Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vào chung kết Europa League nghẹt thở: Suýt thì rơi giỏ trứng

Thứ Sáu 12/05/2017 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ phú Warren Buffet từng đưa ra một câu tôn chỉ cho việc kinh doanh, đó là đừng bao giờ bỏ hết trứng vào cùng một giỏ. Jose Mourinho đã đi ngược lại triết lý đó và suýt chút nữa đã phải trả giá.

Cái “giỏ” duy nhất của Man Utd mùa này đã được “người đặc biệt” Jose Mourinho sớm xác định từ giai đoạn đầu tháng tư, đó là Europa League. Ngay trước khi bước vào chặng tourmalet, với mật độ gần như 2 trận/1 tuần, Mourinho đã dành những cầu thủ tốt nhất cho các trận đấu vào đêm thứ năm. Thời điểm đó, cơ hội đoạt được chiếc vé Champions League của Quỷ Đỏ qua hai con đường (vô địch Europa League và top 4 Premier League) là tương đồng, nhưng Mourinho đã quyết định đặt hết trứng vào một giỏ.

MU vao chung ket Europa League nghet tho Suyt thi roi gio trung hinh anh goc
Guidetti suýt chút nữa làm rơi giỏ trứng duy nhất của Mourinho

Hiện tượng này một lần nữa xảy ra trong khuôn khổ 90 phút trận bán kết Europa League lượt về với Celta Vigo. Jose Mourinho một lần nữa đong duy nhất một giỏ đầy trứng, khi tập trung chơi phòng ngự với lợi thế 2 bàn dẫn trước (sau khi Fellaini đánh đầu nâng tổng tỷ số lên 2-0). Đã quá nhiều lần nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị trừng phạt với phương án tiêu cực này, nhưng ông vẫn không có ý định thay đổi quyết định.

Cách biệt 2 bàn của M.U đã bị rút ngắn ở phút 85, trong tình huống Roncaglia đánh đầu đơn giản trong tư thế khá thoải mái. Kể từ thời điểm đó, đội chủ nhà đã phải sống trong sợ hãi. Cũng dễ hiểu bởi chỉ cần nhận thêm một bàn thua nữa thôi, cả mùa giải của họ sẽ bị vứt vào sọt rác, ngay cả với danh hiệu League Cup. Cánh cửa dự Champions League mùa tới thông qua con đường Premier League nay chẳng khác nào đã đóng sập lại với Quỷ Đỏ. Một bàn thua nữa, Mourinho sẽ đánh rơi giỏ trứng của mình, và mọi thứ sẽ trở thành một bãi bầy nhầy, một vết nhơ chẳng bao giờ được gột sạch.

Dư âm MU 1-1 Celta Vigo: Đi tiếp mà buồn
Nếu không nhìn màu áo mà chỉ nhìn vào thế trận, rất nhiều người sẽ hỏi liệu Manchester United đang đá với Real Madrid hay Barcelona. Không! Đó chỉ là Celta...

Chiến thuật của Jose Mourinho chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của ông cũng như các CĐV Manchester United. Mourinho đã kêu gọi các trợ lý của mình cùng rời ghế ngồi và xuống đứng cùng ông trên đường pitch trong những phút cuối, chờ đợi khoảnh khắc ăn mừng. Nhưng có lẽ khi đó “người đặc biệt” cũng cảm thấy lo lắng và run sợ. Nét mặt và biểu cảm của ông khi đó không biết nói dối.

Cái khoảnh khắc Beauve căng ngang cho Guidetti dứt điểm khi đó đã khiến cả Old Trafford như chết lặng. Beauve đã có thể quyết đoán hơn mà dứt điểm ngay, còn Guidetti cũng có thể chính xác hơn với cú đệm lòng. Nếu một trong hai khả năng đó xảy ra, Quỷ Đỏ sẽ bị tiêu diệt. Người hâm mộ sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho Mourinho, còn chính ông cũng sẽ chẳng bao giờ hết tự vấn chính mình. Khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết khi đó mong manh và nằm ngoài tầm kiểm soát của Man Utd. Họ chỉ biết trông chờ vào may mắn.

MU vao chung ket Europa League nghet tho Suyt thi roi gio trung hinh anh goc 2
Mourinho ăn mừng đầy cảm xúc

Đó là lý do Warren Buffet không muốn chúng ta đặt hết trứng vào một giỏ. Ngay cả tài khoản Twitter chính thức của Man Utd cũng chỉ đăng ngắn gọn 2 chữ sau khi Carrick phá bóng ra thành công và trọng tài Ovidiu nổi hiệu còi mãn cuộc: “Now breathe…”, tạm dịch là “Thở đi nào…” Manchester United đã có rất nhiều lần đưa người hâm mộ đến với những khoảnh khắc phải nín thở như vậy, nhưng khi đó, họ thường là đội chủ động. Giờ thì gió đã xoay chiều.

Mourinho vẫn là Mourinho. Sự thực dụng của ông tưởng chừng như đã thuyên giảm những ngày đầu đến với Old Trafford, nhưng giờ thì ông lại phải trở lại lối mòn. Tất nhiên kết quả sau cùng vẫn cho thấy rằng Mourinho đã đúng, nhưng với kết quả như này, chẳng ai cười cho nổi.

MU vao chung ket Europa League nghet tho Suyt thi roi gio trung hinh anh goc 3
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X