Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli – Marseille: Mục tiêu là 3 điểm

Thứ Tư 06/11/2013 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cũng góp mặt trong bảng “tử thần” và được đánh giá là một đội bóng có đủ tiềm lực cạnh tranh nhưng cho tới thời điểm này, Marseille đang dần trở thành “kho điểm” của ba đối thủ còn lại. Hiện nay, đại diện đến từ Ligue 1 thậm chí còn đang phải “vật lộn” với rất nhiều khó khăn tại giải quốc nội nên nhiều khả năng sẽ chẳng dám “mặn mà” với “giấc mơ Champions League” nữa. Ngược lại, Napoli đang rất cần điểm để tiếp tục chạy đua với hai kình địch chính là Arsenal và Dortmund.

Higuain tỏa sáng trong màu áo Napoli.
Higuain sẽ giúp Napoli vượt qua Marseille?

Việc chỉ phải gặp Marseille trong trận đấu đêm nay chính là một cơ hội không thể tốt hơn đối với Napoli. Trong khi Arsenal và Dortmund nhiều khả năng sẽ phải “hành hạ” nhau trên sân Emirates thì thầy trò HLV Benitez chỉ cần giành tối đa 3 điểm là chắc chắn sẽ có được một vị trí thứ 2 trở lên sau vòng đấu này.

Napoli từng thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với Marseille trong chiến thắng 2-1 ngay trên sân Velodrome. Ở trận đấu này, đội bóng miền Nam nước Ý đã tạo được vô số cơ hội và 2 bàn thắng ghi được với họ vẫn còn là quá ít. Dưới thời HLV Rafael Benitez, đại diện đến từ Serie A đã “khoác” lên mình một “diện mạo” hoàn toàn khác. Họ chơi chủ động hơn, nhanh hơn, cơ động hơn nhưng cũng không kém phần khôn ngoan.

Trên hàng công của Napoli, bộ tứ Higuain, Hamsik, Callejon, Insigne dường như đã tìm được tiếng nói chung và đang dần đi vào trạng thái sung mãn nhất. Bên cạnh đó, lợi thế sân nhà San Paolo cũng là một điểm mạnh rất đáng kể của Napoli. Tính từ đầu mùa tới giờ, sau 14 trận được chơi tại “tổ ấm” của mình, thầy trò Benitez đã thắng 11 trận, còn lại… hòa 3. Và cũng theo các thống kê, Napoli thậm chí còn ghi trung bình trên 2 bàn/trận mỗi khi được thi đấu ở đây.

Cục diện ở bảng “tử thần” đang trở nên vô cùng hấp dẫn bởi cả Dortmund, Arsenal và Napoli đều có 6 điểm sau lượt đi. Marseille với 3 thất bại đương nhiên đã không còn hy vọng và chắc chắn sẽ trở thành “kẻ lót đường”. Trong hai vòng đấu cuối cùng, Napoli sẽ phải lần lượt “chạm trán” với Arsenal rồi Dortmund, và đó mới là những màn so tài quyết định đến chiếc vé đi tiếp của thầy trò HLV Benitez. Và đương nhiên, mục tiêu quan trọng trước mắt với đại diện đến từ Serie A chính là 3 điểm trọn vẹn trong trận cầu đêm nay.

Marseille đã gây thất vọng khá lớn kể từ đầu mùa tới giờ, không chỉ tại Champions League mà còn cả ở Ligue 1. Giờ đây, khi khả năng đi tiếp tại Cúp C1 đã không còn, HLV Elie Baup sẽ phải cân nhắc tập trung cho giải quốc nội nhằm “cứu vãn” đội bóng khỏi một cuộc khủng hoảng “mini” đang cận kề trước mắt. Chính bởi vậy, một số trụ cột quan trọng của đội bóng thành phố cảng nước Pháp như Valbuena hay Gignac có thể sẽ không ra sân ngay từ đầu và “dưỡng sức” cho trận đấu cuối tuần. Phong độ thảm hại trong thời gian gần đây của Marseille (thua 5 trên 6 trận) không cho phép họ hy vọng vào một “phép màu” trên sân San Paolo.

Đội hình dự kiến:

Napoli (4-2-3-1): Reina – Maggio, Fernandez, Abiol, Armero – Inler, Behrami – Callejon, Hamsik, Insigne – Higuain.

Marseille (4-3-3): Mandanda – Abdallah, N’koulou, Diawara, Morel – Lemina, Romao, Cheyrou – Payet, J.Ayew, A.Ayew.

Dự đoán: Napoli 2-0 Marseille

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X