Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Muốn vượt qua Barcelona, Chelsea phải hoàn hảo gấp đôi"

Thứ Tư 18/04/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của HLV Roberto Di Matteo trước thềm trận lượt đi bán kết Champión League diễn ra tại Stamford Bridge vào tối nay.

Đánh giá một cách toàn diện, hiển nhiên Chelsea kém Barca đến vài bậc và thất bại là điều có thể nhìn thấy trước. Thực ra, trong làng bóng đá thế giới hiện nay, may ra chỉ duy nhất Real Madrid có thể coi là một đối trọng tương xứng với Barca. Bên cạnh yếu tố lực lượng ( mạnh, đồng đều, gồm nhiều sao đang trong thời kỳ đỉnh cao) cùng một HLV tài ba, lắm mưu mẹo thì Real có thêm một lợi thế không nhỏ khác: thường xuyên được chạm trán trực tiếp Barca nên ít nhiều hiểu kỹ càng đối thủ. Trong khi, Chelsea có gì trong tay: một đội hình nhiều tuổi với hàng loạt gương mặt sắp "hết thời", một HLV quá non kinh nghiệm đặc biệt ở môi trường bóng đá đỉnh cao và phải sau 3 năm trời, mới được gặp lại Barca mà tất cả đều rõ, qua từng đấy thời gian, Barca đã mạnh lên rất nhiều và đang nằm ở một đẳng cấp khác, vượt trội so với phần còn lại.

Di Matteo cùng các học trò đã miệt mài luyện tập để chờ đợi Barcelona
Di Matteo cùng các học trò đã miệt mài luyện tập để chờ đợi Barcelona

Tuy nhiên, sống trên đời phải biết ước mơ và Chelsea hoàn toàn có quyền mơ đến cuộc lật đổ vĩ đại "Nhà vua" mà chắc hẳn sẽ gây chấn động làng túc cầu giáo. Không chỉ các trụ cột mà ngay cả HLV Di Matteo cũng mạnh dạn nghĩ đến khả năng sẽ có mặt ở chung kết. Nhà cầm quân 41 tuổi này bào tỏ: "Để vượt qua Barca, Chelsea phải cần 2 trận đấu cực kỳ hoàn hảo. Với những gì đã trình diễn trong những tuần qua, giúp Chelsea tự tin rằng sẽ làm được điều đó. Được gặp một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới là một thử thách, vinh dự cho HLV trưởng cũng như các cầu thủ".

Bên cạnh đó, Di Matteo đã chứng tỏ ông nghiên cứu rất kỹ đối thủ: "Barca luôn trung thành tuyệt đối với lối chơi, phong cách của mình chứ không có chuyện họ điều chỉnh tuỳ vào từng đối thủ mà chính các đối thủ đều phải vắt óc nghĩ ra cách đối phó. Riêng Chelsea kiểu gì cũng sẽ gây ra cho Barca không ít rắc rối, giống như lần chạm trán gần đây nhất. Chúng tôi chủ trương sẽ không quá bận tâm vào một vài cá nhân đơn lẻ nào (ám chỉ Lonel Messi) bởi làm như thế, khách gì tự sát bởi Barca không hề quá dựa dẫm vào 1-2 cầu thủ nhất định. Thay vì đó, Chelsea sẽ phòng thủ khu vực, theo từng cụm nhằm hạn chế tối đa sức công phá của Barcelona". Đồng thời, Di Matteo cũng tiết lộ mục tiêu của trận lượt đi: "Điều kiện tiên quyết, Chelsea phải giữ sạch lưới bằng mọi giá và tiếp đó phải cố gắng ghi được từ 1-2 bàn. Chỉ như vậy, Chelsea mới có thể bước vào trận lượt về với ưu thế to lớn trong tay".

Tuyên bố là một chuyện, làm được hay không là chuyện khác. Song chắc chẳn, đang có rất nhiều người hâm mộ đặt niềm tin vào Chelsea bởi môn Thể thao Vua sẽ cực kỳ nhàm chán nếu thiếu đi yếu tố bất ngờ và liệu rằng, cón gì thú vị khi chứng kiến một đội bóng cứ thắng hết trận này đến trận khách và thâu tóm hết mọi danh hiệu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X