Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Năm yếu tố quyết định thắng bại trận Bayern - Real

Thứ Ba 17/04/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua đánh giá phong độ, động lực và lịch sử, đội bóng xứ Bavaria có nhiều khả năng chiến thắng hơn Real trong trận bán kết lượt đi Champions League.

Bayern đang có phong độ tốt tại Champions League

Sẽ là sai lầm nếu như cho rằng Bayern vẫn là “quyền lực” duy nhất của bóng đá Đức. Nhưng phong độ tại Champions League cho thấy Dortmund, Leverkusen và Schalke còn lâu mới bắt kịp đại gia xứ Bavaria. Thày trò HLV Jupp Heynckes đang sở hữu màn trình diễn thuyết phục tại Champions League mùa giải 2011-2012, trong đó có thành tích dẫn đầu “bảng tử thần”, thắng Basel 7-1 chung cuộc ở vòng 16 đội và Marseille 4-0 chung cuộc ở tứ kết. Ngoài các trận thắng ấn tượng trước Man City, Napoli, Basel và Marseille, Bayern còn gây tiếng vang qua thành tích cá nhân. Tiền đạo Mario Gomez đã có 11 bàn thắng từ đầu mùa giải, chỉ kém Lionel Messi trong danh sách vua phá lưới.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn
Bayern Munich được đánh giá cao hơn

Động lực chiến thắng của Bayern đang lên cao

Sau khi cạn hy vọng giành chức vô địch Bundesliga (kém Dortmund 8 điểm trước ba vòng cuối), Bayern coi Champions League là đấu trường chính có thể giúp đội bóng thoát khỏi viễn cảnh trắng tay hai mùa giải liên tiếp. Lịch sử cho thấy các đội bóng lớn thường chơi rất hay tại Champions League khi đã mất hy vọng vô địch quốc gia. Real các năm 1998, 2002, AC Milan 2003, 2007, Liverpool 2005 đều giành Champions League theo trường hợp này, trong đó Liverpool chỉ xếp thứ năm tại giải Ngoại hạng Anh.

Real chưa gặp đối thủ xứng tầm từ đầu mùa

Thày trò HLV Jose Mourinho đang sở hữu thành tích bất bại tại Champions League, nhưng màn trình diễn của họ không thuyết phục như Bayern. Ở vòng bảng, Real toàn thắng 6 trận trước ba đối thủ “dưới cơ” là Dinamo Zagreb, Ajax Amsterdam và Olympique Lyon. Ở hai vòng tiếp theo, lá thăm tiếp tục mỉm cười với thày trò Mourinho khi đưa họ gặp CSKA Moscow và Apoel Nicosia. Chiến thắng trước đối thủ “dưới cơ” chưa cho thấy rõ sức mạnh thực sự của Real tại Champions League và trận bán kết lượt đi sáng thứ tư mới là thách thức đáng kể đầu tiên.

Real phải chia sẻ lực lượng cho trận siêu kinh điển

Bung sức thi đấu với Bayern, nhưng Real không thể quên còn một trận đại chiến trong tuần này. Nếu thua Barca tại sân Nou Camp, khả năng giành chức vô địch Liga của “kền kền trắng” sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. HLV Mourinho sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn đội hình thi đấu trong trận bán kết lượt đi Champions League để dành sức chơi siêu kinh điển. Và đây là một lợi thế dành cho Bayern - đội sẽ sử dụng 100% lực lượng mạnh nhất.

Real thường chơi không tốt tại Đức

Lịch sử cho thấy Real thường vô duyên khi làm khách tại Đức. Trong 22 lần tới đây, “kền kền trắng” chỉ thắng một trận trước Leverkusen. Thành tích đối đầu trực tiếp với Bayern tại Đức thậm chí còn “thảm” hơn: Real thua 8, hòa 1. Do đó chiến thắng của thày trò Mourinho sáng thứ tư nếu xảy ra có thể coi là một bất ngờ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X