Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs PSG: Buffon tiết lộ lý do từ chối gia nhập Quỷ Đỏ

Thứ Ba 05/03/2019 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn huyền thoại người Ý hồi tưởng quá khứ cách đây gần 20 năm khi anh nhất quyết nói không với Sir Alex Ferguson vì tình yêu Parma.

Mùa hè 1999, Peter Schmeichel quyết định chia tay Manchester United sau cú ăn ba lịch sử để gia nhập Sporting Lisbon. Do vậy, Sir Alex Ferguson ráo riết kiếm tìm sự thay thế xứng đáng trong khung gỗ và đã chấm Gianluigi Buffon, chàng trai 21 tuổi khi đó đang trấn giữ khung thành của Parma và cũng mới đoạt một cú ăn ba danh hiệu (UEFA Cup, Coppa Italia, Siêu Cúp nước Ý).

Thủ môn Buffon tiết lộ lý do từ chối gia nhập MU hình ảnh
Thủ môn Buffon tiết lộ lý do từ chối gia nhập MU

Tuy nhiên, kế hoạch chiêu mộ thủ môn người Ý cuối cùng đã không thành, khiến Quỷ Đỏ rơi vào cơn khủng hoảng vị trí này với liên tiếp những nỗi thất vọng xuyên suốt sáu năm, cho đến khi Edwin van der Sar cập bến Old Trafford vào mùa hè 2005.

Cho đến thời điểm hiện tại, Buffon mới lên tiếng tiết lộ lý do từ chối gia nhập Man Utd thời bấy giờ. Chia sẻ của huyền thoại 41 tuổi: “Tôi đã gắn bó với Parma từ khi còn là một cậu bé, đó là tình yêu, là tất cả thế giới đối với tôi và tôi đơn giản không muốn đi đâu hết.”

“Sir Alex Ferguson đã theo đuổi tôi suốt 2-3 năm, thậm chí thường xuyên gửi các tuyển trạch viên đến xem giò hay cũng đã đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng của tôi vẫn là không.”

Mặc dù vậy, Buffon cũng chỉ gắn bó với Parma được thêm hai năm, trước khi ra đi cập bến Juventus với mức giá biến anh trở thành thủ môn đắt nhất thế giới. Thủ môn người Ý trở thành biểu tượng bất tử ở thành Turin với 17 mùa giải trấn giữ khung thành, giành 9 Serie A và 4 Coppa Italia.

Mùa hè 2018, Buffon chia tay Juventus và gia nhập Paris Saint-Germain. Ở vòng 1/8 Champions League này, lão tướng 41 tuổi chạm trán chính Man Utd và đã thi đấu xuất sắc ở Old Trafford với mành lưới được giữ sạch, góp công vào chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách để giành lợi thế lớn cho tấm vé tứ kết ở đấu trường còn thiếu danh hiệu vô địch để hoàn thành sự nghiệp vinh quang của anh.

Sao PSG lo sợ khi bị Man Utd dọa lội ngược dòng
Phát biểu của Andreas Pereira cũng như Thilo Kehrer ở hai bên chiến tuyến trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X