Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-1 Bilbao: "Vua đấu cup" lâm nguy

Thứ Tư 20/08/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để đối thủ Tây Ban Nha có được bàn thắng trên sân khách buộc HLV Rafa Benitez và Napoli không thể toan tính nhiều ở lượt về.

Iker Muniain mở tỷ số cho Athletic Bilbao ở cuối hiệp một. Tới giữa hiệp hai, Gonzalo Higuain gỡ hòa cho đội chủ nhà sau pha đi bóng và dứt điểm chéo góc chính xác. Hòa 1-1 trên sân nhà buộc Napoli phải có được bàn thắng tại xứ Basque sau đây một tuần. Đây là thử thách lớn với Napoli bởi Bilbao luôn chơi rất máu lửa trên sân nhà San Mames.

Bàn thắng của Muniain mang về lợi thế lớn cho Bilbao.
Bàn thắng của Muniain mang về lợi thế lớn cho Bilbao.

Nếu Napoli gục ngã trước Bilbao ở vòng play-off, Champions League sẽ phải chia tay "Vua đấu cup" Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi tiếng với sự toan tính và cái duyên với sân chơi châu Âu. Cả hai đội chơi nhanh và tăng tốc ngay trong 10 phút đầu tiên. Trong đó nguy hiểm nhất là hai cơ hội của Marek Hamsik với một cú đánh đầu và pha sút bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên Bilbao lại bất ngờ mở tỷ số từ một tình huống tấn công khá đơn giản bên cánh phải. Oscar De Marcos đột phá dũng mãnh qua hai cầu thủ Napoli trước khi căng bóng vào vòng 16m50 cho Muniain dứt điểm hiểm hóc ngay góc gần.

Bước sang hiệp hai, Bilbao suýt nữa nhân đôi tỷ số tuy nhiên cú dứt điểm bằng chân trái của Aduriz đi chệch khung thành. Bỏ lỡ cơ hội, đội bóng Tây Ban Nha đã không giữ được lợi thế dẫn bàn khi Higuain có pha solo và dứt điểm khéo léo qua chân hậu vệ Bilbao vào góc xa ở phút 68.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Napoli lên tinh thần trong những phút cuối trận. Họ có thêm một vài cơ hội, đáng kể nhất là cú sút xa của Mertens nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Bilbao thêm lần nữa.

Đội hình thi đấu
Napoli:
Rafael, Britos, Koulibaly, Albiol, Jorginho, Hamsik (Michu 79'), Insigne (Mertens 61'), Maggio, Gargano, Higuain, Callejon.
Athletic Bilbao: Iraizoz, Laporte, Balenziaga, Benat (San Jose 75'), Iturraspe (Moran 90'), Susaeta (Gomez 81'), Rico, Gurpegui, Muniain, Adruiz, De Marcos.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X