Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thất bại trước Sevilla: Show diễn dở tệ của “Mou United”

Thứ Tư 14/03/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã thực hiện một số phương án chiến thuật nhưng phần lớn đều là sai lầm và khiến Man United phải chịu thất bại muối mặt 1-2 trước Sevilla ngay trên sân nhà.


Trước trận đấu MU vs Sevilla, mấy ai nghĩ sẽ có bất ngờ? CĐV của Man United thì rất nhiều, nhưng kể cả không phải, phần còn lại đa số cũng nghiêng về phía họ. Mới cách đây vài ngày thôi, Quỷ đỏ mới đánh bại một tên tuổi là Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân nhà Old Trafford. Ai ngờ cũng chính “Nhà hát của những giấc mơ” lại là nơi chôn vùi giấc mơ Champions League của thầy trò Jose Mourinho.

Mourinho là một HLV giàu cá tính. Trên sân cỏ, ông cũng luôn có những quyết định khác người giống như việc cất bản hợp đồng 89 triệu bảng Paul Pogba để nhường chỗ cho tài năng trẻ Scott McTominay ở một vài trận vừa qua. Khi M.U chiến thắng, Mourinho được ca ngợi như một thiên tài. Đêm qua, Quỷ đỏ thảm bại và người thuyền trưởng của họ chìm trong sự chế giễu.

MU vs Sevilla Show dien do te cua Mou United hinh anh
M.U bị Sevilla loại một cách đầy bất ngờ

Tiếp đón Sevilla tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Mourinho tiếp tục cất Pogba trên ghế dự bị giống như cuối tuần qua vs Liverpool. Đa phần cho rằng đó là ảnh hưởng của chấn thương với Pogba khiến anh không có được thể trạng sung mãn nhất. Nhưng riêng Bongda24h.vn cho rằng đó là chiêu bài với dụng ý riêng của Mourinho. Không ít lần trong quá khứ ông dùng kỷ luật thép với các học trò bất tuân thượng lệnh và hiện nay, hình ảnh này lại được tái hiện.

Không còn là McTominay, lần này Mourinho “bắt” Pogba ngồi ngoài 60 phút xem Marouane Fellaini thi đấu. Đó dĩ nhiên là quyết định bị đặt nhiều nghi ngờ. Trước thềm M.U vs Sevilla, Mourinho khẳng định đây là trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải với thầy trò ông. Nhưng để đối phó với thử thách này, “Người đặc biệt” lại trọng dụng một người không đá chính trong suốt 4 tháng qua do chấn thương đầu gối.

MU that bai truoc Sevilla Show dien do te cua Mou United hinh anh 2

Fellaini bất ngờ được đá chính trận đấu MU vs Sevilla


Hơn nữa, từ khi gia nhập M.U năm 2013 tới nay, chưa khi nào Fellaini được đánh giá là một cầu thủ có đẳng cấp tương xứng với đội bóng. Ngoại trừ khả năng không chiến, tất cả những tố chất còn lại của tiền vệ người Bỉ đều thường thường như ai. Nhưng ở một trận đấu quan trọng như trước Sevilla, anh lại được điền tên trong đội hình xuất phát, đá cặp cùng với Nemanja Matic ở giữa sân.

Khi một HLV có tiếng, có kinh nghiệm như Mourinho ra quyết định, mọi người không thể lập tức phản đối. Tất cả đều phải chờ xem Fellaini sẽ mang tới điều gì đặc biệt trên sân Old Trafford. Nhưng rốt cục, càng chống mắt lên xem, các Manucians lại càng thất vọng. Khả năng không chiến của Fellaini được kỳ vọng nhất, nhưng anh không có nhiều khả năng phát huy trước cặp trung vệ cao to Clement Lenglet và Simon Kjaer của Sevilla nhất là khi vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt.

Chấm điểm MU 1-2 Sevilla: Thảm họa Sanchez
Chấm điểm MU 1-2 Sevilla vinh danh tiền đạo Ben Yedder bên phía đội khách, trong khi đó Sanchez nhận điểm thấp nhất trên sân.

Ở chiều ngược lại, Fellaini khiến cho hệ thống chiến thuật của M.U bị rối loạn. Khả năng thoát pressing của anh còn hạn chế và khiến cho những đợt tấn công của Quỷ đỏ thiếu hẳn sự nhịp nhàng, tốc độ. Các tuyến của M.U bị đứt gãy và người ta tin rằng nếu có Pogba trên sân, tình trạng này sẽ được giải quyết.

Canh bạc của Mourinho tới đây đã thất bại. Ông phung phí 2/3 thời lượng trận đấu với Fellaini chưa kể cách sử dụng các mũi tấn công phía trên. Thay vì tận dụng sự hưng phấn của Marcus Rashford sau cú đúp vào lưới Liverpool hồi giữa tuần, Mou lại cố gắng dùng anh làm bệ đỡ để nâng một ngôi sao khác của M.U lên: Alexis Sanchez.

MU that bai truoc Sevilla Show dien do te cua Mou United hinh anh 3
Sanchez không giúp ích nhiều cho M.U

Sự có mặt của Sanchez thực sự là một mối phiền toái không hơn của M.U và Mourinho. Cách nghĩ mang về thật nhiều ngôi sao càng chất lượng càng tốt bất chấp sự tương thích đang làm hại họ. Giống như trước Sevilla, Rashford bị đẩy sang phải dù sở trường là bên trái hàng công hoặc trung phong. Mục đích của Mourinho không khác gì ngoài ưu tiên Sanchez được chơi ở khu vực mình yêu thích.

Nhục nhã rời C1, Mourinho còn đổ thêm dầu vào lửa cho fan MU
Bên cạnh đó, HLV người Bồ Đào Nha từ chối chỉ trích và gán trách nhiệm cho các học trò sau khi Man Utd nhận thất bại trước Sevilla ngay trên sân nhà và bị loại...

Hệ quả là Rashford từ đỉnh cao trước Liverpool, nơi anh ghi 2 bàn đều từ cánh trái cắt vào trung lộ đâm sầm xuống vực sâu trước Sevilla. Đêm qua, chàng trai 20 tuổi chỉ biết chạy và chạy, khi đã vượt qua được đối phương, anh cũng không biết phải xử lý ra sao.

Khi còn đang bế tắc trong tấn công, M.U của Mourinho lại chịu những đòn đau điếng tới từ Sevilla. Tới đây, HLV Vincenzo Montella của đại diện Tây Ban Nha lại tỏ ra cao tay hơn Mourinho. Tiền đạo dự bị Wissam Ben Yedder của Sevilla chỉ mất 2 phút để mở tỷ số và mất 8 phút để hoàn tất cú đúp. Nếu không có thủ môn De Gea tỉnh táo, chân sút người Pháp đã có một cú hat-trick.

MU that bai truoc Sevilla Show dien do te cua Mou United hinh anh 4
Mourinho phải chịu trách nhiệm cho thất bại của Quỷ đỏ

Nhưng 2 bàn sân khách của Ben Yedder thôi cũng đủ nhấn chìm M.U cùng những tính toán sai lầm của Mourinho. Sevilla ở một tầm vóc thấp hơn hẳn M.U song vấn đề nằm ở chỗ thầy trò Mourinho đã tự làm suy yếu chính mình. Cũng có dấu hiệu rõ rệt của sự chủ quan khi mà đến tận trận đấu quan trọng này, Mou vẫn còn “chơi game” với Pogba.

Sự thật là ngay cả khi Mourinho không lạm quyền, M.U cũng khó lòng giành chức vô địch Champions League. Nhưng rõ ràng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải chịu trách nhiệm cho việc Quỷ đỏ phải dừng chân ở vòng 1/8 cúp châu Âu một cách lãng nhách.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
De Gea; Valencia (Mata 77'), Bailly, Smalling, Young; Matic, Fellaini (Pogba 60'), Lingard (Martial 77'), Sanchez, Rashford, Lukaku.
Sevilla: Rico; Mercado, Kjaer, Lenglet, Escudero; Vazquez (Pizarro 88'), Banega, N'Zonzi; Correa (Geis 89'), Sarabia, Luis Muriel (Ben Yedder 72').

MU that bai truoc Sevilla Show dien do te cua Mou United hinh anh 5
Thông số trận đấu MU 1-2 Sevilla

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X