Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Mớ hỗn độn bắt nguồn từ chính Mourinho

Thứ Tư 03/10/2018 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tựa như phép ẩn dụ tượng trưng cho mớ hỗn độn bòng bong suốt từ mùa hè, chiếc xe bus chở thầy trò Jose Mourinho đến Old Trafford muộn 45 phút, mất nửa thời gian dự kiến chuẩn bị trước giờ bóng lăn trận gặp Valencia ở Champions League.

Sir Alex Ferguson từng nói Manchester United là một chiếc xe bus không chờ đợi một ai. Giờ thì chiếc xe bus đó thậm chí còn không đúng giờ cho nổi. Jose Mourinho luôn là con người tiểu tiết, tỉ mỉ đến xét nét, vậy thì thông điệp truyền tải mà ông nhận thấy sẽ là gì đây, ngay trước thềm một trận đấu phải thắng của Quỷ Đỏ?

Y như rằng, trận đấu khai cuộc trễ 5 phút theo chiếu cố của UEFA, mở màn cho thêm một buổi tối ảm đạm não nề một cách hợp lý ở Old Trafford. Không tệ bằng thảm bại trước West Ham cuối tuần qua, nhưng cũng chẳng có gì khá khẩm hay sáng sủa gì hơn. Man Utd chậm chạp từ ngoài vào trong sân cỏ, khi họ dường như lúc nào cũng ít nhất một bước theo sau Valencia.

Man Utd của HLV Jose Mourinho chỉ còn là mớ hỗn độn hình ảnh
Man Utd của HLV Jose Mourinho chỉ còn là một mớ hỗn độn

Cũng không có gì lạ khi đơn cử điển hình tiêu biểu cho một Man Utd rệu rã và bạc nhược chính là đội trưởng kiêm cầu thủ già nhất trên sân của họ - Antonio Valencia. Trớ trêu làm sao khi chỗ dựa tinh thần cho Quỷ Đỏ đã trở thành tử huyệt chuyên môn của họ.

Trong khi nhiều cầu thủ khác có thể không còn vẹn nguyên tinh thần chiến đấu vì Mourinho nữa, vấn đề với Valencia có lẽ cơ bản và đơn giản hơn nhiều. Không phải mâu thuẫn với ông thầy Bồ Đào Nha, tâm lý của hậu vệ người Ecuador hoàn toàn bình thường, chỉ là gánh nặng thời gian và chấn thương đè nén lên thể trạng của một lão tướng đã 33 tuổi mà thôi.

Góc Man Utd Mớ hỗn độn bắt nguồn từ chính Mourinho hình ảnh 2
Man Utd của HLV Jose Mourinho chỉ còn là một mớ hỗn độn

Valencia dễ dàng bị qua mặt, chắc chắn rồi, nhưng điều đáng nói là các CĐV Man Utd thậm chí còn mong anh đứng đúng chỗ đúng lúc để còn bị qua mặt. Hành lang biên phải của cựu ngôi sao Wigan thường xuyên bị bỏ trống và khai thác triệt để, trong khi anh còn đang hớt hải chạy về từ trên xuống.

Áp lực tuổi tác khiến Valencia chậm chạp và đánh mất sự tự tin vào cơ thể già nua của mình, thậm chí đến một pha ném biên cho đúng cũng chẳng xong, còn những quả tạt cánh một màu trở nên thiếu quyết đoán và chính xác. Anh không dám đột phá khi có cơ hội rộng mở, chỉ biết ngoặt bóng theo bài trước khi nhận ra mình sở hữu một cái chân trái vô dụng.

Thấy gì trong ngày Man Utd và Mourinho đào sâu một kỷ lục buồn?
Bị Valencia cầm hòa 0-0 ở Old Trafford, Man Utd sau 30 năm mới trải qua chuỗi 4 trận sân nhà liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong khi thậm chí đây là...

Chúng ta thực sự phải tự hỏi vì sao tân binh Diogo Dalot, tài năng trẻ tuổi teen gây ấn tượng mạnh trong màn ra mắt trận Young Boys, không được lựa chọn, nhưng rồi có mấy ai hợp lý hóa nổi logic của Mourinho trong những ngày này. Nên biết rằng ngay trước đó, Valencia bị loại hẳn khỏi danh sách thi đấu trận West Ham, án phạt cho việc không ít nhất dự khán thất bại trước Derby County ở League Cup.

MU vs Valencia Martial
Man Utd của HLV Jose Mourinho chỉ còn là một mớ hỗn độn

Tương tự, một Alexis Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình cũng không xứng đáng góp tên trong chuyến hành quân xuống thủ đô London, để rồi ba ngày sau chứng kiến anh trở lại đội hình xuất phát gặp Valencia, bất chấp tất cả đều đã chán ngán và chờ ngày rao bán lại bản hợp đồng thất bại này.

Thế còn những Marcus Rashford, Eric Bailly, Anthony Martial hay đặc biệt Paul Pogba? Mourinho kỳ vọng các học trò sẽ tỏa sáng ra sao đây khi chính ông đã đánh gục tinh thần của họ qua những cuộc chiến nội bộ vô nghĩa nhưng vô cùng căng thẳng và mệt mỏi?

M.U hòa bạc nhược Valencia: Nỗi đau của các Manucian tiếp tục kéo dài
Manucians là những người hâm mộ bóng đá tuyệt vời nhất tại Anh và trên thế giới. Chỉ có điều yêu CLB bao nhiêu, lúc này họ lại càng đau đớn bấy nhiêu. Sau trận...

Ngay cả những thứ tưởng chừng được Mourinho nắm quyền kiểm soát hoàn toàn xem ra cũng chỉ như mớ lộn xộn không hơn không kém. Ông thừa nhận sau thảm bại dưới tay Tottenham hồi tháng Tám rằng mình không biết đâu là hàng phòng ngự tốt nhất cho Man Utd nhưng thực tế hơn nữa đi, ông thậm chí còn chẳng biết đâu là đội hình tốt nhất.

Mourinho
Man Utd của HLV Jose Mourinho chỉ còn là một mớ hỗn độn

Từng là một con người duy lý, rành mạch, quyết đoán và sắc sảo đâu ra đấy ra sao, giờ Jose Mourinho cũng rối bời và lộn xộn không hơn không kém gì tập thể ô hợp rời rạc và vô tổ chức mà ông đang dẫn dắt chỉ còn trên danh nghĩa.

MU không ngừng sa lầy, Mourinho đổ tại cả… cảnh sát giao thông
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau trận hòa bạc nhược không bàn thắng với Valencia ở vòng bảng Champions League.
Góc Man Utd: Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không!
Jose Mourinho tiếp tục hứng chịu áp lực chỉ trích với quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba, cứ như thể nội bộ Old Trafford vẫn chưa đủ rối ren căng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X