Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và sứ mệnh giải cứu bóng đá Anh ở Champions League

Thứ Năm 21/02/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League của M.U với Real Madrid trên sân Old Trafford sắp tới không chỉ quyết định số phận của “Quỷ đỏ” tại đấu trường châu Âu mùa này, mà nó còn ảnh hưởng tới danh dự của bóng đá Anh nữa.

Nói thế là bởi nếu M.U thất bại trước Real Madrid trong khi Arsenal không thể vượt qua Bayern Munich (điều gần như chắc chắn xảy ra), lần đầu tiên sau 17 năm, bóng đá Anh sẽ vắng mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất của Champions League. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một sự hổ thẹn đối với Premier League, giải đấu vẫn được coi là hấp dẫn nhất thế giới.

welbeck manchester united
Mọi hy vọng của người Anh đang dồn vào M.U

Lần cuối cùng bóng đá xứ sở Sương mù vắng bóng ở Tứ kết Champions League diễn ra ở mùa 1995-96 khi nhà vô địch Premier League là Blackburn Rovers xếp bét bảng ở bảng đấu của họ. Khi đó, đội bóng của HLV Ray Harford chỉ thắng được một trận và xếp bét vòng bảng (khi đó chỉ có 4 bảng) trong bảng đấu có sự góp mặt của Rosenborg, Legia Warsaw và Spartak Moskva.

Và bóng ma thất bại này của bóng đá Anh đang có nguy cơ lặp lại trong mùa bóng 2012-13. Arsenal đã để thua Bayern tới 1-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 nên chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp họ đi tiếp. Mọi hy vọng của người Anh lúc này đặt lên đôi vai của những cầu thủ M.U, đội đã giành chút lợi thế khi hòa 1-1 trước Real trên sân Bernabeu ở lượt đi.

Nhưng trước một đối thủ mạnh cỡ Real, chưa thể nói trước được điều gì về số phận của M.U cũng như bóng đá Anh. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức trên sân Wembley nhằm kỷ niệm 150 ngày ra đời của FA nên sẽ thật tuyệt vời nếu như có một đội bóng Anh đi đến cuối con đường.

Bóng đá Anh có tới 4 đại diện dự Champions League mùa này, nhưng sau vòng bảng, Chelsea và Man City đã bị loại. Mặc dù Premier League vừa sở hữu chức vô địch châu Âu mùa trước khi Chelsea đăng quang nhưng “The Blues” cũng là đội bóng Anh duy nhất góp mặt ở tứ kết bởi Arsenal bị loại ở vòng 1/8, còn M.U và Man City thậm chí còn không qua nổi vòng bảng.

Tất cả đánh dấu sự đi xuống của bóng đá Anh, không chỉ ở cấp độ ĐTQG mà cả cấp CLB nữa. Các đội bóng Anh đã góp mặt ở 7 trong 8 trận chung kết Champions League gần nhất, trong đó có trận chung kết toàn Anh năm 2008 giữa M.U với Chelsea. Tuy nhiên, nếu cứ đi xuống với đà này, Premier League hoàn toàn có thể bị tụt hạng và không còn được nhận 4 suất dự Champions League nữa. Tấm gương Serie A hãy còn đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X