Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-3 Real: Zidane và bài toán thay thế Pepe

Thứ Tư 08/03/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid gần như chắc chắn sẽ chia tay công thần Pepe sau khi mùa giải này khép lại. Và màn trình diễn của “gã đồ tể” trong trận đấu vừa qua cho thấy Kền kền trắng sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc tìm người thay thế xứng đáng.

Số phận của Pepe thực ra đã được định đoạt từ mùa hè năm ngoái, thời điểm mà chủ tịch Florentino Perez không thèm đoái hoài gì đến việc gia hạn hợp đồng. Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, ngôi sao người Bồ đã có cơ hội tới Trung Quốc làm việc nhưng đã lựa chọn ở lại sân Bernabeu nốt 6 tháng để tận hưởng những dư vị cuối cùng trong màu áo trắng. Pepe đang chơi mùa thứ 11 tại sân Bernabeu và luôn là trụ cột quan trọng của đội bóng. Ở độ tuổi 34, Pepe vẫn được HLV Zidane tin tưởng giao trọng trách trong các trận đánh lớn.
Napoli 1-3 Real Zidane va bai toan thay the Pepe hinh anh
Napoli sở hữu những cái tên vô cùng chất lượng trên hàng công

Chuyến hành quân đến sân của Napoli trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua là một ví dụ về niềm tin của Zidane dành cho Pepe. Dù Real đã có lợi thế dẫn trước hai bàn ở trận lượt đi nhưng khó có thể nói tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay của Los Blancos. Bởi đơn giản, khả năng tấn công của Napoli là vô cùng khủng khiếp.

Bộ ba tấn công Jose Callejon, Dries Mertens và Lorenzo Insigne đã cùng nhau ghi được tới 34 bàn thắng tại Serie A mùa này. Marek Hamsik cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ châm ngòi cho những ngôi sao tấn công nói trên tỏa sáng. 

Và hiệp một trận đấu tại sân San Paolo vừa qua đã chứng minh tài năng của “cây đinh ba” bên phía Napoli. Tốc độ của họ đã khiến cả Pepe lẫn Ramos đều phải vất vả chống đỡ. Thống kê cho thấy, đoàn quân của HLV Sarri đã tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành của Real trong hiệp 1. Và nếu không có kinh nghiệm của Pepe, có lẽ Kền kền trắng đã phải vào lưới nhặt bóng quá một lần.
Những con số ấn tượng sau trận đấu Napoli 1-3 Real
Rạng sáng nay, Real Madrid đã đánh bại Napoli 3-1 để giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận. Dưới đây là một số thống kê...

Napoli 1-3 Real Zidane va bai toan thay the Pepe hinh anh 2
Pepe đã có một trận đấu quả cảm trước hàng công bùng nổ của Napoli

Pepe vẫn cho thấy được sự chắc chắn cùng những pha xử lý chính xác nhờ nền tảng thể lực tốt so với một cầu thủ đã bước sang tuổi 34. Ngôi sao người Bồ đã có một pha tắc bóng đáng được ghi vào sách giáo khoa trong hiệp 1 để ngăn chặn Mertens bên phía Napoli ghi bàn. Pepe cũng đã giở gần như tất cả các “ngón võ” để ngăn chặn bộ ba của đội chủ nhà ghi bàn, trong đó có một pha dùng thân mình chắn bóng vô cùng dũng cảm.

Ở trận này, tỉ lệ tắc bóng thành công của Pepe lên tới 100%. Anh cũng có 4 pha phá bóng giải nguy cho khung thành của Navas. Dù không còn sở hữu tốc độ tốt như thời đỉnh cao song trung vệ người Bồ cũng không để Mertens cũng như Insigne rê qua bất cứ lần nào.
Napoli 1-3 Real Zidane va bai toan thay the Pepe hinh anh 3
HLV Zidane chắc chắn sẽ phải đau đầu tìm người thay thế công thần Pepe

Đẳng cấp và kinh nghiệm dày dạn của Pepe là nhũng thứ mà trung vệ kế cận Varane chưa thể sở hữu vào lúc này. Cứ nhìn vào những sai lầm của cầu thủ sinh năm 1993 trong trận thua bẽ mặt của Real trước Valencia mới đây là rõ. Trong đội hình của Real còn một cầu thủ nữa có thể đá trung vệ là Nacho. Nhưng gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo của Los Blancos cũng chẳng đáng tin cậy. Những phương án trong tay không đủ đẳng cấp rõ ràng khiến cho HLV Zidane phải đối mặt với bài toán tìm người thay thế Pepe vào mùa hè tới.
Tổng hợp: Napoli 1-3 Real Madrid (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/17)
Cục diện trận đấu Napoli vs Real Madrid thay đổi hoàn toàn sau liên tiếp những pha tỏa sáng của người hùng quen thuộc.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X