Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Zorya (Europa League, 2h05 ngày 30/9): Thành bại trong tay Mourinho

Thứ Năm 29/09/2016 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã có chiến thắng "rửa mặt" cuối tuần trước khi gặp Leicester nhưng liệu thầy trò Jose Mourinho sẽ trình diễn bộ mặt ra sao tại đấu trường hạng hai châu Âu.


Giải mã Zorya Luhansk
 
Những cái tên tại bảng A Europa League 2016-17 như M.U, Feyenoord hay Fenerbahce không còn xa lạ với những người yêu bóng đá Việt Nam. Nhưng Zorya Luhansk - đối thủ của M.U trong trận đấu tới - lại là gương mặt lạ hoắc. HLV Jose Mourinho còn thừa nhận: "Tôi gần như không có hiểu biết nào về họ".
 
MU vs Zorya (Europa League, 2h05 ngay 309) Thanh bai trong tay Mourinho hinh anh
Zorya Luhansk là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Zorya được thành lập vào năm 1923, là một đội bóng thuộc thành phố Luhansk miền Đông nhưng hiện nay đang đóng quân tại Zaporizhia thuộc miền Tây do những xung đột chính trị tại Ukraine. CLB đã nhiều lần thay đổi tên gọi và thời kỳ thành công nhất gắn với cái tên Zorya Voroshilovgrad (Voroshilovgrad là tên gọi cũ của thành phố Luhansk - PV).
 
Về mặt danh hiệu, Zorya từng vô địch Liên Xô năm 1972 và lọt vào vòng hai tại European Cup mùa 1973/74. Mùa này, Zorya đang đứng thứ hai tại giải VĐQG Ukraine khi kém đội dẫn đầu Shakhtar Donetsk khoảng cách 5 điểm. Trong trận mở màn Europa League gặp Fenerbahce, họ xuất sắc cầm hòa đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
HLV Yuriy Vernydub là người làm nên thành công cùng Zorya khi gắn bó với CLB này trong 5 năm. Chiến lược gia 50 tuổi rất thích sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Trong đội hình của Zorya không có quá nhiều cầu thủ nổi bật ngoài một số cái tên như Mykyta Kamenyuka, Jaba Lipartia, Mikhail Sivakow là tuyển thủ Ukraine, Georgia và Belarus.
 
Thành bại ở Mourinho
 
Giới chuyên môn đều nhận định Zorya rất khó mang điểm về Ukraine khi phải tới Old Trafford, nhất là khi M.U đang hưng phấn sau chiến thắng 4-1 với Leicester cuối tuần trước. Vấn đề nằm ở chỗ HLV Jose Mourinho sẽ nghiêm túc đến đâu trong lần tiếp đón Zorya.
 
MU vs Zorya (Europa League, 2h05 ngay 309) Thanh bai trong tay Mourinho hinh anh 2
Kết quả trận đấu M.U vs Zorya sẽ phụ thuộc vào độ nghiêm túc của HLV Mourinho.

Trong trận đấu tới, HLV Jose Mourinho chắc chắn không có sự phục vụ của Ibrahimovic khi chân sút người Thụy Điển được phép đi nghỉ để hồi phục thể lực. Luke Shaw cũng như Martial nhiều khả năng không ra sân do chấn thương.
 
Đây là lúc để những cầu thủ đang nằm trong diện "nguy hiểm" như Wayne Rooney, Depay hay Marcos Rojo,... có cơ hội chứng tỏ mình. Việc M.U thắng tưng bừng khi Rooney ngồi dự bị là tín hiệu cho thấy Mourinho nhiều khả năng sẽ tiếp tục để Wazza ngồi ngoài tại Premier League nếu không cải thiện phong độ.
 
Dù không thực sự nghiêm túc tại Europa League nhưng thất bại 0-1 khi gặp Feyenoord chỉ ra rằng M.U cũng không được phép buông xuôi. Một kết quả bất lợi khi gặp Zorya có thể kéo theo những hệ lụy nằm ngoài tầm kiểm soát của Mourinho.
 
Thống kê trước trận:
* Zorya Luhansk là đội bóng thứ ba của Ukraine từng chạm trán M.U tại đấu trường châu Âu (sau Dynamo Kyiv và Shakhtar Donetsk). "Quỷ đỏ" có thành tích rất tốt với 4 thắng, 2 hòa và chưa thua. 
* Zorya ghi bàn ở 10 trong số 11 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu với tổng cộng 20 pha lập công (trung bình 1,8 bàn mỗi trận)
* M.U bất bại trong 11 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu khi được thi đấu tại Old Trafford (8 thắng, 3 hòa).
* M.U để thua 6 trong 8 trận gần nhất tại Europa League (thắng 1, hòa 1)
 
Đội hình dự kiến: 
M.U (4-2-3-1): 1.De Gea - 24.Fosu-Mensah, 3.Bailly, 12.Smalling, 23.Luke Shaw - 28.Schneiderlin, 16.Carrick - 14.Lingard, 10.Rooney, 7.Depay - 19.Rashford 
Zorya (4-1-4-1): 1. Shevchenko - 39. Opanasenko, 3.Sivakov, 12.Forster, 6.Kamenyuka - 24.Hrechyshkin - 7.Petriak, 5.Hordienko, 20.Oleksandr Karavaiev, 22.Ljubenovic - 9.Kulach 
Dự đoán tỉ số: M.U 3-1 Zorya 
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X