết định vô cùng mạo hiểm, và cũng vô cùng… tốn kém. Chiếc ghế của Moyes vì thế sẽ chưa bị đụng tới, ít nhất là tới hết mùa giải này.

Thế nhưng, nếu như M.U thua tiếp, sẽ là vô cùng khó khăn để họ có thể gượng dậy trở lại. Sau 2 thất bại liên tiếp vừa qua, Jonny Evans và không ít đồng đội đã cảm thấy “thiếu tự tin” như anh mới thú nhận. Có lẽ lúc này người hâm mộ nhà ĐKVĐ Premier League mới thấu hiểu nỗi thống khổ của Arsenal và Liverpool, những CLB kình địch luôn phải “núp bóng” họ nhiều năm qua, khi Sir Alex còn tại vị.

Nếu như M.U thua trận thứ ba trên sân nhà, có lẽ thay vì mỹ danh “Nhà hát của những giấc mơ”, sân Old Trafford nên được gọi lại là “Nhà hát của những cơn ác mộng”. Các đối thủ của họ khi phải hành quân tới đây đều sẽ chơi với một tâm thế tự tin hơn, trái ngược hoàn toàn với bộ mặt nhăn nhó và nhu nhược của “người được chọn”. “Hang quỷ” đã nhiều lần bị đánh sập, và sẽ không dễ để Moyes gây dựng lại uy nghiêm của nó chỉ trong một sớm một chiều.

Dẫu sao, ngay cả khi M.U có thua tiếp Shakhtar trên sân nhà, các CĐV của họ cũng chẳng còn quá ngạc nhiên nữa. Theo một khía cạnh nào đó, đây có thể là điều tốt với các Manucian. Họ sẽ học được cách kiên nhẫn, cách chấp nhận thất bại, cũng như cách tiếp tục đứng về phía đội bóng mình yêu thích dù trong giông bão. Những điều họ chẳng thể nào thấu hiểu được, nếu như M.U vẫn còn thống trị Premier League cùng Alex Ferguson.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X