Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua bán thiếu chuyên nghiệp, Man Utd bị Garay quay lưng

Thứ Hai 12/08/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Có thể thấy rằng Manchester United đang mua bán với một thái độ đủng đỉnh rất đáng lên án khi mùa giải đã đến gần. Liệu David Moyes không thành công trên thương trường là do năng lực hay do thái độ?

Garay sắp là người của M.U?
Garay chán ngấy với kiểu làm việc của M.U

Điểm lại những mục tiêu chính của Manchester United hè qua: họ có thể nhắm rất nhiều, tạo vô số tin đồn nhưng sau đây là những người mà họ khát khao muốn có được nhất. Danh sách này chỉ có đúng 7 cái tên Thiago Alcantara, Cesc Fabregas, Marouane Fellaini, Leighton Baines, Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Ezequiel Garay. Trong số này, Ronaldo và Modric gần như không thể đụng đến, Fabregas đã đảm bảo tương lai với Barcelona, Thiago đã cập bến Bayern. Quay đi quay lại, Man Utd chỉ còn 3 người để theo đuổi trong 19 ngày còn lại của TTCN là Fellaini, Baines và Garay. Trên thực tế, mua 3 người này là quá đủ để Quỷ Đỏ gỡ lại một mùa hè đáng thất vọng trong mua bán: một tiền vệ trung tâm thay Paul Scholes (Fellaini), một hậu vệ trái thay Evra (Baines) và một trung vệ đẳng cấp thay cho 1 trong 2 mắt xích Vidic - Ferdinand, những người đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Trong cả 3 thương vụ, David Moyes đang có lợi thế. Cụ thể, ông đã đặt giá 30 triệu bảng cho Everton để mua cặp đôi học trò cũ, đồng thời đã thỏa thuận được mức giá mua Garay với 21.5 triệu bảng, một mức giá rất tốt nếu so sánh với chất lượng đã được Garay khẳng định trong màu áo Real Madrid trước đây và Benfica bây giờ. Nếu tiêu tiền hợp lý, Man Utd "chỉ" cần bỏ ra ngót nghét 52 triệu bảng để vá tất cả mọi lỗ hổng trong đội hình, và hướng tới những danh hiệu một cách tự tin chứ không quẩn quanh, bế tắc và đầy nghi hoặc như lúc này. 52 triệu bảng cho 3 cái tên, không bằng một nửa số tiền mà Real Madrid hỏi mua Gareth Bale, hơn số tiền Arsenal hay Chelsea muốn chiêu mộ Suarez tí chút.

Thế nhưng với việc quá tập trung vào thương vụ kép Fellaini - Baines, mà Moyes lại "vô tình" bỏ quên Garay, một mục tiêu đã được theo đuổi từ mùa đông năm ngoái của Man Utd. Khi quay lại nói chuyện với Benfica, Man Utd lại tỏ ra dè dặt với thỏa thuận 21.5 triệu bảng đã thống nhất bởi chính mình và bên đối tác. Họ lựa chọn phương thức thanh toán... trả góp khá thiếu hợp lý, và đương nhiên phải đối diện với hậu quả là Benfica làm căng, đơn phương ngừng đàm phán và thương vụ này đang trên bờ vực đổ vỡ khá rõ ràng. Khó khăn lắm M.U mới nhận được một lời gật đầu, vậy mà họ lại hờ hững khó hiểu. 

Các thông tin về tương lai của Garay xuất hiện tràn lan trên các mặt báo, nhưng cuối cùng thỏa thuận lại có thể không thành, khiến anh tỏ ra khá tức giận và thất vọng vì mệt mỏi. Đương nhiên, tương lai của mình bị lôi ra mổ xẻ, sau đó lại không có gì thay đổi, cầu thủ nào chẳng thấy mệt vì bị "xoay như chong chóng". Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông Bồ Đào Nha, Garay bức xúc nói: "Tôi chán ngấy với những tin đồn rồi. Bây giờ tôi chỉ tập trung vào Benfica, và xin hứa rằng sẽ lao động hết mình ở đây. Tôi chưa nghe được bất cứ lời hỏi mua chính thức nào từ Man Utd cả."

Chưa rõ năng lực của Moyes đến đâu, chỉ biết thái độ làm ăn của ông là rất khó chấp nhận. Có người này, bỏ người khác, ỡm ờ, không rõ ràng và khá hời hợt, dẫn đến sự chán nản cho các đối tác. Không chỉ có Garay thất vọng, mà đến cô vợ Tamara Gorro của trung vệ này cũng cảm thấy tương tự và tiết lộ có thể chồng cô sẽ ở lại Bồ Đào Nha chứ không sang Anh như kế hoạch đã được chuẩn bị nhiều tháng qua.

Cứ thế này, còn lâu Moyes mới nhận được ánh mắt tin tưởng từ người hâm mộ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X