Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy 0-1 Hungary: Giấc mơ trong tầm tay

Thứ Sáu 13/11/2015 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hungary đã thi đấu phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý để hạ gục Na Uy ngay trên sân khách, qua đó tiến 1 bước dài đến Euro 2016 tại Pháp.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Ngay trước trận đấu, Hungary đã phải nhận 1 tin buồn khi cựu thủ môn ĐTQG của họ, Marton Fulop qua đời ở tuổi 32 vì bạo bệnh. Tuy nhiên, với chiếc băng đen tưởng niệm trên tay, Hungary đã biến nỗi buồn này trở thành sức mạnh trên sân cỏ.

Trước 1 Na Uy được đánh giá cao hơn, Hungary chấp nhận thu mình, phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Có thể nói đây là chiến thuật phù hợp nhất với đội bóng áo trắng cho trận đấu này, khi nó phát huy được sức mạnh phòng ngự của họ cũng như giấu được các hạn chế ở hàng tấn công.

Ngược lại với Hungary, Na Uy buộc phải tấn công vì… lợi thế sân nhà và đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách tiếp cận trận đấu khác nhau của 2 đội đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn trong nửa đầu hiệp 1.
Na Uy 0-1 Hungary Giac mo trong tam tay hinh anh
Laszlo Kleinheisler ăn mừng với HLV Bernd Storck


Ngay từ những phút đầu tiên, Na Uy đã có cơ hội ghi bàn đẹp mắt, nhưng họ không thể tận dụng thành công vì sự xuất sắc của thủ thành Kiraly. Tiếp đó, đến lượt Hungary đáp trả với những pha dứt điểm rất nhanh và dứt khoát.

Đến phút 26, thế trận giằng co bị phá vỡ sau cú sút nhanh như chớp của Kleinheisler, cầu thủ bất ngờ được ra mắt ĐTQG Hungary ở trận này. Trong 1 tình huống tấn công không quá đặc biệt của đội khách, Kleinheisler đã có xoay người dứt điểm quá nhanh, khiến thủ môn của Na Uy giật mình chịu thua. Trước đó, chính cầu thủ 21 tuổi này cũng có 1 cú sút tương tự ở góc hẹp khiến Nyland phải vất vả cản phá.

Có được bàn thắng dẫn trước, Hungary càng tự tin hơn với chiến thuật phòng ngự phản công. Ngược lại, Na Uy càng đá càng sốt sắng và thiếu đi sự chính xác trong các tình huống quyết định.

Các con số thống kê đã phản ánh chính xác điều này. Trong suốt 90 phút, Na Uy tung ra 21 cú dứt diểm, nhưng chỉ có 5 lần sút trúng đích. Ngược lại, Hungary chỉ có 6 lần dứt điểm, nhưng có 4 lần trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.

Sự vội vàng khiến Na Uy không thể tận dụng được cơ hội, cho dù họ tạo ra sức ép khá đáng kể trong những phút cuối trận. Điểm đáng tiếc nhất với Na Uy có lẽ là việc họ thực hiện các tình huống cố định quá kém. Ở trận này, Na Uy có đến 16 quả đá phạt góc (Hungary… không có quả nào), nhưng các cầu thủ của họ thường xuyên phạm lỗi với thủ thành đối phương Kiraly thay vì tung ra 1 pha đánh đầu nguy hiểm.

Thua 0-1 ngay trên sân nhà, cánh cửa đến Euro 2016 đang dần khép lại với Na Uy. Ngược lại, giấc mơ đến với 1 giải đấu lớn của Hungary sau 30 năm chờ đợi đang trở nên sáng hơn bao giờ hết.

Tổng hợp Na Uy 0-1 Hungary

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X