Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đại chiến Barca ở tứ kết Champions League: Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’?

Thứ Sáu 15/03/2019 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs Barca đem tới sự lo sợ cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang bị ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi), cảm giác đó không đáng tồn tại.
 

Barca quá phụ thuộc Messi


Ngay cả khi vượt qua Lyon với tỷ số 5-1, không thể nói Barcelona đã gây thuyết phục hoàn toàn ở vòng 1/8 Champions League. Trong lượt đi, họ chật vật trước một hàng thủ có số đông nhân sự của Lyon và bị cầm hòa không bàn thắng. Tới lượt về, ngay cả khi đã thắng 5-1, không thể xem đó là trận đấu hoàn hảo của Barca.

2 sai lầm lớn của Lyon đã dâng 2 bàn thắng cho Barca chỉ trong vòng 30 phút đầu. Đầu tiên, Jason Denayer phạm lỗi vụng về với Luis Suarez trong vòng cấm và Lionel Messi thực hiện thành công phạt đền. Kế đến, bẫy việt vị của Lyon dâng hỏng và để Suarez thoát đi trước khi kiến tạo cho Coutinho nhân đôi cách biệt.

Barca vs Lyon Messi di bong
Lyon quá yếu để ngăn cản Barca

Nhưng kể cả khi có lợi thế lớn, Barca vẫn có phần chông chênh. Họ chùng xuống trong hiệp 2 và để Lyon có bàn gỡ 2-1. Sau đó, đội bóng Pháp còn có ít nhất 2 cơ hội song không tận dụng được để gỡ hòa 2-2. Nếu điều đó xảy ra, kịch bản trận đấu sẽ rất khác.

Có điều sự thật đã phũ phàng hơn nhiều với Lyon. Trong thế dâng cao đội hình tấn công, họ bị Messi cùng các đồng đội khai thác triệt để. Chỉ trong vòng 8 phút (từ 78 tới 86), ngôi sao người Argentina 3 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Barca (1 bàn, 2 kiến tạo).

Một chiến thắng hoàn hảo phải là khi CĐV của Barca vô lo vô nghĩ, nhưng điều đó không xảy ra trước Lyon. Tỷ số 5-1 ở lượt về chưa phản ánh đúng sự khó khăn mà Blaugrana trải qua. Tương tự là quãng đường mà Barca đã đi cho đến tứ kết Champions League.

Barca vs Lyon Messi toa sang
Nhưng Blaugrana quá phụ thuộc vào Messi

4 trận trước khi thắng Lyon lượt về tại giải đấu, Barca chỉ thắng có 1 trước PSV, còn lại là 3 trận hòa. Mà trong trận thắng sát nút 2-1 trên đất Hà Lan hôm đó, Blaugrana phải nhờ Messi tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo. Tính ra, Barca có 19 bàn sau 8 trận đã qua của Champions League thì 11 in dấu số 10 vĩ đại (8 bàn, 3 kiến tạo).

Rõ ràng, Barca vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Messi, như người ta vẫn gọi là ‘Messidependencia’. Ngoài “Bọ chét” ra, cùng lắm cũng chỉ có Suarez là san sẻ nổi gánh nặng ghi bàn. Những Coutinho hay Dembele đều có vấn đề của riêng mình trong khi hàng tiền vệ không có bất cứ ai hỗ trợ trực tiếp phá lưới đối thủ. Đây là vấn đề cực lớn với Barca.

Bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19: Siêu đại chiến M.U vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết C1/Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên...


M.U trên đà hưng phấn


Mọi chuyện với Manchester United tới lúc này vẫn đang diễn ra suôn sẻ. Sự xuất hiện của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mang đến những làn gió đổi thay. 18 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ thắng tới 14, còn lại là 2 trận hòa và 2 thất bại.

Khí chất của một M.U đích thực đang trở lại. Không chỉ là thứ bóng đá tấn công phóng khoáng mà còn là tinh thần chiến đấu đến cùng. Điều đó được thể hiện qua những gì họ thể hiện ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

M.U vs PSG Lukaku ghi ban
M.U làm nên màn ngược dòng không tưởng trước PSG

Sau lượt đi thua 2-0 ngay trên sân nhà, số đông đã sớm gạch tên M.U khỏi giải đấu. Nhưng đoàn quân của Solskjaer thì không nghĩ vậy. Họ vẫn vào trận với tinh thần quyết tâm cực lớn và khiến chính chủ nhà PSG mới là những người chịu áp lực dẫn tới những sai lầm liên tiếp.

Chiến thắng 3-1 vừa đủ để M.U đi tiếp và khiến cho cả thế giới phải kính phục. Cũng chỉ mình họ làm nên kỳ tích thua 2 bàn cách biệt ở lượt đi nhưng vẫn giành vé đi tiếp ở một vòng knock-out của Champions League. Và một khi đã vượt qua cánh cửa hẹp tới vậy, liệu người M.U có run sợ trước Barca? Có lẽ là không.

MU đại chiến Barca ở tứ kết Champions League Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’ hình ảnh 4

MU vs Barca ở tứ kết Champions League đáng để chờ đợi


Từ giờ tới ngày 10/4, M.U sẽ còn đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Cần biết rằng khi vượt qua PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League, họ thiếu tới 4 nhân tố quan trọng chắc suất đá chính. Lá thăm tứ kết giải đấu đưa M.U gặp phải ứng viên vô địch hàng đầu là Barca, nhưng như đã nói đối thủ này còn tồn tại nhiều khiếm khuyết.

Trong 2 lần gần nhất gặp nhau ở chung kết Champions League các năm 2009 và 2011, M.U đều bại trận trước Barca trong giai đoạn hoàng kim dưới tay Pep Guardiola. Nhưng 4 lần so tài trước đó, họ không thua.

Ở lần gần nhất vô địch Champions League mùa 2007/08, M.U đã vượt qua Barca ở bán kết với tổng tỷ số 1-0. Khi mà đối thủ còn đang bị ‘Messidependencia’, Quỷ đỏ không đáng phải sợ hãi.

Lịch thi đấu chi tiết:
2h ngày 11/4: MU vs Barca sân Old Trafford
2h ngày 17/4: Barca vs MU sân Camp Nou

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X