Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm bài học từ chiến thắng của Chelsea

Thứ Tư 09/04/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo Anh Telegraph rút ra năm bài học từ trận Chelsea thắng Paris Saint-Germain (PSG) 2-0 trên sân nhà và lọt vào bán kết Champions League.

1. Tốc độ có thể đóng góp vào mặt trận tấn công nhiều hơn kỹ thuật

PSG đặc biệt lo ngại về Eden Hazard, ngôi sao xuất sắc nhất của Chelsea, do đó liên tục đá rắn với cầu thủ người Bỉ khiến anh bị chấn thương phải rời sân từ sớm. HLV Jose Mourinho đã phản ứng rất nhanh khi đưa Andre Schuerrle vào sân. Tiền vệ người Đức không khéo léo bằng Hazard nhưng nhanh nhẹn hơn nhiều. Sự xuất hiện của anh đã làm tăng tốc những đợt tấn công của Chelsea. Sự thay người bất dắc dĩ này đã đem lại hiệu quả lớn khi Schuerrle mở tỷ số bằng một cú sút quyết đoán trong thời điểm đội chủ nhà đang bế tắc.''

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước PSG
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước PSG

2. Kể cả hàng phòng ngự rắn chắc nhất cũng dễ tổn thương trước những pha bóng chết

Schuerrle đã ghi bàn một cách đơn giản và lạnh lùng. Nó xuất phát từ một cú ném biên dài, trung vệ David Luiz dùng đầu hất ngược bóng vào trong khu vực cầu môn PSG. Schuerrle hoàn toàn không bị kèm và đã dứt điểm nhanh tung lưới thủ môn đội khách. Điều đó xảy ra như thế nào? Làm sao một đội bóng lọt vào tứ kết Champions League, có nhiều ngôi sao như PSG lại để thủng lưới dễ đến thế? Trước thời điểm đó, PSG hoàn toàn thảnh thơi và Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Không có gì ngạc nhiên khi HLV Laurent Blanc, một cựu trung vệ, đã giận dữ sôi sục bên đường pitch. Những pha bóng chết quả thật vô cùng quan trọng.

3. Azpilicueta có thể đảm nhận vai trò hậu vệ trái

Cesar Azpilicueta đã chơi rất ổn định và hiệu quả kể từ khi chuyển từ vị trí hậu vệ phải sang hậu vệ trái. Đêm qua, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Anh phòng ngự vững vàng và luôn lao lên tấn công khi có cơ hội. Chelsea nhiều khả năng sẽ mua một hậu vệ trái mới trong mùa hè này và Luke Shaw là mục tiêu chính. Nhưng nếu Azpilicueta cứ chơi như thế này thì có lẽ đó là điều không thực sự cần thiết.

4. Torres sẽ không bao giờ được Mourinho tin tưởng

HLV Mourinho đưa tiền đạo 33 tuổi Samuel Eto’o vào đội hình chính thay vì Fernando Torres, người đã lên tiếng cầu xin có cơ hội thể hiện năng lực bản thân. Khi cần phải tung vào sân một tiền đạo, Mourinho yêu cầu Torres khởi động nhưng lại sử dụng Demba Ba, một cầu thủ bị lãng quên trong mùa giải này. Ba đã tỏ ra ngạc nhiên khi được vào sân thay thế Frank Lampard. Và đến khi Torres có mặt thì trận đấu đã sắp sửa kết thúc.

5. David Luiz là tiền vệ trụ lý tưởng cho những trận cầu tốc độ cao

Nhiều khả năng trung vệ người Brazil sẽ rời Chelsea trong mùa hè này, cho dù việc FIFA cấm Barcelona tham gia thị trường chuyển nhượng khiến tương lai của anh trở nên không rõ ràng. Luiz luôn chơi tốt khi được triển khai ở vị trí tiền vệ trụ và đêm qua là cơ hội lý tưởng để anh phát huy sự mạnh mẽ và dẻo dai. Luiz đã chơi bình tĩnh, không phạm lỗi nóng nảy, lựa chọn vị trí chuẩn mực. Màn trình diễn này hoàn toàn trái ngược những gì anh đã thể hiện ở trận lượt đi. Luiz, chứ không phải Thiago Motta, là tiền vệ giàu ảnh hưởng nhất trên sân.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X