Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Club Brugge (1h45 19/8): Chờ Rooney “lột xác”

Thứ Ba 18/08/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ mờ nhạt của chân sút người Anh nhiều khả năng sẽ được rũ bỏ hoàn toàn trong trận đấu giữa M.U vs Club Brugge tại vòng play-off Champions League 2015/2016 đêm nay.

Quỷ đỏ đang có được thành tích khởi đầu hết sức ấn tượng tại Premier League 2015/2016 với hai trận thắng liên tiếp, lần lượt đều với tỷ số 1-0 trước Tottenham và Aston Villa. Mặc dù vậy, những màn trình diễn của thầy trò HLV Van Gaal vẫn chưa thể được xem là thực sự thuyết phục khi mà lối chơi bên phía M.U vẫn tỏ ra khá nhạt nhòa và bế tắc. Trên hàng công, trong bối cảnh mũi nhọn chủ lực Wayne Rooney chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất, đội bóng thành Manchester cũng liên tục gặp khó khăn ở khâu dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, trận cầu giữa M.U vs Club Brugge đêm nay thuộc khuôn khổ vòng play-off Champions League cũng được xem là cơ hội thuận lợi để “Gã Shrek” chứng tỏ chân giá trị.

MU vs Club Brugge 1h45 ngay 198 Cho Rooney lot xac hinh anh
Rooney được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận gặp Club Brugge đêm nay

Về mặt lý thuyết, Rooney vỗn dĩ là một trung phong cắm chất lượng, sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một cây săn bàn thượng thặng. Thế nhưng, quá trình liên tục phải “hy sinh” để phục vụ các ý đồ chiến thuật của toàn đội đã phần nào khiến cho R10 đánh mất đi khả năng lựa chọn vị trí nhạy bén. Dễ dàng nhận thấy, trong những trận cầu gần đây, ngôi sao người Anh đều chủ động chơi thấp để tìm kiếm sự tương tác với các đồng đội phía sau. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho hàng công M.U không thể duy trì được một sức ép ổn định lên phần sân đối phương, đặc biệt là trong khu vực cấm địa.

Mặt khác, bản thân Rooney cũng chưa hề nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các vệ tinh xung quanh. Khi mà Depay đang vật lộn để thích nghi với đội bóng mới, Mata bị “giam lỏng” bên hành lang cánh phải, Young chơi quá đơn điệu còn Januzaj thường xuyên để mất bóng, thật khó có thể kỳ vọng ở Rooney một điều gì đó khác biệt. Ngoài ra, gánh nặng tâm lý cùng áp lực từ chiếc băng thủ quân cũng phần nào khiến chân sút 29 tuổi phải chịu thêm nhiều sức ép. Mặc dù vậy, chỉ cần R10 biết cách tìm lại chính mình trong cuộc tiếp đón Club Brugge đêm nay, mọi chuyện chắc chắn sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Theo thống kê, M.U toàn thắng trước các đại diện đến từ Bỉ trong quá khứ. Ngược lại, cả 11 lần làm khách đến xứ sở sương mù của Club Brugge đều chỉ biết đến… hòa và thua (2 hòa, 9 thất bại). Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để người hâm mộ Quỷ đỏ có thể tự tin vào một thắng lợi tưng bừng dành cho thầy trò HLV Van Gaal. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester cũng cần phải hết sức lưu ý rằng khi họ được chơi trên sân nhà Old Trafford, đồng nghĩa rằng “Nhà hát” có thể trở thành điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ nhưng nếu M.U bị thủng lưới, chắc chắn đó sẽ là thảm họa trước thềm trận lượt về.

Đội hình dự kiến:

M.U (4-2-3-1): Romero – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Carrick, Schneiderlin – Mata, Januzaj, Depay – Rooney.

Club Brugge (4-5-1): Bruzzese – De Fauw, Mechele, Simons, De Bock – Vazquez, Vanaken, Claudemir, Vormer, Dierckx – De Sutter.

Dự đoán: M.U 2-0 Club Brugge

Xem thêm video Aston Villa 0-1 M.U (vòng 2 Premier League)


Xem thêm: Trực tiếp MU vs Club Brugge

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X