Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nạn nhân tiếp theo của nạn phân biệt chủng tộc: Chelsea và Tottenham

Thứ Sáu 21/09/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chẳng hiểu đây là thời đại nào mà vấn đề phân biệt sắc tộc lại nổi bật lên như một tệ nạn như thế. Chơi bóng trong nước cũng bị phân biệt chủng tộc, ra trường quốc tế cũng bị phân biệt chủng tộc. Chelsea và Tottenham, 2 đội bóng đến từ Premier League là 2 nạn nhân mới nhất của vấn nạn này, trong chuyến thi đấu tại đấu trường châu Âu giữa tuần qua.


Trận hòa 0-0 giữa Tottenham và Lazio tại White Hart Lane tưởng chừng chẳng có dư âm nào đáng chú ý, nhưng mới đây HLV Andre Villas-Boas của đội bóng đến từ thành London đã đề nghị UEFA xem xét trường hợp của các cầu thủ Andros Townsend, Jermain Defoe và đội trưởng Aaron Lennon về việc bị phân biệt chủng tộc. Có những thông tin cho rằng các cổ động viên của Lazio đã hướng về phía 3 cầu thủ này và tạo ra những tiếng động như của những con khỉ, hành động thể hiện tính khinh miệt rất cao.

" Uefa luôn có những hành động rất nhanh trong những vụ việc như thế này, và về phía chúng tôi, mục tiêu của chúng tôi là xóa bỏ vấn đề phân biệt chủng tộc khỏi thế giới bóng đá." - Villas-Boas phát biểu và ông hi vọng nếu những hành động nhạy cảm đến từ phía các cổ động viên của đội bóng đến từ Italia được chứng minh, UEFA phải thật mạnh tay trong việc xử lí, tránh việc hành động phân biệt chủng tộc được lặp đi lặp lại và không có dấu hiệu thay đổi.

mikel
Họ đang phải gánh chịu những cách đối xử rất không đúng đắn


Tottenham có Defoe, Townsend và Lennon, thì cái tên bị kì thị bên phía Chelsea là John Obi Mikel. Tối thứ 4 vừa qua, Mikel đã thi đấu không được tốt và ngay lập tức, anh nhận được những lời không hay liên tiếp bay đến tài khoản Twitter của mình. Mikel ức chế đến mức đã phải... khóa tài khoản trên trang mạng xã hội này lại. Hình thức phân biệt chủng tộc này mới và khó nắm bắt hơn rất nhiều để xử phạt: qua tin nhắn chứ không phải qua hành động. Mikel, sau khi nhận được những bình luận không hay, đã tỏ ra rất buồn và thất vọng về cách hành xử mà mình đang phải gánh chịu

Về vấn đề này, đích thân BLĐ Chelsea đã đăng đàn trên Twitter:" Lạm dụng mạng xã hội để phân biệt chủng tộc là một hành động cực kì tồi tệ. Những bình luận mang tiếng kì thị với John Obi Mikel có thể nói là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã thông báo cho cảnh sát để họ có những hành động kịp thời, cũng như kêu gọi các cổ động viên của Chelsea hỗ trợ chúng tôi ở cường độ cao nhất!"

Có thể thấy thái độ của những đội bóng có cầu thủ bị phân biệt chủng tộc là hết sức quyết liệt, nhưng cũng rất cần thiết. Phải như vậy thì tệ nạn này mới hoàn toàn bị loại bỏ khỏi một nền bóng đá văn minh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X