Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli vs Real Madrid (2h45 ngày 8/3): Món quà sinh nhật

Thứ Ba 07/03/2017 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, ngày 6/3 là kỷ niệm sinh nhật 115 năm ngày ra đời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Vì thế, một chiến thắng trong trận Napoli vs Real Madrid sẽ là món quà không thể ý nghĩa hơn với các CĐV áo trắng.

Những năm cuối cùng của thế kỷ 19, một nhóm sinh viên và giảng viên học viện Libre de Enseñanza quyết định thành lập một đội bóng đá phong trào nhờ sự ảnh hưởng văn hóa sau khi du học tại Anh về. Hoạt động được 5 năm thì họ đã quyết định thành lập một đội bóng chuyên nghiệp vào ngày 6/3/1902 mang tên CLB bóng đá Madrid, tiền thân của Real Madrid sau này (từ năm 1920). Đúng 3 năm sau khi ra đời, đội bóng áo trắng đã giành chức vô địch Cúp nhà vua TBN, giải đấu danh giá nhất thời bấy giờ tại xứ Bò tót. Để từ đây, nền móng của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 và lịch sử bóng đá chính thức ra đời.

Sau 115 năm thành lập, Real đã giành 32 chức vô địch La Liga, 11 danh hiệu Champions League, những “siêu kỷ lục” mà không biết bao giờ các đội bóng khác mới bắt kịp. Thậm chí trong thế kỷ 21, Barca đang chiếm thế thượng phong với 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League nhưng thành tích của họ vẫn còn quá khiêm tốn với đại kình địch thành Madrid. Riêng tại đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB, Los Blancos trở thành một biểu tượng thật sự của nhà vô địch. Họ đã lên ngôi trong 2/3 mùa giải gần nhất. Và vào lúc này, Kền kền trắng cũng đang được đánh giá là đội bóng có nhiều khả năng phá được lời nguyền tại Champions League.

Napoli vs Real Madrid (2h45 ngay 83) Mon qua sinh nhat hinh anh goc
Preview Napoli - Real-Madrid

Vào lúc này, Barca gần như đã bị loại, Bayern và Atletico không còn giữ được phong độ thăng hoa như những mùa trước. Hai cái tên đáng chú ý còn lại là PSGJuventus cũng chỉ được đánh giá là vật cản khó chơi chứ chưa đủ yếu tố để lên ngôi tại Champions League, do đó Real đang được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Thế nhưng trước khi nghĩ đến trận chung kết tại Millennium thì thầy trò HLV Zidane buộc phải vượt qua thử thách mang tên Napoli vào đêm nay trước đã. Họ đã thắng 3-1 ở lượt đi nhưng San Paolo là một chảo lửa dễ đi khó về, chưa kể đội bóng Hoàng gia TBN cũng không thật có duyên khi phải làm khách trên đất Italia.

Real 3-1 Napoli: Bản lĩnh của nhà vua
Có thoáng ám ảnh về một bi kịch như Barca khi Insigne mở tỷ số từ rất sớm nhưng bản lĩnh cùng đẳng cấp của nhà ĐKVĐ đã giúp Real ngược dòng thành công.

Lợi thế của Real là chiến thắng cách biệt 2 bàn nhưng họ lại bị thủng lưới trên sân nhà. Như vậy, Napoli cần tỷ số tối thiểu 2-0 thì sẽ lập ngược thế cờ. Với cách tấn công rực lửa thì đây chẳng phải nhiệm vụ quá khó của đại diện Serie A. Chỉ có điều, việc Pepe Reina có thể giữ sạch lưới trước Ronaldo và các đồng đội gần như là điều bất khả thi. Nếu Real có bàn thắng sớm, không chỉ giúp họ giành lợi thế cực lớn mà sẽ hứa hẹn thế trận rất hấp dẫn tại San Paolo.

Napoli vs Real Madrid (2h45 ngay 83) Mon qua sinh nhat hinh anh
Napoli khó gây bất ngờ trước Real

Hy vọng lớn nhất của Napoli chính là điểm tựa sân nhà vốn luôn rất cuồng nhiệt. Ít hơn một chút là thành tích không tốt của Real trên đất Italia. Thế nhưng có vẻ như mọi thứ đang chống lại đội chủ nhà trước trận lượt về. Thầy trò HLV Maurizio Sarri đã thua trận gần nhất tại San Paolo sau chuỗi 7/8 trận thắng trước đó. Thật trùng hợp khi trận thắng của Kền kền trắng tại đất nước hình chiếc ủng cũng là trận gần nhất của họ tại đây (thắng Roma ở mùa giải trước). Chưa kể, Insigne và các đồng đội phải chống lại lịch sử khi chỉ có 4/11 đội thua 1-3 ở lượt đi giành vé đi tiếp.

Cris Ronaldo và đồng đội bị 1000 cổ động viên Napoli chặn đường
Cris Ronaldo và các đồng đội đang phải đương đầu với áp lực rất lớn khi vừa tới Napoli đã bị cổ động viên quá khích chặn đường cũng như liên tục bị đối thủ đe...

Real đang có phong độ không cao nhưng họ lại có một đội hình rất chất lượng và quan trọng là luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Hôm nay, rất có thể Napoli sẽ ào lên tấn công và dồn ép đối thủ như thói quen của họ khi đá trên sân nhà. Nếu có bàn thắng sớm, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn đại diện Serie A rất nhiều. Tuy nhiên, Real là một ông lớn thực thụ, họ có quá nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc ở vòng knock-out Champions League. Thầy trò HLV Zidane chỉ cần thua tối thiểu để đi tiếp nhưng chắc chắn Ronaldo và các đồng đội muốn nhiều hơn thế. Một chiến thắng sẽ là cái đích mà Kền kền trắng hướng đến để làm món quà sinh nhật 115 năm thành lập CLB.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien tran Napoli vs Real Madrid
Đội hình dự kiến trận Napoli vs Real Madrid

Dự đoán: 2-3

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X