Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa Napoli: Quá nhiều cho một màn trình diễn tệ hại!

Thứ Tư 26/02/2020 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng đẹp của Antoine Griezmann không thể phủ nhận được rằng Barcelona đã có một màn trình diễn tệ hại trước Napoli.

Barca hòa Napoli 1-1


Barcelona chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng chật vật trong việc tạo ra các cơ hội. Trong ngày chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích, trận hòa Napoli 1-1 vẫn có thể xem là may mắn với Blaugrana.

Tác giả bàn thắng duy nhất cho Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là Antoine Griezmann. Có điều tiền đạo này hoàn toàn bị cô lập ở phía trên. Trong cả hiệp 1, Griezmann chỉ có 6 lần chạm bóng.

Napoli 1-1 Barca Quá nhiều cho một màn trình diễn tệ hại! hình ảnh
Griezmann là tác giả bàn duy nhất cho Barca trước Napoli

Tuy nhiên, thần may mắn đã chọn bản hợp đồng 120 triệu euro làm người cứu rỗi Barca. Trong pha bóng sáng nước hiếm hoi của đội bóng Tây Ban Nha trận này, Griezmann đã có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền của Nelson Semedo.

Bàn thắng sân khách đầy quan trọng khiến Barca vững niềm tin hơn hẳn trước khi tái ngộ ở lượt về trên sân Camp Nou. Quá khứ chỉ ra Blaugrana đã đi tiếp trong cả 19 lần bất bại trên sân khách ở lượt đi trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League.

Tuy nhiên, một bàn thắng ấn tượng không thể che mờ đi màn trình diễn khá tệ của Barca. Họ chính là đội bị dẫn tước sau cú đá đẹp mắt của Dries Mertens bên phía Napoli phút 30.

Napoli 1-1 Barca Mertens an mung
Đội chủ nhà mở tỷ số trước ở phút 30

Ở phần lớn thời gian thi đấu, Barca tỏ ra thiếu cảm hứng. Những thể hiện của họ trước đội đứng thứ 6 tại Serie A là kém xa so với kỳ vọng.

May mắn không thua


Trong ngày làm khách tại San Paolo, mái nhà một thời của huyền thoại người Argentina - Diego Maradona, Lionel Messi được chào đón ngay từ khi đặt chân xuống xe bus. Nhưng khi thi đấu, các cầu thủ Napoli không tỏ ra dễ dãi với anh.

Đoàn quân của Gennaro Gattuso đã vô hiệu hóa Messi bằng một đội hình lùi sâu, gồm nhiều lớp. Napoli của ông chấp nhận nhường thế trận cho Barca nhưng đổi lại, họ kiểm soát số 10 vĩ đại cùng hàng công của đối thủ tốt hơn.

Barca hòa Napoli Quá nhiều cho một màn trình diễn tệ hại! hình ảnh 3
Messi đã bị phong tỏa trên sân San Paolo

Và thực tế, Barca đã vật lộn trong việc tạo ra các tình huống nguy hiểm. Ngoài bàn thắng của Griezmann, gã khổng lồ xứ Catalunya chỉ có thêm 1 pha dứt điểm trúng đích nữa của Messi song không gây nguy hại gì cho khung thành Napoli.

Bàn thua duy nhất của Barca tới từ pha để mất bóng của Junior Firpo. Bóng tới chân Mertens và cú cứa lòng cực hiểm của anh không cho thủ môn Marc-Andre ter Stegen cơ hội nào cản phá.

Đó là bàn thắng thứ 121 của Mertens cho Napoli, san bằng kỷ lục ghi bàn tại CLB của Marek Hamsik. Cần biết rằng tiền đạo người Bỉ chỉ cần 307 trận để làm điều đó trong khi cựu đội trưởng Partenopei.

Gattuso
Gattuso đã có những chiến thuật khắc chế Barca

Tất cả những gì Barca làm được trận này chỉ là bàn thắng của Griezmann. Họ còn mất đi bộ đôi tiền vệ Sergio Busquets và Arturo Vidal ở lượt về do thẻ phạt. Busquets nhận đủ thẻ sau pha vào bóng quyết liệt khiến Mertens rời sân.

Trong khi đó, Vidal ngoài tắc bóng còn cự cãi với Mario Rui và nhận 2 thẻ vàng cùng lúc từ trọng tài chính Felix Brych. Nó như biểu lộ sự ức chế nói chung của cầu thủ Barca trong trận này.

Chưa hết, Gerard Pique trong những phút cuối còn gia nhập danh sách chấn thương đã có Luis Suarez, Ousmane Dembele và Sergio Roberto. Tất cả đều phải nghỉ trận El Clasico cuối tuần này với Real Madrid tại La Liga.

Napoli 1-1 Barca Pique va Mertens
Pique dính chấn thương trong những phút cuối

Xét một cách toàn diện, trận hòa 1-1 trên sân Napoli vẫn là hơi nhiều cho Barca sau những gì họ dã thể hiện. Cuối trận, Ter Stegen đã xuất sắc cứu đội khách thoát khỏi trận thua khi cản phá thành công pha dứt điểm của Jose Callejon.

Barca có lợi thế lọt vào tứ kết và nhiều khả năng sẽ làm được điều đó. Tuy nhiên, giấc mơ tìm lại ngôi vô địch Champions League sau 5 năm của Messi và đồng đội có thể vẫn chỉ là giấc mơ.

Thong ke tran dau Napoli 1-1 Barca
Thống kê trận đấu Napoli 1-1 Barca

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X