Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vô đối ngược dòng thành công: Hãy trao hợp đồng 10 năm cho Ole luôn và ngay!

Thứ Sáu 08/03/2019 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ, tương lai của HLV Solskjaer đã được BLĐ Quỷ đỏ đưa ra quyết định cuối cùng, khi ông đem lại M.U hình ảnh của một đội bóng thần thánh như trong quá khứ.
 

Khi Ole nói được, làm được

 

Hành trình từ cõi chết trở về của Man United tại Champions League đã diễn ra không thể kịch tính hơn, khi ai cũng nghĩ rằng Quỷ đỏ đã chơi trận đấu cuối cùng tại đấu trường châu Âu. Thất bại 2 bàn trong trận lượt đi, cộng thêm sự thiếu vắng tới 10 trụ cột, trong đó nổi bật là ngôi sao Paul Pogba – khiến cánh cửa đi tiếp của M.U đã hẹp càng thêm hẹp.
 
Nhưng rồi, ngay từ những phát biểu trước trận, Ole Gunnar Solskjaer không cho thấy bất kỳ dấu hiệu chùn bước nào, kiểu như chúng tôi sẽ làm hết sức mình, còn tới đâu thì tới. Rất rõ ràng, mục tiêu của Quỷ đỏ là chiến đấu và chiến thắng, còn Ole huỵch toẹt: “M.U sẽ lội ngược dòng với tỷ số 4-2.”
 
Không có 4-2 nào cả, nhưng trong những chia sẻ trước trận, tinh thần của các cầu thủ được nâng lên rất nhiều. Pogba dù nhận án treo giò và không thể góp mặt, vẫn được chiến lược gia người Na Uy đem sang Paris để luyện tập, đồng thời tiếp thêm động lực chiến đấu cho những cái tên còn lại.
 
Góc nhìn Vượt qua PSG, MU cần chốt tương lai của HLV Solskjaer hình ảnh

Solskjaer giúp M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG


Sơ đồ 5-3-2 đã được sử dụng, với những cái tên tốt nhất có thể, và một băng ghế dự bị có cầu thủ khả dĩ nhất là Diogo Dalot. Còn lại, những Mason Greenwood, James Garner 17 tuổi, Angel Gomes 18 còn Tahith Chong 19. Nghe cứ như tình hình chuẩn bị trước một trận đấu vô nghĩa tại Cúp Liên đoàn, hoặc FA nào đó. Nhưng đây là trước PSG, tại giải đấu căng thẳng nhất hành tinh cấp CLB.
 
Xác định rõ mục tiêu phòng ngự chặt, phản công nhanh, nhưng cũng đối mặt với ngọn núi không thể vượt qua – khoảng cách 2 bàn trong trận lượt về, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã làm được điều không tưởng. Lần lượt Romelu Lukaku và Marcus Rashford đã đem lại những bàn thắng cho đội bóng nước Anh, với 3 lần phá lưới Gianluigi Buffon chỉ sau 4 tình huống dứt điểm trúng đích. M.U vô đối là đây chứ đâu.
 
Vào những phút cuối cùng trận đấu, hình ảnh Solskjaer mặc áo bib xuất hiện bên ngoài sân như thể, ông sẽ sắp xếp Rashford và Lukaku dạt cánh, rồi tự mình vào sân sắm vai trò tiền đạo cắm. Vì người đâu nữa mà đá.
 
Nhưng trong chính thời khắc khó khăn bủa vây, tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ đã sống lại. Và sau Fergie Times, giờ người hâm mộ Quỷ đỏ đang dần quen với khái niệm Ole Times, với bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ thứ 3. Đó cũng là tình huống khá ‘rùa’, khi trọng tài cho M.U hưởng tình huống sút phạt đền sau khi xem lại VAR.

Solskjaer mac ao bib nhu the chuan bi xo giay vao chan

Solskjaer mặc áo bib như thể chuẩn bị xỏ giày vào sân

 


Hãy trao ngay cho Solskjaer bản hợp đồng dài hạn
 

Trước trận đấu này, M.U đón chào sự trợ giúp đắc lực, khi Sir Alex Ferguson cũng góp mặt trong chuyến bay sang Paris, tiếp thêm nguồn động lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên theo thông tin uy tín từ The Times, Ole Gunnar Solskjaer đã từ chối để ông thầy của mình có bài phát biểu với toàn đội, và quyết định tự mình làm điều đó.
 
Chi tiết này nói lên điều gì? Rằng chiến lược gia người Na Uy hiểu rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, tự lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trước trận đánh lớn. Chính ông, chứ không phải ai khác, dù có là huyền thoại như Sir Alex, cũng không thể đứng ra nhận thay trọng trách trước PSG. 
 
Kể từ khi được trao ấn kiếm tại Man United, Ole đánh đâu thắng đó. Nếu coi kết quả cuối cùng là chiếc vé đi tiếp, thì thất bại trước PSG trong trận lượt đi có thể bị xoá bỏ. Cùng với đó là thành tích 9 trận toàn thắng trên sân khách, trong đó có 5 trận sạch lưới, ghi 23 bàn và thủng lưới có 5 lần.

Solskjaer 20 nam

Tương lai của HLV Solskjaer nên được chốt luôn, khi ông làm nên lịch sử sau 20 năm


Mạo hiểm chiến đấu và giành chiến thắng chung cuộc, Solskjaer đã đem lại chiếc vé tiến vào vòng tứ kết cho đội nhà trước một PSG hùng mạnh. Bây giờ, M.U yếu ớt mới chỉ vài ba tháng trước đã hoàn toàn lột xác, góp mặt trong Top 8 đội mạnh nhất châu Âu. Có lẽ điều đầu tiên PCT Ed Woodward nên làm, đó là cất một cuộc điện thoại cho Jose Mourinho và sa thải Người đặc biệt một lần nữa.
 
Sau đó, ông có thể quyết định tương lai của HLV Solskjaer luôn và ngay. Sẽ là một tội ác khủng khiếp nếu không giữ chân chiến lược gia người Na Uy trong tương lai lâu dài.

Thong so tran dau PSG 1-3 MU

Thông số trận đấu PSG 1-3 MU

 

Dư âm PSG 1-3 M.U: Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan!
20 năm sau đêm Camp Nou lịch sử, M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG tại Công viên các Hoàng tử như một lần nữa chứng tỏ: Đội bóng này không bao giờ chết.
Neymar tức điên người, chửi trọng tài không ra gì sau trận thua M.U
Đang trong quá trình bình phục chấn thương và không thể góp mặt trước M.U, tiền đạo Neymar chỉ trích trọng tài sau màn lội ngược dòng của Quỷ đỏ.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X