Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Muốn vô địch, Messi phải dẹp hết bè cánh ở Argentina”

Thứ Sáu 14/10/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lời khuyên của Daniel Avellaneda, nhà báo nổi tiếng xứ Tango, gửi tới tiền đạo siêu sao của Barcelona nhằm chấm dứt cơn khát danh hiệu trên ĐTQG.

Cùng Argentina thất bại 3 trận chung kết trong 3 năm liên tiếp, trong đó có World Cup, đây thực sự là điều quá sức chịu đựng với cầu thủ được ca tụng như thần thánh và kỳ vọng lớn lao như Lionel Messi. Hành trình kiếm tìm vinh quang với ĐTQG sau tấm HCV Olympic cách đây đã 12 năm vẫn chưa có điểm dừng cho siêu sao xuất sắc nhất nhì trong lịch sử, chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân khách quan mà NHM khó có thể trách cứ một mình anh.

Tuy nhiên theo Daniel Avellaneda, nhà báo nổi tiếng người Argentina với những bài bình luận sắc sảo, chính bản thân Leo Messi cũng mang trách nhiệm không nhỏ trong cơn khát danh hiệu của bóng đá nước nhà với ảnh hưởng từ các mối quan hệ cá nhân. Tiền đạo 29 tuổi của Barcelona bị chỉ trích quá ưu ái bạn bè lên tuyển thay vì nhìn nhận ra những tài năng sáng giá khác vốn đang bị quên lãng.

Muon vo dich, Messi phai dep het be canh o Argentina hinh anh
Messi bị tố ưu ái bạn bè trên đội tuyển Argentina

Ông Avellaneda chia sẻ: "Các đồng đội của Messi đều là bạn tốt của cậu ấy và quan trọng hơn là những cầu thủ đẳng cấp chơi cho Argentina, nhưng họ cũng thường xuyên khiến cậu ấy thất vọng.”

"Gonzalo Higuain là ví dụ tiêu biểu nhất. Anh ta ghi bàn nhiều khủng khiếp cho CLB và cân bằng thành tích của huyền thoại Diego Maradona ở ĐTQG. Cơ mà trớ trêu thay, phong độ xuất sắc đó chỉ xảy ra ở những trận đấu thiếu quan trọng, thời điểm không phải trận chung kết. Sergio Aguero cũng vậy, ghi hơn 300 bàn trong sự nghiệp và là quân bài quan trọng của Pep Guardiola ở Man City. Nhưng có ai nhớ lần cuối cùng cậu ta tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ cho Argentina là khi nào không?"

"Messi, không phải HLV, mới là người đưa ra quyết định ai được triệu tập lên tuyển. Pablo Zabaleta được chọn chứ không phải Gabriel Mercado bởi vì anh ta là bạn tốt với Messi. Cơ hội cũng không bao giờ có cho Mauro Icardi chỉ vì anh ta chịu điều tiếng yêu vợ cũ của Maxi Lopez. Đã đến lúc phải thay đổi và làm điều gì đó mới mẻ hơn rồi, Messi cần gạt tình anh em bạn bè qua một bên nếu còn muốn vô địch cái gì đó với Argentina.”

Thời điểm hiện tại, Messi đang phải tạm xa sân cỏ vì chấn thương và một Argentina thiếu vắng anh cũng vì thế mà có những trình diễn vô cùng bạc nhược (2 hòa 1 thua). Với thất bại đáng xấu hổ 0-1 trước Paraguay ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ mới đây, Albicelestes đã rơi khỏi nhóm giành vé trực tiếp tới Nga với chỉ 16 điểm/10 trận.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X