Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mối quan hệ độc hại Mou-United: Khổ đau cho nhau bao giờ mới chấm dứt?

Thứ Sáu 05/10/2018 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa bạc nhược với Valencia và trải qua trận sân nhà thứ tư liên tiếp không biết thắng là gì, Manchester United và Jose Mourinho ngày một dìm nhau xuống đáy và hạ thấp giá trị, đẳng cấp đôi bên.

Old Trafford nối dài tháng ngày ác mộng

Có một khoảnh khắc, Eric Bailly khống chế bóng bằng ngực ngay ở phần sân Valencia, trước khi tung cú volley với đích đến của bóng trên đường biên ngang tựa trung điểm giữa cột gôn của Neto và… cột cờ phạt góc.

Có khoảnh khắc khác, Romelu Lukaku dốc bóng dũng mãnh ở hành lang cánh phải, nhưng rồi bị ngăn chặn và cướp quyền kiểm soát bởi… Alexis Sanchez. Tiền đạo Chile chen ngang phá đám đồng đội người Bỉ, trước khi tự mình tiếp tục đợt tấn công đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gãy.

Có cả tá khoảnh khắc, Goncalo Guedes khai thác triệt để và xuyên phá hàng phòng ngự đầy rẫy lỗ hổng, rộng mở trống trải như thể “mời anh xơi”, nhưng Manchester United đủ may mắn khi Valencia đã lý giải rõ nét vì sao họ hòa đến 5/7 trận đầu tiên ở La Liga mùa giải này.

Thấy gì trong ngày Man Utd và Mourinho đào sâu một kỷ lục buồn?
Bị Valencia cầm hòa 0-0 ở Old Trafford, Man Utd sau 30 năm mới trải qua chuỗi 4 trận sân nhà liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong khi thậm chí đây là...
HLV Jose Mourinho của MU Khổ đau cho nhau bao giờ mới chấm dứt hình ảnh
HLV Jose Mourinho của MU tiếp tục sa lầy khủng hoảng với trận hòa bạc nhược trước Valencia

Xuyên suốt 90 phút trận hòa MU 0-0 Valencia ở Old Trafford, có không ít những khoảnh khắc trông đội chủ nhà như một tập hợp các cá nhân riêng lẻ đang có lần đầu tiên chơi bóng với nhau. Thiếu gắn kết, rời rạc và vô tổ chức, đây chỉ là những cá thể xa lạ mặc cùng một bộ quần áo và cố gắng nhớ tên mọi người xung quanh, đơn giản họ không còn United.

Nếu Lukaku tận dụng tốt hơn cú đánh đầu trong thế không ai kèm cặp, nếu Marcus Rashford không bị xà ngang từ chối quả đá phạt trái phá, nếu Fellaini và Matic vẫn còn là chính mình dù ít dù nhiều, nếu Paul Pogba thế này hay nếu Luke Shaw thế kia…, Man Utd đã có thể có những bàn thắng và điểm số mà họ thèm khát.

Nhưng không, trận hòa không bàn thắng trước một đối thủ bình bình là kết quả không thể tránh khỏi mà họ xứng đáng phải nhận với màn trình diễn nghèo nàn và bạc nhược của mình. Đúng, Quỷ Đỏ có thể thắng với những cơ hội của mình, nhưng nó chỉ càng làm tăng cường độ dày cho lớp vỏ bọc ngụy tạo cho những vấn đề ngổn ngang nơi họ.

Mối quan hệ độc hại Mou-United Khổ đau cho nhau bao giờ mới chấm dứt hình ảnh 2
HLV Jose Mourinho của MU tiếp tục sa lầy khủng hoảng với trận hòa bạc nhược trước Valencia

Khó còn có thể hy vọng gì nhiều một khi đội trưởng chính là tử huyệt của đội bóng. Valencia áo đỏ của Ecuador đã thực sự bị hành hạ bởi Valencia áo trắng của Tây Ban Nha, với chỉ khâu dứt điểm quá thiếu sắc bén của các vị khách mới khiến Man Utd thoát khỏi án trừng phạt với những cái giá đắt phả trả.

Thủ không xong và công cũng chẳng nổi, thậm chí còn không thể hoàn thành cả những phần việc cơ bản nhất, đơn cử như chuyền và sút sai địa chỉ còn tắc bóng thì sai thời điểm. Rashford và Guedes là những chủ lực năng nổ nhất, xứng đáng đại diện cho Man Utd và Valencia cũng như giải thích vì sao có trận hòa 0-0 nhạt nhẽo này: mỗi cầu thủ đều sút 6 quả nhưng chỉ vỏn vẹn duy nhất một đi trúng khung thành.

M.U hòa bạc nhược Valencia: Nỗi đau của các Manucian tiếp tục kéo dài
Manucians là những người hâm mộ bóng đá tuyệt vời nhất tại Anh và trên thế giới. Chỉ có điều yêu CLB bao nhiêu, lúc này họ lại càng đau đớn bấy nhiêu. Sau trận...

Khổ đau cho nhau bao giờ mới chấm dứt?

Cái cảm giác đó ngày một rõ ràng hơn, rằng Jose Mourinho đang lê bước khổ sở trên những tháng ngày ngắn ngủi cuối cùng với tư cách HLV Man Utd hay đáng nói hơn thế, với tư cách của một HLV tài giỏi và đẳng cấp hàng đầu Châu Âu. Ông đã và đang xuống cấp, tuột dốc một cách không phanh.

Chiếc ghế nóng Old Trafford từng là giấc mơ lớn nhất mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha hằng ước ao, giờ nó chỉ còn là cơn ác mộng tồi tệ số một trong sự nghiệp cầm quân. Ông sẽ không bao giờ tìm được công việc nào khác tốt hơn như thế này, âu cũng là lẽ hợp lý bởi ông không còn xứng đáng nữa bởi sự lỗi thời và cá tính cực đoan của mình.

HLV Mourinho
HLV Jose Mourinho của MU là kẻ phóng hỏa cho một tòa nhà cần cứu hỏa

Không phải Manuel Pellegrini, người đồng nghiệp già nua từng bị chính ông thay thế ở Real Madrid. Có lẽ cũng chưa phải Valencia, đội bóng ông chưa từng biết thua trong sự nghiệp. Vậy ai sẽ cầm tay Mourinho ký trát sa thải của chính mình đây?

Có thể là Newcastle của cựu thù Rafael Benitez ngay cuối tuần này, hay nếu may mắn dông dài hơn qua hai tuần tập trung ĐTQG, khi Man Utd chưa xong xuôi thỏa thuận với ai đó như Zidane chẳng hạn, đó biết đâu đấy lại chính là đám học trò cũ khó bảo ở Chelsea tống tiễn Mourinho ra đường lần thứ ba, dù cho lần này chỉ là gián tiếp.

Vẫn còn đủ sức trụ lại và lay lắt? Các đồng hương đã sẵn sàng chờ đợi, từ học trò cũ cả duyên lẫn nợ Cristiano Ronaldo của Juventus đến một trong nhiều hậu bối Marco Silva. Nói chung, không còn bất cứ lối thoát nào sáng sủa cho Mourinho ngoại trừ cánh cửa treo biển Exit hướng ra ngoài Old Trafford.

Góc nhìn: Thừa nhận đi, Mourinho đã thực sự hết thời!
Việc bay ghế chỉ còn là thời gian sớm muộn, và rất khó để Người đặc biệt lật ngược thế cờ. Có lẽ vào lúc này, chính những người yêu quý HLV này nhất cũng phải...
Mourinho
HLV Jose Mourinho của MU và mối quan hệ độc hại cần đi đến hồi kết

Người (từng) Đặc Biệt chưa bao giờ là ai đó lao vào một tòa nhà cháy rụi, giải cứu tất cả mọi người và hỗ trợ xây dựng lại từ đống đổ nát. Không, Man Utd cần một người cứu hỏa, trong khi Mourinho chỉ là kẻ phóng hỏa, tháo chạy khỏi hiện trường với bình xăng trên tay và đổ vấy trách nhiệm cho tất cả mọi thứ, vạn vật xung quanh.

Đây là một mối quan hệ độc hại mà đôi bên đều đang mắc kẹt và nhất quyết không chủ động buông bỏ vì giá trị sĩ diện, vì cái tôi quá lớn cũng như tâm lý chấp nhận thất bại. Cả hai đều tự thuyết phục và lừa dối bản thân mình rằng đối phương có thể thay đổi một ngày nào đó, nhưng đó chỉ là mộng tưởng nguy hại và cho thấy chẳng ai có đủ bản lĩnh, dũng khí để chấm dứt tất cả trước khi quá muộn mà thôi.

Các bài viết khác về HLV Jose Mourinho của MU:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X