Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Feyenoord (3h05 ngày 25/11): "Quỷ đỏ" phục hận

Thứ Năm 24/11/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa M.U vs Feyenoord là thước đo tham vọng của "quỷ đỏ", khi HLV Jose Mourinho cùng các học trò bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp tại Europa League.

 
Trận hòa với Arsenal cuối tuần trước cho thấy những tín hiệu tích cực trong lối chơi của "quỷ đỏ", khi các học trò của Mourinho áp đảo đối thủ gần như cả trận. Nhưng bàn thua ở phút 89 cho thấy M.U vẫn còn tồn tại điểm yếu thể hiện rõ nét từ đầu mùa, đó là khả năng tập trung của hàng phòng ngự khi gặp những đội bóng chơi "dưới cơ".
 
MU vs Feyenoord (3h05 ngay 2511) Quy do phuc han hinh anh
Man Utd vs Feyenoord liệu có phải màn phục hận của "quỷ đỏ".

Đó là điều hết sức nguy hiểm trước trận đấu với Feyenoord bởi chính đội bóng Hà Lan từng khiến M.U phải ôm trái đắng ở trận lượt đi. Bàn thắng duy nhất của Tony Vilhena khiến cho thầy trò Jose Mourinho rời đất Hà Lan với một thất bại ê chề ở thời điểm đó, kéo theo trận thua 1-3 khi chạm trán Watford.
 
Màn phục hận của "quỷ"
 
Dù Feyenoord từng đánh bại M.U nhưng trong trận đấu sắp tới trên sân Old Trafford, không nhiều người lạc quan cho số phận của De Kuip. Trước hết bởi chính thành tích của họ thời gian gần đây khi Feyenoord chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trong 5 trận gần nhất, phong độ trái ngược với chính họ giai đoạn đầu mùa với 11 chiến thắng sau 12 trận.

Thêm vào đó, HLV Jose Mourinho có thể sử dụng những cầu thủ được nghỉ ngơi không ra sân cuối tuần trước như Ibrahimovic, Mkhitaryan hay Luke Shaw trong lần tiếp đón Feyenoord. Chính "người đặc biệt" xác nhận sẽ để Mkhitaryan vào sân với lý do: "Cậu ấy không vui. Tôi sẽ trao cơ hội cho Mkhitaryan nhưng cậu ấy phải biết cách chuyển tâm trạng tiêu cực thành động lực trong trận đấu tới".
 
Hiện tại, Man Utd đang kém hai đội đầu bảng A là Feyenoord cùng Fenerbahce khoảng cách 1 điểm. Để chắc suất đi tiếp, "quỷ đỏ" buộc phải có được chiến thắng trong trận đấu này nhằm giành quyền tự quyết. Mourinho từng tuyên bố ông sẽ không buông đấu trường Europa League quá sớm bởi điều đó liên quan đến thể diện. Sẽ ra sao nếu M.U đá nghiêm túc mà không qua nổi vòng bảng tại sân chơi hạng hai châu Âu?
 
MU vs Feyenoord (3h05 ngay 2511) Quy do phuc han hinh anh 2
M.U từng bại trận ê chề khi chạm trán Feyenoord trên đất Hà Lan.

Vấn đề là Mourinho sẽ chọn cách tiếp cận thế nào trong trận đấu sắp tới với Feyenoord. Trong trận đấu gần nhất với Arsenal, M.U không chơi với một mũi nhọn đích thực trên hàng công khi Rashford di chuyển khá rộng trong vai trò trung phong. Điều đó khiến hàng phòng ngự Arsenal gặp khó khăn trong phương án theo kèm.
 
Nhưng Mourinho khá bảo thủ bởi trong những trận đấu mà Ibrahimovic khỏe mạnh có thể ra sân ngay từ đầu, "người đặc biệt" thường chọn cách đá đơn giản đưa bóng ra biên rồi tạt vào tận dụng chiều cao của chân sút người Thụy Điển. Lối chơi đó của Mourinho bị đánh giá đơn điệu và cũng thiếu hiệu quả. 
 
Còn nhớ trong trận gặp Feyenoord trên đất Hà Lan, Man Utd cũng sử dụng lối chơi như thế và gục ngã bởi pha hồi mã thương với bàn thắng duy nhất của Vilhena. Vấn đề là Mourinho rất bảo thủ và chưa chắc ông đã thay đổi lối chơi đã xác định từ đầu mùa giải. Mourinho không phải là chiến lược gia linh hoạt trong việc biến đổi chiến thuật mà chủ yếu nổi tiếng trong việc phá lối chơi đối thủ.
 
Feyenoord đang có phong độ không tốt nhưng M.U cũng chẳng khá hơn là bao bởi trong 4 trận gần nhất, "quỷ đỏ" cũng chỉ có được một chiến thắng. Nếu không biết cách khắc chế những điểm yếu, chẳng ai dám chắc "quỷ đỏ" không một lần nữa ôm hận khi gặp lại Feyenoord trên sân Old Trafford.
 
Thông tin lực lượng:
M.U: Smalling, Bailly không thể ra sân do chấn thương, Fellaini chưa chắc ra sân.
Feyenoord: Không có trường hợp nào được ghi nhận không thể ra sân.
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội gặp nhau ba lần trước đó với M.U thắng 2 và Feyenoord thắng 1.
* Feyenoord chỉ thắng duy nhất 1 lần trong 6 trận gần nhất chạm trán các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu (2 hòa, 3 thua).
* M.U ghi bàn ở 13 trong số 14 trận gần nhất chạm trán các đội bóng Hà Lan tại cúp châu Âu. 
* Feyenoord giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận gần nhất gặp các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu.
 
Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 5.Rojo, 4.Phil Jones, 3.Luke Shaw - 21.Herrera, 6.Pogba - 22.Mkhitaryan, 10.Rooney, 11.Martial - 9.Ibrahimovic
Feyenoord (4-3-3): 25.Brad Jones - 2.Karsdorp, 6.Van de Heijden, 33.Botteghin, 18.Nelom - 8.El Ahmadi, 7.Kuyt, 10.Vilhena - 19.Berghuis - 9.Jorgensen - 28.Toornstra 
Tỉ số dự kiến: M.U 2-1 Feyenoord

Doi hinh du kien Man Utd vs Feyenoord
Đội hình dự kiến Man Utd vs Feyenoord.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X