Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nào Ancelotti, cầu cứu những người thừa một lần nữa đi!

Thứ Sáu 08/05/2015 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi bán kết Champions League chứng kiến thất bại bạc nhược của Real Madrid, và ở trận lượt về, có lẽ HLV Ancelotti sẽ lại phải cầu cứu những người ông đã ruồng bỏ.

Những trận đấu ở lượt đi bán kết Champions League đã kết thúc nhưng dư âm của nó thì vẫn còn tới tận bây giờ. Và trong số 4 đội bóng đã thi đấu, có lẽ Real Madrid là đội gây ra nhiều thất vọng nhất khi gục ngã trước Juventus, đội bóng bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Không phủ nhận rằng chiến thắng tại Juventus Arena là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò Max Allegri, tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng HLV Carlo Ancelotti đã mắc quá nhiều sai lầm trong việc dùng người và dẫn tới việc Kền kền trắng thất thủ trên đất Ý.

Isco va Chicharito se la cuu tinh cho Real o luot ve?
Isco và Chicharito sẽ là cứu tinh cho Real ở lượt về?

Trong cuộc đối đầu tại Turin hồi giữa tuần, hàng công của Real đã chơi không đúng với sức của mình và gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ thi đấu lăn xả của Juventus. Và sự bế tắc đó xuất phát từ những thay đổi của HLV Ancelotti trước giờ bóng lăn. Việc tung Gareth Bale vào sân thay cho Chicharito để đá cặp với Ronaldo rõ ràng điều này đã phá vỡ cấu trúc tấn công đang vào phom của Kền kền trắng. Bộ ba Ronaldo-Chicharito-James Rodriguez đã thi đấu cực kỳ ăn ý trong những trận đấu gần đây và trở thành những mũi tấn công chủ lực của đội bóng. Sự xuất hiện của Gareth Bale khiến cho sức liên kết trên hàng công lỏng lẻo hơn hẳn, đơn giản vì cầu thủ người xưa Wales có lối chơi thiên về cá nhân nhiều hơn phối hợp nhóm và anh không thể tìm được tiếng nói chung với Ronaldo và James. Ngoài 1 cú sút bị cản phá và 1 pha qua người thành công, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không để lại bất cứ một ấn tượng nào trong trận cầu tại Juventus Arena.

Chưa kể tới khi tung Chicharito vào sân, HLV Ancelotti cũng có một quyết định khó hiểu khi giữ Bale lại trên sân và thay Isco ra sân, trong khi cựu tiền vệ của Malaga đã thi đấu cực tốt ở trên sân. Trong suốt 63 phút trên sân, Isco là người thi đấu hay nhất hàng tiền vệ của Real với lối đá thông minh, khả năng xoay trở tốt trong phạm vi hẹp và nhãn quan chiến thuật tốt. Tiền vệ số 23 sở hữu tỷ lệ chuyền bóng lên tới 95% và tạo ra 3/9 cơ hội của đội khách. Trong những phút Real chơi ép sân sau khi có bàn gỡ hòa, chính Isco là ngòi nổ thường trực khiến cho khung thành của Juve chao đảo mà pha thoát ly ở cánh trái và chuyền bóng để James đánh đầu chạm xà ngang là ví dụ tiêu biểu nhất. Chính vì thế khi anh bị rút ra khỏi sân, đã có không ít câu hỏi được đặt ra dành cho HLV Ancelotti.

Dựa vào màn trình diễn của cả Bale, Chicharito và Isco, khó có thể nói rằng Carletto chỉ đưa ra quyết định của mình trên phương diện chuyên môn. Ai cũng biết rằng Chicharito chỉ là một bản hợp đồng cho mượn của Real, một “đứa con nuôi” không có trong mình dòng máu Galaticos. Chính vì thế kể cả khi đã thể hiện xuất sắc trong những vòng đấu vừa qua, anh vẫn bị đá lên băng ghế dự bị không thương tiếc để nhường chỗ cho Bale. Hay như Isco cũng chưa bao giờ chiếm được lòng tin của HLV Ancelotti kể từ khi ông lên nắm quyền tại sân Bernabeu vào mùa hè năm 2013. Chicharito hơn một lần khẳng định rằng anh muốn chơi bóng cho Real chứ không chịu quay trở lại Man Utd, còn Isco cũng tuyên bố thẳng thắn rằng: “Tôi hiểu vị trí của mình ở Real Madrid. Tuy nhiên tôi không phải là người thích đòi hỏi, nhiệm vụ của tôi là cống hiến cho đội bóng”. Cả hai cầu thủ ấy đều nhận thức được chỗ đứng của mình và họ đang cố gắng hết sức để lấy được lòng tin của HLV Ancelotti. Đáng tiếc, điều đó không xảy ra trong trận đấu giữa tuần qua.

Ban ket Champions League Ancelotti lai phai nho toi nhung nguoi thua hinh anh
Sơ đồ những đường chuyền của Isco trong trận bán kết lượt đi

Tuy nhiên, trước trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào tuần sau, giờ là lúc mà HLV Ancelotti cần đến sự giúp đỡ của những người mà ông đã từng ruồng bỏ. Gareth Bale sau màn trình diễn quá tồi tệ trong trận lượt đi có lẽ sẽ khó có cơ hội để làm lại trong trận tái đấu tại Bernabeu. Lúc đó, Chicharito sẽ là phương án hợp lý nhất trên hàng tiền đạo của Real. “Hạt đậu nhỏ” là mẫu cầu thủ năng chạy chỗ (ít nhất đó là lối chơi của anh ở Real) và điều đó sẽ giúp các đồng đội như James hay Ronaldo dễ dàng hơn trong việc phối hợp tấn công, đồng thời kéo giãn đội hình của đối phương. Trong trận đấu tứ kết lượt về Champions League với Atletico, chính khả năng “đánh hơi” khoảng trống cực thính của cầu thủ người Mexico đã giúp anh có không ít cơ hội, bất chấp việc Los Rojiblancos đã chủ động đá chắc bên phần sân nhà. Juve chắc chắn cũng sẽ tử thủ trong chuyến hành quân tới Madrid và Chicharito sẽ là quân bài cần thiết để HLV Ancelotti phá thế cờ khó vào lúc này.

Còn đối với Isco, những phẩm chất anh thể hiện ở trận lượt đi đủ để cho thấy anh là sự lựa chọn số một bên hành lang trái trong sơ đồ 4-4-2 của Kền kền trắng. Khả năng chuyền bóng của cầu thủ này sẽ giúp ích rất nhiều cho Ronaldo bên trên, chưa kể tới việc Isco còn có một vũ khí lợi hại nữa, đó chính là những pha qua người. Tính trung bình cầu thủ 23 tuổi này đã có trung bình 2.5 pha qua người thành công tại La Liga mùa này, và ở Champions League con số này còn lên tới 3.7, nhiều nhất cả đội. Khả năng đột phá của Isco là không phải bàn cãi, và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho Real trong việc tìm đường vào khung thành của Gianluigi Buffon trong bối cảnh Juve phòng ngự đổ bê tông.

Nói tóm lại, a cũng hiểu rằng Real đang đứng trước một nhiệm vụ rất khó khăn ở trận lượt về vòng bán kết Champions League tới đây: phá được bức tường phòng ngự của Juventus. Đó không hẳn là lối đá catenaccio trứ danh nhưng cũng sẽ là một bài toán rất khó giải với HLV Carlo Ancelotti, nhất là khi Bianconeri mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận tại vòng knock-out. Carletto sẽ cần tới những cầu thủ có khả năng gây đột biến của Chicharito và Isco, những người mà ông đã từng ghẻ lạnh ở lượt đi. Vị chiến lược gia người Italia là một người nổi tiếng với những định kiến khó thay đổi về các cầu thủ, nhưng giờ điều đó sẽ phải thay đổi nếu ông còn muốn cùng Kền kền trắng bảo vệ ngôi vương.

Xem lại trận Juventus 2-1 Real Madrid (bán kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X