Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli - Arsenal: Cửa hẹp khó qua

Thứ Tư 11/12/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tiếng hò hét chói tai của hơn 6 vạn khán giả tại San Paolo sẽ là thứ vũ khí vô cùng quan trọng của Napoli đêm nay, nhưng chừng đó có đủ để đội quân của HLV Rafa Benitez lách qua khe cửa hẹp?

 

Những thất bại cùng với cách biệt 2 bàn trên sân của Arsenal và Dortmund đã làm hại Napoli, buộc họ phải đối diện với tình thế vô cùng hiểm nghèo. Thắng đội bóng số 1 Premier League đã là khó, Napoli còn phải thắng với cách biệt 3 bàn trong trường hợp Dortmund vượt qua đội hết mục tiêu Marseille. Trong tình cảnh tuyệt vọng này, ngay cả với các tifosi lạc quan, điều khả dĩ nhất có thể mong đợi là phản ứng tích cực của Napoli!

Mật độ cảnh sát tại Napoli tăng rất nhanh kể từ tối thứ Hai. Thành phố khuyến cáo các trường tiểu học cho học sinh tan học sớm hơn thường lệ, tạo điều kiện cho phụ huynh đến sân. Dường như người Napoli đang sôi sục vì trận chiến với Arsenal, dù biết rằng cửa đi tiếp của đội chủ sân San Paolo khá hẹp.

Trong giai đoạn hậu Maradona, đây có thể coi là lần đầu tiên Napoli đối diện với một trận cầu sinh tử như thế này tại đấu trường châu lục. Hai năm trước, Napoli cũng phải thắng ở lượt cuối, nhưng đối thủ khi ấy chỉ là Villarreal đã chắc chắn bị loại, sau khi họ đã xuất sắc đánh bại Man City ở lượt đấu thứ 5 để giành quyền tự quyết. Nhưng lần này, dàn binh hùng tướng mạnh của Napoli đối diện với nhiệm vụ khó khăn hơn hẳn, khi đối thủ là đội dẫn đầu Premier League.

Arsenal vẫn sẽ đi tiếp nếu thua cách biệt 2 bàn, tuy nhiên Pháo thủ đang có phong độ và địa vị quá tốt để trông đợi vào một kết quả tối thiểu như vậy. Hơn nữa, thầy trò Wenger hiển nhiên cũng muốn đi tiếp ở vị trí đầu bảng, họ sẽ đạt mục tiêu đó chỉ với 1 điểm.

Arsenal từng có không ít kỷ niệm đẹp trước các đội bóng Italia. Nhưng đã 2 lần, họ bị loại ở vòng bảng Champions League vì những thất bại không ai ngờ. Không CĐV Arsenal nào quên thất bại 0-1 trước Fiorentina trên sân Wembley mùa 1999/00, trong trận đấu mà Arsenal tạo ra không dưới 15 cơ hội, nhưng lại bị Batistuta trừng phạt trong tình huống nguy hiểm duy nhất của đối phương. Vòng bảng thứ hai mùa 2001/02, Arsenal bị loại khi thua Juventus (đã hết động lực) 0-1 ở trận chót. Đúng 1 năm sau đó, một lần nữa The Gunners lại thua Valencia 1-2 tại lượt trận cuối vòng bảng thứ hai và rời giải.

Sau hơn 10 năm chiến đấu tại Champions League, thầy trò Wenger đã trưởng thành rất nhiều, đặc biệt là kinh nghiệm chinh chiến trong những trận cầu sinh tử như thế này, chuyện họ lặp lại một thảm kịch như 3 trường hợp kể trên là rất khó xảy ra. Nên nhớ Arsenal chỉ thua 2/21 trận gần nhất tại Premier League và Champions League (trước Dortmund và Man Utd, và đều với tỉ số sát nút). Ai có thể tưởng tượng nổi Arsenal sẽ thua Napoli với 3 bàn cách biệt?

Sức bật của Napoli là từ sự tuyệt vọng. San Paolo chật kín khán giả dĩ nhiên vẫn ngột ngạt, ồn ào như mọi trận cầu lớn khác, nhưng hôm nay chỉ là để cầu nguyện (cho Dortmund mất điểm) hoặc để chứng kiến cuộc chia tay của Napoli trong danh dự!

Arsenal không sợ người Italia
Trong lịch sử dự cúp châu Âu, Arsenal đã thắng chung cuộc tới 8/9 lần đụng độ các đội bóng Italia tại vòng knock-out. Ngoại lệ duy nhất là khi họ thua Milan tổng tỉ số 3-4 ở vòng 1/8 Champions League 2011/12. Trên đất Italia, Arsenal cũng thắng 4, hòa 1, thua 2/7 lần gần nhất gặp các đội Serie A.

CON SỐ
0 - Trong sự nghiệp, tiền đạo Higuain chưa từng chọc thủng lưới các đội bóng Anh ở Champions League.
5 - Arsenal giữ sạch lưới 5/7 trận mùa này tại Champions League, họ mới thủng lưới 3 bàn trong các trận thắng Marseille 2-1 và thua Dortmund 1-2.
12 - 7 trận chính thức gần nhất trên sân nhà, Napoli ghi cả thảy 12 bàn trong hiệp 1. Trừ trận gặp Parma (hòa 0-0 trong hiệp 1), 6 trận còn lại Napoli đều ghi đúng 2 bàn trong 45 phút đầu.

CỤC DIỆN BẢNG F
- Arsenal sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng hoặc hòa Napoli.
+ Thua Napoli với cách biệt 2 bàn trở xuống.
+ Thua Napoli với cách biệt 3 bàn trở lên, đồng thời Dortmund không thắng Marseille.
- Dortmund sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng Marseille.
+ Hòa Marseille, Napoli không thắng Arsenal.
+ Thua Marseille, Napoli thua Arsenal.
- Napoli sẽ đi tiếp nếu:
+ Thắng Arsenal 3 bàn cách biệt.
+ Thắng Arsenal 1 hoặc 2 bàn cách biệt, Dortmund không thắng Marseille.
+ Hòa Arsenal, Dortmund thua Marseille.
- Marseille đã chắc chắn chót bảng.

Đội hình dự kiến
Napoli:
Reina, Maggio, Fernandez, Albiol, Reveillere, Dzemaili, Inler, Pandev, Callejon, Insigne, Higuain
Arsenal: Szczesny,Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs , Ramsey, Arteta , Walcott, Cazorla, Oezil, Giroud
Dự đoán: 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X