Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Mỹ với VCK World Cup 2018: Những lá thăm may mắn

Thứ Năm 07/12/2017 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lá thăm may mắn đã đưa các đội bóng Nam Mỹ tới những bảng đấu tương đối dễ thở tại VCK World Cup 2018.


Argentina

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh
Argentina nằm ở bảng D cùng Iceland, Croatia và Nigeria

Argentina phải cần tới 3 HLV lên dẫn dắt mới ghi tên mình vào VCK World Cup 2018. Không ai ngờ một dàn sao, đặc biệt trên hàng tấn công lại thi đấu bết bát và phải chờ tới lượt trận cuối cùng mới thở phào vì cầm vé đi tiếp trong tay. Lionel Messi đã trở thành người hùng với những bàn thắng quan trọng, song nghịch lý nằm ở chỗ Argentina vẫn chưa tìm ra những vệ tinh thực sự phù hợp chơi quanh anh. Trong khi đó, khả năng phòng ngự của La Albiceleste còn bị nhiều nghi ngờ.

Đúng lúc này, Argentina lại rơi vào bảng đấu được xem là hóc búa nhất so với những người hàng xóm Nam Mỹ khác. Đội bóng nhỏ bé Iceland tiếp tục có giải đấu lớn thứ 2 sau Euro 2016 và đang tràn trề hưng phấn. Croatia với hàng công chất lượng bao gồm Modric, Rakitic, Perisic hay Mandzukic… không thể xem thường còn Nigeria với nền tảng thể lực cũng dự báo sẽ gây ra khó khăn cho Argentina. Nhưng trên hết, Argentina vẫn là đội bóng có đẳng cấp và nếu biết phát huy hết sức mạnh, rồi họ sẽ vượt qua vòng bảng.

Brazil

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh 2
Brazil nằm ở bảng E cùng Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia

Bỏ lại đằng sau bi kịch thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup 2014 trên sân nhà, ĐT Brazil đang rất tự tin hướng tới VCK World Cup 2018. Sau khi lên thay Dunga, HLV Tite đã dẫn dắt Selecao tới một loạt chiến thắng và khôi phục phong cách tấn công cống hiến cho họ. Một đội hình đồng đều, hoàn chỉnh hơn 4 năm trước với đầu tàu Neymar hứa hẹn sẽ giúp Brazil bùng nổ ở Nga.

Đối thủ của Brazil tại bảng E World Cup 2018 sẽ lần lượt là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Thụy Sĩ gồm nhiều cầu thủ trẻ đã chơi tốt ở vòng loại, trước những đội bóng nhỏ nhưng khả năng vượt áp lực còn cần phải kiểm chứng thêm. Costa Rica không có nhiều ngôi sao còn Serbia chưa có HLV trưởng cũng đều không sánh được với Brazil. Không bất ngờ nếu Selecao giành trọn 9 điểm sau 3 lượt trận vòng bảng.

Uruguay

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh 3
Uruguay nằm ở bảng A cùng Nga, Ai Cập và Ả Rập Xê Út

Đã có những nghi ngờ về việc ban tổ chức World Cup 2018 có dàn xếp theo chiều hướng ưu ái cho chủ nhà Nga. Nhưng chính vì thế mà ĐT Uruguay lại được hưởng lợi. Ngoài Nga chỉ có lợi thế sân nhà, Luis Suarez cùng các đồng đội chỉ phải lần lượt đối đầu với những Ả Rập Xê Út và Ai Cập.

Với hai ngôi sao Luis Suarez và Edinson Cavani lĩnh xướng, Uruguay là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 tại vòng loại khu vực Nam Mỹ với 32 bàn thắng sau 18 trận. Cả hai vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp và cùng với đội trưởng Diego Godin được xem là những trụ cột của đội bóng này tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh 4
Uruguay được đặt nhiều kỳ vọng ở World Cup 2018

Dẫn dắt Uruguay vẫn là HLV Oscar Tabarez như suốt 11 năm qua. Tabarez (71 tuổi) sẽ trở thành HLV lớn tuổi nhất dự một VCK World Cup tại nước Nga hè năm sau. Đó cũng sẽ là giải đấu cấp thế giới thứ 4 của ông cùng Uruguay trong sự nghiệp sau các năm 1990, 2010 và 2014. Trong 3 kỳ đó, Tabarez đều đưa họ qua vòng bảng và 2 lần tới vòng 1/8, 1 lần xếp thứ 4.

Với một bảng A dễ thở, nhiều khả năng Uruguay sẽ tái lặp lịch sử. Nga không có một đội hình được đánh giá cao mà việc bị loại khỏi Confed Cup 2017 trên sân nhà ngay vòng bảng là minh chứng. Ả Rập Xê Út thực lực không mạnh lại tự “bắn vào chân” khi không gia hạn hợp đồng với Bert van Marwijk, HLV đưa họ tới VCK. Còn Ai Cập trong lần đầu tiên trở lại World Cup từ năm 1990 cũng chỉ vào loại “cửa dưới” so với Uruguay.

Peru

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh 5
Peru nằm ở bảng C cùng Pháp, Australia và Đan Mạch

Khởi đầu vòng loại bết bát song cú nước rút trong giai đoạn cuối đã giúp Peru làm nên kỳ tích: Vượt qua Chile, Paraguay rồi Ecuador để đứng thứ 5 vòng loại khu vực Nam Mỹ. Vượt qua New Zealand sau 2 lượt trận play-off, Los Incas ghi tên mình vào VCK World Cup đầu tiên kể từ năm 1982. Peru không có tên tuổi lớn nào trong đội hình song HLV trưởng Ricardo Gareca đã tỏ ra cao tay ở vòng loại không chỉ ở chiến thuật hợp lý mà còn ở khả năng khuếch đại tinh thần các cầu thủ.

Ngoại trừ Pháp được mặc định sẽ đi tiếp, những Australia và Đan Mạch chung bảng C đều rất vừa sức với Peru. Tại vòng loại, Australia đã thi đấu rất chật vật, thậm chí trước cả Thái Lan khi đối đầu. Xếp sau Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, đội bóng xứ chuột túi đã phải lần lượt đá play-off với Syria, Honduras và may mắn vượt qua. Chưa hết, HLV Ange Postecoglou sau đó bất ngờ từ chức để lại nỗi lo lớn cho họ.

Cũng như Australia, Đan Mạch chỉ tới VCK World Cup 2018 qua ngả play-off. Sức mạnh của “Những chú lính chì” phụ thuộc nhiều vào Christian Eriksen và nếu phong tỏa được ngôi sao này, Peru sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Colombia

Nam My voi VCK World Cup 2018 Nhung la tham may man hinh anh 6
Colombia nằm ở bảng H cùng Ba Lan, Senegal và Nhật Bản

Trước lễ bốc thăm, người Colombia cũng không ngờ họ may mắn đến thế. ĐT Colombia gần như “được” chung bảng với những đội kém nhất trong các nhóm 1, nhóm 3 và nhóm 4 lần lượt là Ba Lan, Senegal và Nhật Bản. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột là James Rodriguez, David Ospina đều sa sút, Los Cafeteros đã thi đấu chưa được như mong đợi ở vòng loại, trải qua những giây phút hồi hộp ở lượt trận cuối và chỉ xếp thứ 4 khu vực Nam Mỹ.

Nhưng với những cái tên đã nêu ở trên, cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2018 của Colombia đã sáng bừng. Ba Lan với phong độ tốt thời gian qua cộng thêm việc Italia bất ngờ không đi tới VCK đã được đôn lên nhóm hạt giống số 1 nhưng đội hình thiếu sự đồng đều. Senegal và Nhật Bản đều kém Colombia nhiều bậc trên BXH FIFA và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng. 
 
Xem thêm một số bài viết khác về World Cup 2018 trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X