Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Dortmund (19h ngày 22/7): Cú hích từ Pogba và Mourinho…

Thứ Sáu 22/07/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ Paul Pogba đang tiến rất gần tới bản hợp đồng trở lại Manchester United trị giá cả trăm triệu bảng Anh. Điều đó có thể là cú hích tác động tích cực tới hàng tiền vệ của Quỷ đỏ trong loạt trận khởi động cho mùa giải trước mắt là cuộc đấu với Dortmund tại International Champions Cup.


Triều đại của Jose Mourinho tại Man United đã bắt đầu một cách suôn sẻ với chiến thắng 2-0 trước Wigan trong trận giao hữu cách đây vài ngày. Không chỉ kết quả, ở đó có nhiều yếu tố khiến cho người hâm mộ đội bóng thành Manchester có thể hài lòng. Đầu tiên là về lối chơi khi những gì đoàn quân của Mourinho thể hiện đã nhận được sự ủng hộ hơn hẳn so với người tiền nhiệm Louis van Gaal.

Triết lý của “Người đặc biệt” lâu nay vẫn là đặt sự an toàn lên hàng đầu song các tấn công thì trực diện, tốc độ hơn. Cộng thêm một phần tới từ đối thủ quá yếu, M.U đã áp đảo về thế trận và tạo ra tương đối nhiều cơ hội trong cả trận. 2 bàn thắng mà họ ghi được chưa phản ảnh hết sự lấn lướt đã tạo ra song cũng là đủ để giúp Mourinho có được chiến thắng đầu tay cùng đội bóng mới và là sự chuẩn bị tốt trước khi dự International Champions Cup tại Trung Quốc cũng như trận đấu M.U vs Dortmund
.

MU vs Dortmund (19h ngay 227) Cu hich tu Pogba va Mourinho… hinh anh
M.U mới có chiến thắng đầu tay dưới thời Mourinho

Trước Wigan, Mourinho đã tung vào cả 2 tân binh có thể là Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan. Sức công của đối thủ chưa mạnh và khả năng của Bailly còn chưa được kiểm chứng rõ ràng song trường hợp của Mkhitaryan mang tới nhiều kỳ vọng. Bản hợp đồng trị giá 42 triệu Euro của M.U thi đấu xông xáo, thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt và cung cấp nhiều đường mở bóng sáng nước, điều rất thiếu của đội bóng này trong mùa giải trước.

Đáng chú ý là Mkhitaryan có khả năng giúp M.U chuyển từ phòng ngự sang tấn công, rất phù hợp với hệ thống mà Mourinho đang xây dựng. Trong bối cảnh đội bóng Anh sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở loạt trận giao hữu trước mùa, Mkhitaryan càng có nhiều đất phát huy hơn khi anh đã quen với cách chơi tốc độ ở Dortmund. Anh cùng Memphis Depay, Jesse Lingard rồi James Wilson ở xung quanh đã có sự phối hợp tương đối “ăn săm” tạo nên sự cơ động cho tuyến trên.

Sắp tới ở cuộc đấu M.U vs Dortmund, dù bên cạnh có là những con người trên hay có xoay vòng nhân sự thì tin chắc vai trò của Mkhitaryan vẫn là rất quan trọng. Ngoài việc là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của đội bóng thì sự hiểu biết về Dortmund sau 3 năm gắn bó cũng là một lợi thế cho tuyển thủ Armenia. Dù chỉ là một trận giao hữu tại International Champions Cup nhưng có thể tin không chỉ tân binh như Mkhitaryan mà các đồng đội của anh đặc biệt là hàng tiền vệ cũng sẽ quyết tâm tạo ấn tượng.

MU vs Dortmund (19h ngay 227) Cu hich tu Pogba va Mourinho… hinh anh 2
Nhiều tín hiệu lạc quan đã xuất hiện sau trận với Wigan

Dựa theo những động thái vừa qua, ngôi sao Paul Pogba đang tiến rất gần tới M.U theo hợp đồng chuyển nhượng có giá trị cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đó là niềm vui cho những người hâm mộ Quỷ đỏ bởi không đội bóng nào là muốn có một cầu thủ xuất sắc như vậy. Cuộc cạnh tranh với hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu là không hề dễ dàng song M.U chuẩn bị có được Pogba bởi sự quyết tâm cũng như chịu chơi của mình.

Và cái tên Pogba dù chưa chính thức xuất hiện tại M.U cũng đang tác động một phần tới các đồng đội tương lai của anh. Những Juan Mata, Daley Blind rồi Ander Herrera vốn đã khó cạnh tranh vị trí chính thức nay lại càng cảm thấy “khó thở” hơn nữa. Để tránh bị thải loại, họ sẽ cần phải gắng hết sức mình nhất là trong bối cảnh những tiền vệ trung tâm khác như Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin hay Bastian Schweinsteiger chưa trở lại tập trung.

Thêm bằng chứng khẳng định Pogba sẽ trở lại M.U
(Bongda24h.vn) – Mới đây, thợ cắt tóc của Paul Pogba tại Miami đã vô tình khẳng định thông tin cầu thủ người Pháp đang trên đường trở lại mái nhà xưa Man...

Mỗi một lần ra sân bây giờ với Mata, Blind hay Herrera đều rất quý giá với họ. Đôi khi cơ hội cho mỗi người chỉ có một không hai và họ sẽ chiến đấu như đây là trận cuối cùng, chứng tỏ cho Mourinho thấy những cầu thủ “nhỏ bé” này đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu của ông. Không chỉ họ, phần còn lại hẳn cũng muốn chắt chiu từng phút xuất hiện trong màu áo đội 1 để không bị lãng quên trong mùa giải mới.

Nhìn chung, với một người nổi tiếng giỏi làm liệu pháp tâm lý như Mourinho, ông biết cách giúp các học trò vào trận với tinh thần cao nhất dù là trong một trận giao hữu. Đối thủ Dortmund dù được đánh giá gần như ngang ngửa với M.U sau những gì đã thể hiện mùa trước song hiện không có được lực lượng mạnh nhất. Họ để mất một trong những nhân tố nổi bật nhất mùa trước là Mkhitaryan vào tay chính M.U và mới mua lại Mario Gotze từ Bayern Munich để thay thế.

MU vs Dortmund (19h ngay 227) Cu hich tu Pogba va Mourinho… hinh anh 3
Dortmund mới để thua trước Munich 1860

Nhưng Gotze cũng như những trụ cột khác như Jakub Blaszczykowski, Lukasz Piszczek, Julian Weigl, Nuri Sahin rồi các tân binh Emre Mor, Raphael Guerreiro đều chưa kịp dự trận M.U vs Dortmund do vẫn đang trong kỳ nghỉ hậu Euro 2016. Rồi tới đội trưởng Marco Reus của họ cũng chưa thể tập luyện trở lại bởi chấn thương trước thềm ngày hội bóng đá tại Pháp vừa qua. Điều đó giải thích lý do tại sao Dortmund chưa tạo được sự thuyết phục trong 4 trận giao hữu đã qua.

Nhìn qua thì chuỗi 3 chiến thắng sau 4 trận không đến nỗi nào song đặt trong bối cảnh trước những đối thủ kém xa đẳng cấp là Erkenschwick (5-2), Wuppertaler (2-0), St. Pauli (3-2), vẫn còn nhiều điều phải bàn về Dortmund. Ngay trước khi sang Trung Quốc dự International Champions Cup, đội bóng Đức đã để thua 1860 Munich 1-0 khi bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng.

Trong đội hình Dortmund đợt này, hàng công chỉ có duy nhất Pierre-Emerick Aubameyang là đáng tin cậy khi mà Shinji Kagawa (hàng thải của M.U năm nào), Gonzalo Castro rồi tài năng trẻ Ousmane Dembele đều gặp vấn đề ở đẳng cấp. Trước M.U của Mourinho, những cơ hội dành cho đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ không nhiều và riêng một đối thủ ở tầm cao hơn hẳn cũng sẽ khiến họ bị ngợp. Nếu như Dortmund có phải nhận thêm một thất bại nữa cũng không quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea – Fosu-Mensah, Bailly, Jones, Shaw – Herrera, Carrick – Mkhitaryan, Mata, Januzaj – Keane.
Dortmund: Weidenfeller – Merino, Papastathopoulos, Ginter, Schmelzer – Rode, Bender – Castro, Kagawa, Aubameyang – Dembele.

MU vs Dortmund (19h ngay 227) Cu hich tu Pogba va Mourinho… hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Dortmund

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X