Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đụng độ Basel: Nỗi lo từ bộ đôi trung vệ

Thứ Ba 12/09/2017 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Basel, việc không có cả Eric Bailly và Phil Jones khiến vị trí trung vệ đang đem lại rất nhiều những sự lo lắng. 

 

Lá thăm may rủi đã giúp M.U rơi vào bảng đấu khá dễ thở ở Champions League mùa này cùng với Benfica, Basel và CSKA Moscow. Đêm nay, đội chủ sân Old Trafford sẽ có trận ra quân khi tiếp Basel trên sân nhà. Basel và M.U từng nằm cùng bảng C ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB mùa 2011/12, mùa giải năm đó đội bóng của Thụy Sỹ đã reo rắc nỗi ác mộng cho đại diện của nước Anh. Ở trận lượt đi tại Nhà hát của những giấc mơ, M.U dẫn trước 2-0 nhưng rồi phải cần đến pha lập công của Ashley Young ở những phút cuối cùng mới có được trận hòa 3-3. Trận lượt về, Quỷ đỏ để thua 1-2 trên sân của đối thủ và phải chia tay Champions League 2011/12 ngay từ vòng bảng.
MU vs Basel Noi lo tu bo doi trung ve hinh anh
M.U mất cả Jones và Bailly ở trận gặp Basel
Rất nhiều NHM M.U vẫn chưa thể quên được nỗi đau đó và việc hai đội cùng nằm ở bảng A Champions League mùa này là cơ hội không thể tốt hơn để Man đỏ trả món nợ cách đây 6 năm. Thầy trò Mourinho đang có phong độ rất tốt với 4 trận bất bại ở Premier League và ngự trị trên ngôi đầu, trong khi đó đối thủ của họ không thắng trong 3 trận gần nhất tại giải VĐQG Thụy Sỹ. Không những vậy, M.U còn đang bất bại trong 9 trận gần nhất được chơi ở Old Trafford trong khuôn khổ Champions League, bên kia chiến tuyến Basel chỉ thắng đúng 1 trận sau 13 lần làm khách đến xứ sở sương mù. Nói thế để thấy rằng M.U đang chiếm quá nhiều lợi thế để hướng đến một chiến thắng, song vẫn còn đó những vấn đề khiến NHM lo lắng, trong đó phải kể đến việc Mourinho không có được những lựa chọn ưng ý ở vị trí trung vệ.

Trận M.U vs Basel, đội chủ nhà không có được những lựa chọn tốt nhất ở vị trí trung vệ. Theo đó, cả Eric Bailly và Phil Jones đều vắng mặt vì án treo giò. Hai cầu thủ này đã kết hợp cực tốt từ đầu mùa, giúp M.U mới chỉ nhận có 2 bàn thua sau 4 trận đầu tiên ở Premier League mùa này. Với sự vắng mặt của Bailly và Jones, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Bồ sẽ bố trí Chris Smalling đá cặp với Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ. Hai cái tên này chỉ nghe đến thôi đã mang đến những sự lo lắng. 
MU vs Basel Noi lo tu bo doi trung ve hinh anh 2
Lindelof và Smalling nhiều khả năng sẽ được sử dụng trước Basel
Victor Lindelof bị Mourinho loại khỏi danh sách thi đấu ở 3/4 trận vừa qua tại Premier League 2017/18 bởi sự hòa nhập rất chậm. Chris Smalling cũng không khá hơn là bao. Trung vệ người Anh ngồi dự bị cả 4 trận và không có nổi dù chỉ 1 phút vào sân thay người. Việc bố trí hai cầu thủ chưa đá một phút nào từ đầu mùa tại Ngoại hạng Anh rõ ràng không đảm bảo sự yên tâm.
Giggs: Để cạnh tranh vô địch, M.U cần mua thêm Bale
Huyền thoại Ryan Giggs cho rằng siêu sao Gareth Bale sẽ giúp Man United trở thành một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League.
Lần cuối cùng Lindelof và Smalling ra sân cùng nhau đã diễn ra hơn 1 tháng trước và đó là trận đấu Quỷ đỏ thua 1-2 trước Real Madrid tại Siêu Cúp châu Âu. Đó cũng là trận đấu mà hai cầu thủ này tỏ ra không ăn ý và mắc rất nhiều những sai lầm. Lindelof để sổng Casemiro trong tình huống tiền vệ này phá bẫy việt vị để sút tung lưới De Gea. Sau đó, cựu trung vệ Benfica cũng không kèm nổi Gareth Bale, tạo điều kiện cho cầu thủ này tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Isco lập công. Smalling không mắc lỗi trực tiếp nhưng cầu thủ người Anh thường xuyên chọn sai vị trí dẫn đến việc không bọc lót kịp thời cho người đồng đội.
MU vs Basel Noi lo tu bo doi trung ve hinh anh 3
Lindelof và Smalling đem đến sự lo lắng rất lớn
Sau hơn một tháng, Smalling và Lindelof lại có cơ hội sát cánh bên nhau, trong ngày mà M.U bước ra sân khấu lớn Champions League lần đầu tiên sau 2 năm. Nhưng vị trí mà hai cầu thủ này đảm nhiệm lại đang mang đến rất nhiều những sự lo lắng. Những sai lầm mà họ từng thể hiện trước Real Madrid ở trận Siêu cúp châu Âu hoàn toàn có thể lặp lại khi mà cặp tiền đạo Kevin Bua và Ricky van Wolfswinkel của Basel đều đang chơi khá tốt. Wolfswinkel đã ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất và đã sẵn sàng trừng phạt những sai lầm từ vị trí do Smalling và Lindelof đảm nhiệm. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X