Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Wolfsburg (1h45 ngày 1/10): Hiểm họa khôn lường

Thứ Tư 30/09/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù Man United đang có được một phong độ tốt nhưng cơn bão chấn thương đã tiếp tục lấy đi của họ thêm 3 cái tên là Carrick, Herrera và đặc biệt là trụ cột nơi hàng thủ là Valencia. Do đó, trận đấu sắp tới trên sân Old Trafford hứa hẹn sẽ không phải là một trận thắng dễ dàng cho đoàn quân của HLV Louis van Gaal.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ M.U đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng Sunderland 3-0 cuối tuần trước để vượt mặt Man City chiếm ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ sau kỷ nguyên của Sir Alex. Mạch trận thắng của họ đã được kéo dài lên con số 3 trên tất cả các đấu trường, thậm chí trong 5 trận gần nhất, có tới 4 trận các cầu thủ tấn công của Quỷ đỏ nã vào lưới đối phương 3 bàn thắng. Sự trở lại của siêu thủ thành David de Gea cũng đã giúp United giữ sạch lưới trong 2 trận gần nhất và anh là người có đóng góp lớn không kém gì những cầu thủ trên hàng công trong chuỗi trận ấn tượng của đội chủ sân Old Trafford thời gian qua.

Kết quả thi đấu bóng đá cúp C1/Champions League ngày hôm nay (30/09)
Chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật nhanh nhất, đầy đủ và chính xác nhất kết quả thi đấu bóng đá, Bảng xếp hạng và video clip bàn thắng các trận đấu của cúp...
Đã đạt được mục tiêu ở các đấu trường khác, bây giờ nhiệm vụ tối quan trọng của thầy trò Van Gaal là vượt qua vòng bảng Champions League, và thậm chí là phải giành ngôi nhất bảng để tránh gặp phải những đối thủ khó nuốt khi bước vào vòng knock-out. Trận thua 1-2 trên sân của PSV ngay ngày đầu trở lại với sân chơi lớn nhất lục địa già đã khiến cho con đường lọt vào vòng trong của United trở nên chông gai và trắc trở hơn nhiều. Và chỉ có một chiến thắng trước Wolfsburg mới có thể giúp Quỷ đỏ an tâm hơn, đồng thời tạo đà bước vào trận chiến không khoan nhượng với Arsenal cuối tuần này.

MU vs Wolfsburg (1h45 ngay 110) Hiem hoa khon luong hinh anh
Các cầu thủ M.U đang có được phong độ cao
Tuy nhiên, khó khăn bất ngờ ập đến với Man đỏ khi lần lượt Michael Carrick, Ander Herrera và Antonio Valencia đã không có mặt trong buổi tập sáng nay và theo như “tulip thép” đã xác nhận ở buổi họp báo trước trận M.U vs Wolfsburg, bộ ba trên sẽ khó lòng góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ ra sân đêm nay. Trước đó, Luke Shaw, Marcos Rojo và Paddy McNair cũng đã dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại và điều đó khiến cho hàng thủ M.U trở nên mong manh trông thấy. Tình hình của đội bóng thành Manchester hiện tại gợi nhớ lại cuộc đối đầu giữa hai đội bóng vào năm 2009. Khi đó Man Utd của Sir Alex cũng bị cơn bão chấn thương càn quét và gần như tất cả trụ cột nơi hàng phòng ngự của United đều phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu. Khi đó, “ông già gân” đã buộc lòng phải để Carrick và Fletcher đá trung vệ, bên cạnh một hậu vệ duy nhất trong đội hình là Evra. Dẫu vậy, đại diện tới từ đảo quốc sương mù vẫn nhẹ nhàng đánh bại “Bầy sói” 3-1 với cú hat-trick của “thần đồng” một thời bóng đá Anh, Michael Owen.

Dẫu vậy, hàng thủ chắp vá của United sẽ phải đối mặt với một hàng công đang chơi vào phom của đội bóng nước Đức. Mùa trước, Wolfsburg có lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả và đó là lý do họ có thể chễm trệ đứng ở vị trí thứ hai ngay sau Bayern Munich. Mùa này, “Bầy sói” vẫn giữ được nguyên vẹn bộ khung của mình và sức mạnh của họ đã được thể hiện ở trận tranh Siêu cúp Đức khi đánh bại “Hùm xám” để đăng quang ngôi vô địch. Từ đầu mùa đến giờ chỉ có 1 lần duy nhất đội chủ sân Volkswagen không thể chọc thủng lưới đối thủ. Dù đã bán đi tân binh sáng giá nhất là Kevin de Bruyne cho Man City nhưng ngay lập tức BLĐ đội bóng đang chơi ở Bundesliga đã bổ sung cái tên chất lượng không kém là Julian Draxler. HLV Van Gaal cũng đã phải thừa nhận cầu thủ người Đức là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Wolfsburg và nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ cần phải đặc biệt chú ý đến cầu thủ 22 tuổi. Bên cạnh đó, tiền đạo cao 1m96, Bas Dost sẽ trở thành ác mộng của Blind nếu cầu thủ người Hà Lan tiếp tục được Van Gaal bố trí chơi trung vệ ở trận đấu M.U vs Wolfsburg sắp tới.

MU vs Wolfsburg (1h45 ngay 110) Hiem hoa khon luong hinh anh 2
Draxler là cái tên mà hàng thủ M.U cần đặc biệt chú ý
Dẫu vậy, United cũng có lý do để tự tin trước trận đấu này bởi bộ tứ trên hàng công của họ đều đang đạt được phong độ tốt nhất. Sự có mặt của tân binh đắt giá Anthony Martial đã giúp cho lối chơi tấn công của Man đỏ trở nên đột biến và khó đoán định hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, Depay cũng đã có bàn thắng giải tỏa tâm lý ở Premier League cuối tuần trước và hứa hẹn sẽ khiến cho hậu vệ phải của Wolfsburg là Christian Trasch có một ngày làm việc vất vả với những pha đi bóng khó chịu. Rooney và Mata cũng hứa hẹn sẽ đem đến những mối nguy hiểm thường trực cho khung thành của thủ môn Benaglio. Với việc hàng thủ của hai đội đều đang không có được những con bài tốt nhất, rất có thể sẽ một bữa tiệc bàn thắng hoặc một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trên sân Old Trafford vào đêm nay.

Schweinsteiger hứa sẽ đào tạo Depay và Martial thành tài
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức hết lời ngợi khen hai đàn em triển vọng cùng anh đầu quân cho Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua.
Hiện giờ Wolfsburg cũng đang có được 3 điểm sau trận đầu ra quân thành công, đánh bại CSKA Moscow với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng của Draxler, và cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng B với PSV Eindhoven. Nếu Quỷ đỏ tiếp tục không có được 3 điểm trọn vẹn, khả năng họ phải dừng bước ngay tại vòng đấu bảng không phải là không có. Hãy cùng chờ xem liệu Man United có thực sự bản lĩnh để vượt qua thử thách khó khăn trong trận đấu M.U vs Wolfsburg vào đêm nay hay không.

 

Một số thông tin đáng chú ý trước trận M.U vs Wolfsburg:

- Man Utd và Wolfsburg mới chỉ có dịp đối đầu với nhau ở vòng bảng cúp C1 mùa 2009-2010. Khi đó, Quỷ đỏ thắng cả 2 lượt trận (2-1 tại Old Trafford, 3-1 trên đất Đức)
- Bayern Munich là đội bóng Đức gần nhất đánh bại M.U ở Old Trafford (tháng 4/2001 với tỉ số 1-0). Kể từ đó, các đội bóng tới từ Bundesliga có thành tích hòa 3, thua 6 khi hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ”
- Không có đội bóng Đức nào giữ sạch lưới trong 16 lần đối đầu gần nhất với Man United ở đấu trường Champions League. Đội bóng gần nhất giữ sạch lưới trước Quỷ đỏ cũng là Bayern (hòa 0-0 tháng 3/2002)
- Manchester United chỉ thua 4 trong 65 trận đấu gần nhất ở sân chơi C1 (thắng 46 hòa 15)
- M.U thắng 10 trong 14 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng Đức (hòa 1 thua 3)
- United chưa bao giờ để thua trong cả 2 trận mở màn chiến dịch C1
- Wolfsburg đã thua trong 3 lần gần nhất hành quân đến xứ sở sương mù
- Wolfsburg chỉ có duy nhất 1 lần không thể ghi bàn trong 7 trận đấu tại vòng bảng C1 gần nhất

Thông tin lực lượng:

Man United: Luke Shaw, Marcos Rojo và Michael Carrick không thể ra sân. Khả năng ra sân của Valencia và Herrera còn bỏ ngỏ.
Wolfsburg: Đội bóng nước Đức sẽ không có được sự phục vụ của bốn hậu vệ là Vieirinha, Luiz Gustavo, Robin Knoche và Felipe Lopes. Thủ môn Koen Casteels cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man United (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Blind, Smalling, Jones – Schneiderlin, Schweinsteiger – Depay, Rooney, Mata – Martial
Wolfsburg (4-2-3-1): Benaglio – Rodriguez, Dante, Naldo, Trasch – Arnold, Guilavogui – Kruse, Draxler, Caligiuri – Dost

Dự đoán tỉ số: 3-1

Xem thêm video tổng hợp: MU 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X